(HBĐT) - Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thành công tốt đẹp, đánh dấu sự khởi đầu quan trọng của HĐND tỉnh khóa mới. Tại đây, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã nhấn mạnh: Thời cơ và thách thức trong giai đoạn phát triển mới đòi hỏi cá nhân mỗi vị đại biểu và tập thể HĐND tỉnh phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, đồng lòng, đem hết năng lực và tâm huyết để làm tròn trọng trách "Người đại biểu của Nhân dân”. 



Những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiếp xúc cử tri tại xã Nam Phong (huyện Cao Phong).

Nhìn lại nhiệm kỳ 2016 - 2021 có thể thấy, một trong những trọng trách hàng đầu đối với mỗi vị đại biểu HĐND tỉnh là làm thế nào để những ý nguyện của cử tri được các cơ quan Nhà nước tiếp thu một cách đầy đủ nhất và biến những mong muốn đó trở thành chủ trương, chính sách để quay trở lại phục vụ chính người dân. Ý thức được trách nhiệm cao cả nhưng cũng hết sức nặng nề đó, các đại biểu HĐND tỉnh đã thường xuyên bám sát cơ sở, liên hệ mật thiết với cử tri, luôn luôn lắng nghe, tiếp thu kiến nghị của cử tri để kịp thời tham mưu, đề xuất HĐND tỉnh ban hành những quyết sách hợp lòng dân, hướng tới mục tiêu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân.

Với kinh nghiệm 5 năm (2016 - 2021) là đại biểu HĐND tỉnh chuyên trách, đồng chí Trần Ánh Dương, Phó Trưởng Ban kinh tế - Ngân sách (HĐND tỉnh) hiểu rõ vai trò, trọng trách khi tiếp tục được tín nhiệm là "Người đại biểu của Nhân dân” trong nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong chương trình hành động vận động tranh cử tại Đơn vị bầu cử số 11 huyện Lạc Thủy, đồng chí nêu rõ: Tôi có nhiều thuận lợi để tham gia hiệu quả vào các hoạt động của HĐND tỉnh, thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa cử tri, Nhân dân huyện Lạc Thủy với HĐND tỉnh. Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ với cấp ủy, chính quyền huyện Lạc Thủy để nắm bắt kịp thời tình hình KT-XH; giữ mối liên hệ, lắng nghe ý kiến của cử tri; chủ động thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri; trực tiếp tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, những vấn đề nổi cộm, cấp bách tại huyện để đề xuất, kiến nghị HĐND tỉnh và cơ quan có thẩm quyền giải quyết…

Tại huyện Lạc Thủy, trong "ngày hội của toàn dân”, 99,99% cử tri đã phấn khởi đi bầu cử, đặt trọn niềm tin vào lá phiếu trên tay. Sau đó, kết quả bầu cử càng khiến Nhân dân và cử tri tin tưởng vào lựa chọn của mình. Bởi những người được lựa chọn đều được đánh giá là có đức, có tài, có uy tín ngang tầm nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của cử tri, xứng đáng được bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất ở địa phương. Riêng về kết quả bầu cử đại biểu HĐND huyện, theo đánh giá của Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Lạc Thủy, chất lượng đại biểu nhiệm kỳ này cao hơn nhiệm kỳ trước, thể hiện qua trình độ chuyên môn của đại biểu trúng cử. Trong số 33 đại biểu được bầu, số người có trình độ đại học chiếm 78,79% (nhiệm kỳ 2016 - 2021 là 70,59%), trình độ sau đại học chiếm 18.18% (nhiệm kỳ 2016 - 2021 là 5,88%), trình độ lý luận chính trị cao cấp chiếm 54,55% (nhiệm kỳ 2016 - 2021 là 38,24%)... Đặc biệt, người trúng cử đạt tỷ lệ số phiếu cao nhất là 95,69% trong khi nhiệm kỳ trước là 86,10%. Đây là những con số đầy thuyết phục, thể hiện niềm tin, kỳ vọng của Nhân dân huyện nhà dành cho những người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình.

Đồng chí Bùi Tiến Lực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh cho biết: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở tỉnh đã thành công tốt đẹp, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,04%, nằm trong tốp đầu của toàn quốc. Cử tri trong tỉnh đã bầu đủ 6 ĐBQH, 58 đại biểu HĐND cấp tỉnh, 333 đại biểu HĐND cấp huyện và 3.305 đại biểu HĐND cấp xã. Đó là những người tiêu biểu, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Bản thân đồng chí Bùi Tiến Lực đã được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII. "Trước hết, tôi sẽ chủ động, tích cực tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; kịp thời nói lên tiếng nói của Nhân dân tại diễn đàn HĐND tỉnh; đề xuất, kiến nghị cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành chức năng các vấn đề mà Nhân dân quan tâm. Tôi cam kết sẽ dành thời gian, công sức thích đáng để đi cơ sở, sâu sát với người dân, đem hết năng lực và tâm huyết để thực hiện tốt vai trò người đại biểu của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân, đúng như chương trình hành động khi vận động tranh cử” – đồng chí nhấn mạnh.

Đó cũng là quyết tâm chung của các đồng chí đã vinh dự trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Để làm tròn trọng trách "Người đại biểu của Nhân dân”, mỗi đại biểu cần thực hiện lời hứa của mình trước cử tri khi vận động bầu cử, thực sự trở thành cầu nối, nơi gửi gắm niềm tin của Nhân dân. Cử tri trong tỉnh đang kỳ vọng HĐND các cấp khóa mới sẽ kế thừa, phát huy những thành quả của HĐND các khoá trước, tiếp tục có nhiều giải pháp đột phá, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả hoạt động, xây dựng chính quyền các cấp ngày càng trong sạch, vững mạnh, góp phần quan trọng đưa địa phương phát triển nhanh, bền vững trong nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Khánh An

Các tin khác


Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xã Phong Phú: Thiết thực phong trào "Cựu chiến binh gương mẫu"

Những năm qua, phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" đã trở thành động lực lớn thúc đẩy cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Phong Phú (Tân Lạc) phát huy truyền thống, phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong các hoạt động ở địa phương, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục