(HBĐT) - Vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19, thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã tích cực chỉ đạo các huyện, thành phố tổ chức đại hội (ĐH) điểm phụ nữ cấp cơ sở, tiến tới ĐH đại biểu Hội LHPN tỉnh lần thứ XVII và ĐH đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Do có sự chỉ đạo chặt chẽ, rút kinh nghiệm kịp thời sau các ĐH điểm, nên ĐH đại biểu phụ nữ cấp cơ sở đã thành công tốt đẹp.



Ban chấp hành Hội LHPN xã Định Cư (Lạc Sơn) nhiệm kỳ 2021-2026 triển khai hội nghị lần thứ nhất ngay sau đại hội (ảnh chụp tháng 4/2021).

Đồng chí Hoàng Thị Duyên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Sau khi nhận được các văn bản chỉ đạo đại hội của T.Ư Hội LHPN Việt Nam, BTV Hội LHPN tỉnh đã tích cực tham mưu Thường trực Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 63, ngày 14/9/2020 của BTV Tỉnh uỷ về lãnh đạo ĐH đại biểu phụ nữ các cấp tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, BTV Hội LHPN tỉnh kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo và tổ chức thực hiện cùng với tập huấn về ĐH cho Hội cấp cơ sở. Hội LHPN tỉnh đã chọn tổ chức ĐH điểm cấp xã vào ngày 12/3/2021 tại xã Tân Mỹ (Lạc Sơn). Từ ĐH điểm, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm đối với các đồng chí Chủ tịch Hội LHPN 10 huyện, thành phố và Chủ tịch Hội LHPN cấp xã tổ chức ĐH điểm của từng huyện, thành phố tham dự ĐH. Sau ĐH điểm, Hội LHPN tỉnh có thông báo bằng văn bản nội dung cần rút kinh nghiệm chỉ đạo ĐH đến các cấp Hội trong tỉnh. 

Cùng với chỉ đạo ĐH điểm, BTV Hội LHPN tỉnh chủ động tham mưu BTV Tỉnh ủy tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với ĐH đại biểu Hội LHPN các cấp. Đặc biệt, để thực hiện thành công ĐH cấp cơ sở, Hội LHPN các cấp phải "lựa” tình hình của dịch Covid-19, từ đó có kế hoạch tổ chức ĐH phù hợp, đảm bảo các yêu cầu về tổ chức ĐH an toàn. Đến ngày 22/7, 100% Hội LHPN xã, phường, thị trấn, đơn vị tổ chức thành công ĐH. ĐH đã kiện toàn đội ngũ cán bộ Hội chủ chốt bảo đảm chuẩn theo chức danh công chức cấp xã, với 150 đồng chí được kiện toàn chức danh Chủ tịch Hội LHPN xã (trong đó có 136 đồng chí tái cử); 151 đồng chí Phó Chủ tịch (trong đó có 120 đồng chí tái cử); 228 đồng chí trong BTV; 1.744 đồng chí trong BCH. 

Đồng chí Phạm Thị Phương, Chủ tịch Hội LHPN TP Hòa Bình chia sẻ: Yếu tố quyết định thành công và cũng là nét mới trong ĐH phụ nữ cấp cơ sở lần này là các cơ sở Hội đã xác định nhu cầu của hội viên, lựa chọn vấn đề ưu tiên, khâu đột phá, các giải pháp phù hợp để xây dựng mục tiêu, phương hướng hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ tới. Công tác chuẩn bị nhân sự, văn kiện ĐH, báo cáo kiểm điểm của BCH được thực hiện nghiêm túc, có phân tích nguyên nhân, những hạn chế, tồn tại. Kết quả, có 1.734 đại biểu được triệu tập dự ĐH. ĐH bầu 284 đồng chí vào BCH; 69 đồng chí vào BTV; có 20 đồng chí Chủ tịch Hội được bầu (gồm 19 Chủ tịch Hội LHPN xã, phường và 1 Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an thành phố) và 20 đồng chí Phó Chủ tịch Hội.

Tuy nhiên, cũng như Hội LHPN TP Hòa Bình, trong quá trình triển khai ĐH, các cơ sở Hội đều gặp khó khăn do dịch Covid-19. Hội LHPN các huyện, thành phố đã chỉ đạo Hội LHPN cơ sở đảm bảo các điều kiện tổ chức ĐH như: Nơi diễn ra ĐH phun sát khuẩn; kê bàn ghế, chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách; ĐH có cán bộ y tế trực theo dõi sức khỏe; chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn...

Đồng chí Hoàng Thị Duyên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết thêm: Thành công của ĐH cấp cơ sở là có sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội LHPN các huyện, thành phố và Hội LHPN tỉnh; sự phối hợp của Hội với các ngành, đoàn thể xã, phường, thị trấn; sự đồng thuận, hợp tác của cán bộ, hội viên phụ nữ. Đặc biệt, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo, xây dựng mẫu các văn bản hướng dẫn, kế hoạch, đề án, quyết định, biểu mẫu... cụ thể, chi tiết, đồng bộ trong toàn tỉnh, tổ chức tập huấn về ĐH để triển khai đến các cấp Hội tham khảo, áp dụng. Cùng với đó, Hội LHPN cấp xã đã nghiên cứu, xây dựng, chuẩn bị chu đáo các nội dung liên quan đến ĐH, đặc biệt là công tác nhân sự, nội dung, chương trình, tuyên truyền khánh tiết, hậu cần phù hợp với tình hình dịch bệnh tại địa phương... để ĐH diễn ra thành công. Từ thành công của đại hội cấp cơ sở, Hội LHPN tỉnh tiếp tục chỉ đạo ĐH Hội LHPN cấp huyện (trong đó, đại hội điểm cấp huyện đã được tổ chức thành công tại huyện Lạc Thủy vào ngày 5/7) và ĐH đại biểu Hội LHPN tỉnh lần thứ XVII trong thời gian tới.


Hồng Duyên

Các tin khác


Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục