(HBĐT) - Trải qua một chặng đường lịch sử với những nỗ lực đáng ghi nhận của tập thể Ban Chủ nhiệm và toàn thể hội viên Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí tỉnh qua từng nhiệm kỳ đã khẳng định sự hình thành CLB là hết sức cần thiết. Từ những ngày đầu thành lập, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, số lượng hội viên tham gia chưa nhiều, nội dung hoạt động còn nghèo nàn. Vượt qua những khó khăn, thử thách, đến nay, CLB đã thể hiện là một tố chức Hội có sức sống bền vững, ngày càng phát triển, thu hút đông cán bộ hưu trí trên địa bàn TP Hòa Bình tham gia. Hiện, CLB có 850 hội viên, sinh hoạt tại 10 bộ môn và 29 tổ hội viên.


Một buổi sinh hoạt thường kỳ của bộ môn thơ Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Quách Thế Tản, Chủ nhiệm CLB Hưu trí tỉnh cho biết: Cán bộ hưu trí không chỉ có công lao cống hiến cho cách mạng, cho Đảng, Nhà nước khi còn công tác đương nhiệm, mà khi về hưu với tổ dân phố, khu dân cư, họ vẫn giữ được phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, gương mẫu trong sinh hoạt, cùng gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào quần chúng ở địa phương, thực hiện tốt tiêu chí "Sống vui, sống khỏe, sống có ích". Nhiều hội viên CLB hiện đang trực tiếp tham gia công tác ở các phường, tổ dân phố với các chức vụ chủ chốt của cơ sở Đảng và đoàn thể, nhiều người vẫn giữ vị trí quan trọng trong các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh và thành phố, góp phần tích cực giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên từng địa bàn dân cư.

Từ trước tới nay, vào ngày 10 và 26 hàng tháng, CLB đều tổ chức cho hội viên tập trung nghe thời sự, chính trị tổng hợp của thế giới, của đất nước, quê hương với nguồn thông tin chính thống từ CLB Thăng Long - Hà Nội do các báo cáo viên đầu ngành của T.Ư trực tiếp giới thiệu, truyền đạt hoặc qua băng ghi âm của CLB gửi về. Thiết thực nhất là nguồn thời sự trong tỉnh do lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh hoặc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến nói chuyện tại CLB. Đồng thời, hàng ngày, Ban Chủ nhiệm cung cấp đầy đủ các tờ báo lớn của T.Ư và địa phương cho phòng đọc sách, báo để hội viên đến đọc. Thông qua hoạt động này, cán bộ, hội viên CLB nói riêng, cán bộ, đảng viên trong các Tổ hưu trí nói chung đều nắm vững nguồn thông tin chính thống để góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước và Tổ quốc. Những năm gần đây, CLB đã cải tạo, nâng cấp sân khấu hội trường từ 30 lên 50m2; cải tạo nền sân bóng bàn trong nhà 80m2; thảm lại sân cầu lông trong nhà 80m2; ngăn lợp vách chắn mưa nhà đa chức năng 200m2, lát sân CLB và sân bóng chuyền hơi khoảng hơn 300m2; trang bị mới bộ xử lý âm thanh, ánh sáng cho thơ ca, múa, nhạc... Những việc làm đó không chỉ nâng cao kỹ thuật chuyên môn cho các bộ môn mà còn hạn chế đến mức thấp nhất những sự cố chấn thương khi tập luyện. Ngoài ngân sách Nhà nước hỗ trợ, cán bộ, hội viên còn đóng góp công sức và tài chính để tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất của CLB.

Song song với các hoạt động bảo vệ sức khỏe là hoạt động văn hóa, văn nghệ trên cơ sở duy trì có nề nếp chương trình đọc sách, báo hàng ngày, đội văn nghệ luyện tập mỗi tuần 2 buổi và tăng cường khi có chương trình biểu diễn. Các nội dung chương trình văn nghệ luôn hướng về các giá trị "Chân - thiện - mỹ", giữ gìn thuần phong mỹ tục và đậm đà bản sắc dân tộc. Riêng môn Vũ quốc tế tập thường xuyên vào các buổi tối và phải đảm bảo phù hợp với nếp sống văn hóa của người về hưu. Đặc biệt, đối với bộ môn Thơ vẫn duy trì nếp sinh hoạt vào ngày 15 hàng tháng và mỗi quý cho đăng 1 trang thơ lên báo tường là những bài thơ chọn lọc cả về nội dung và nghệ thuật để phục vụ đông đảo người yêu thơ trong CLB. Đến nay, CLB đã biên tập, xuất bản 24 tập thơ với hàng ngàn bài thơ hay, nội dung phong phú ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, phản biện những thói hư, tật xấu, tiêu cực trong xã hội, được đông đảo bạn đọc đón nhận và hoan nghênh.

Để nâng cao chất lượng cuộc sống, đồng hành với công cuộc đổi mới của đất nước, quê hương, hàng năm, CLB thường xuyên tổ chức từ 3 - 5 đợt thăm quan, du lịch cho hàng trăm lượt hội viên tại nhiều danh thắng lịch sử, văn hóa, tâm linh. Đặc biệt, CLB đã có mối quan hệ gắn bó mật thiết với CLB Thăng Long - Hà Nội và trên 10 CLB Hưu trí các tỉnh, thành phố phía Bắc. Đồng thời, xây dựng mối quan hệ giao lưu thường xuyên với CLB Hưu trí các sở, ngành, huyện lớn trong tỉnh. Từ các mối quan hệ này, CLB đã tăng cường giao lưu, học hỏi nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động và sự hiểu biết cho đông đảo hội viên.


Dương Liễu


Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục