(HBĐT) - Ngày 18/2, Ban tổ chức giải Búa liềm vàng lần thứ VI tỉnh đã tổng kết và trao giải Búa liềm vàng lần thứ VI, năm 2021. Tới dự có các đồng chí: Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn DBQH tỉnh; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể tỉnh.



 Đồng  chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao giải nhất cho các tác giả.

Giải Búa liềm vàng lần thứ VI, năm 2021 tỉnh được phát động từ đầu năm, nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của các cấp ủy Đảng, cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh và đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên đối với công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng, tạo hiệu ứng lan tỏa trong xã hội, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh về ý thức trách nhiệm đối với công tác xây dựng Đảng. Ban tổ chức đã nhận được 67 tác phẩm tham dự giải. Trong đó, 29 tác phẩm báo in, 2 clip phát trên nền tảng Báo Hòa Bình điện tử; 30 tác phẩm truyền hình; 6 tác phẩm phát thanh.



Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải nhì cho các tác giả.

Trong các tác phẩm tham dự giải, một số tác phẩm có tác động xã hội mạnh mẽ như: Phim tài liệu "Tỉnh Hòa Bình - những mốc son lịch sử khát vọng và phát triển”; "Nhìn lại 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII - Dấu ấn đột phá”; "Nhịp sống 4 vùng Mường Bi - Vang - Thàng - Động”; "Hòa Bình tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị quyết 39 của Trung ương”, "Huyện Lạc Sơn - Hành trình "xây lại niềm tin”… Ban tổ chức, Ban giám khảo giải Búa liềm vàng lần thứ VI, năm 2021 tỉnh đã xét chọn các tác phẩm chất lượng cao để trao thưởng gồm: 2 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích; đồng thời lựa chọn 17 tác phẩm chất lượng gửi về Ban tổ chức giải T.Ư.



Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao bằng khen của UBND cho các tác giả đoạt giải nhất giải Búa liềm vàng lần thứ VI và cá nhân đoạt giải nhất Hội thi báo cáo viên năm 2021.



Đồng chí Quách Thế Ngọc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải ba cho các tác giả.



Các đồng chí Nguyễn Vũ Chi, Phó trưởng Ban TT Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bùi Mạnh Cường, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao giải khuyến khích cho các tác giả.

Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VI đã góp phần tạo ra động lực, khí thế trong công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng, tiếp thêm cảm hứng, niềm say mê tìm tòi, sáng tạo trong đội ngũ những người làm báo và những người viết báo không chuyên về một lĩnh vực lâu nay vẫn được cho là khô cứng, khó khăn, nhạy cảm. Giải Búa liềm vàng tỉnh không chỉ thu hút được những cây bút chuyên và không chuyên tham gia, mà còn là sự đầu tư suy nghĩ nghiêm túc các chủ đề, tự học tập, bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng để tạo ra những tác phẩm có chất lượng, phục vụ tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức sâu sắc thêm về Đảng và công tác xây dựng Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Danh sách các tác giả đoạt giải Búa liềm vàng lần thứ VI, năm 2021 tỉnh.






L.C


Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục