(HBĐT) - Sáng 21/2, Báo Hòa Bình tổ chức tọa đàm "Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”. Dự buổi tọa đàm có các đồng chí trong Ban Biên tập, phóng viên, biên tập viên các phòng chuyên môn Báo Hòa Bình.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình phát biểu kết luận buổi tọa đàm.

Những năm qua, công tác tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống luôn được Đảng ủy, Ban Biên tập, đội ngũ cán bộ, phóng viên Báo Hòa Bình đặc biệt quan tâm, coi đây cũng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của báo Đảng địa phương; triển khai toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, xã hội. Báo đã xây dựng các chuyên mục, chuyên trang trên báo in và báo điện tử, triển khai tổ chức tuyên truyền thành nền nếp, tập trung, hiệu quả. Qua đó kịp thời động viên, khích lệ các tầng lớp Nhân dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, xây dựng nông thôn mới, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội… 

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng trên Báo Hòa Bình được đánh giá là mới đảm bảo được chiều rộng nhưng còn thiếu các bài viết chuyên sâu, quy mô, loạt bài lớn có tác động xã hội.

Tại buổi tọa đàm đã tập trung trao đổi các nội dung nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vào cuộc sống, trọng tâm là 4 đột phá chiến lược và 15 chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII. Các cán bộ, phóng viên, biên tập viên đã trao đổi, kiến nghị, đề xuất một số vấn đề như: Cần có kế hoạch cụ thể về việc xây dựng các loạt bài dài kỳ chất lượng cao, có phân công phân nhiệm, kiểm tra giám sát, đôn đốc tiến độ, đảm bảo chất lượng; Đảng ủy, Ban Biên tập tiếp tục phát huy vai trò chỉ đạo, định hướng các phòng chuyên môn triển khai việc tuyên truyền đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm; đội ngũ lãnh đạo, phóng viên các phòng chuyên môn cần chủ động hơn trong việc tham mưu đề tài, xây dựng nội dung để nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống trên các ấn phẩm của Báo.

Minh Vũ

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục