(HBĐT) - "Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng, để hoàn thành sứ mệnh "Người chủ tương lai của nước nhà” thanh niên phải "làm đầu tàu, xung phong gương mẫu”, phải "tiên phong đến những nơi khó khăn gian khổ nhất, nơi nào người khác làm ít kết quả thì thanh niên phải làm cho tốt”. Thấm nhuần lời dạy của Người, những năm qua, tuổi trẻ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh luôn nỗ lực rèn đức, luyện tài, sẵn sàng đảm nhận những công trình, phần việc khó. Đặc biệt, trong năm 2021, đã có không ít cán bộ trẻ tuổi của trung tâm xung phong lên đường làm nhiệm vụ, "cháy hết mình” giữa tâm dịch Covid-19” - đồng chí Đặng Văn Tuấn, Bí thư Chi đoàn CDC tỉnh chia sẻ.


Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho Nhân dân huyện Phú Xuyên (Hà Nội) vào tháng 9/2021.

Khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Hà Nội, 10 trong tổng số 34 đoàn viên của chi đoàn CDC tỉnh tình nguyện xung phong lên đường chi viện cho Thủ đô phòng, chống dịch. Đồng chí Đặng Văn Tuấn nhớ lại: Chúng tôi làm việc dưới cái nắng gay gắt của mùa hè, trong bộ đồ bảo hộ kín từ đầu đến chân. Thông thường, mỗi ca làm việc kéo dài khoảng 6 tiếng, nhưng do lượng người dân cần lấy mẫu quá lớn, chúng tôi gần như không có thời gian nghỉ, nhiều đồng nghiệp bị sốc nhiệt, tưởng như không trụ nổi. Nhưng chúng tôi đã động viên nhau cố gắng, chỉ đến khi cởi bộ đồ bảo hộ ướt đẫm mồ hôi, thấy bàn tay mình phồng rộp, nhăn nheo, chúng tôi mới tự cho phép mình nằm nghỉ một chút, một chút thôi vì còn nhiều việc phải làm lắm!

Những năm qua, cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, tuổi trẻ CDC tỉnh luôn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do Đoàn cấp trên phát động, tổ chức, đồng thời, phối hợp cùng các chi đoàn bạn và đoàn thể trong cơ quan tổ chức các chương trình tình nguyện ý nghĩa vì cộng đồng. Nổi bật, năm 2021, BCH chi đoàn đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia. Phát huy năng lực chuyên môn, tuổi trẻ CDC đã xung phong tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu cách ly Trung đoàn 814 và trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật, đón 9 đợt cách ly với tổng số 923 công dân; 2 ĐVTN của chi đoàn tình nguyện tham gia cùng đoàn công tác của tỉnh hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch trong 3 tháng; 10 ĐVTN tham gia chống dịch tại Hà Nội…

Ngoài ra, chi đoàn đã tặng 30 chai dịch sát khuẩn tay nhanh, 4 hộp găng tay y tế cho các chốt kiểm dịch trên địa bàn; phối hợp Phòng khám đa khoa thuộc Trung tâm tổ chức khám sàng lọc, tư vấn và tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và người dân, với số lượng trên 34,4 nghìn liều. Đồng thời, phối hợp Khoa xét nghiệm thuộc Trung tâm tiến hành lấy và làm các mẫu xét nghiệm, trong đó có trên 137 nghìn mẫu test nhanh, trên 52,4 nghìn mẫu PCR…

Đồng chí Vương Thị Huyền, Bí thư Đoàn thanh niên Khối Các cơ quan tỉnh nhận định: Chúng tôi xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là một trong những nội dung trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên thời gian này. BTV Đoàn Khối đã chỉ đạo tổ chức đoàn cơ sở tập trung tham gia cùng các cấp, ngành phòng, chống dịch bệnh. Từ nguồn lực xã hội hóa, nhiều phần quà hỗ trợ, tiếp sức, chia sẻ đã được ĐVTN trong Khối chuyển đến tận tay lực lượng tuyến đầu. Trong quá trình tham gia phòng, chống dịch, nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả được triển khai, nhân rộng, trong đó phải kể đến cách làm của chi đoàn CDC tỉnh đã lan tỏa mạnh mẽ tinh thần xung kích vì cộng đồng, sẵn sàng dấn thân, "cháy hết mình” giữa tâm dịch Covid-19.

Với những kết quả đã đạt được, năm 2021, Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vinh dự được T.Ư Đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên; Tỉnh Đoàn tặng bằng khen vì những đóng góp nổi bật trong phòng, chống dịch Covid- 19.


Hải Yến


Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục