(HBĐT) - Ngày 17/3, đoàn giám sát của UB MTTQ tỉnh do đồng chí Xa Đức Thọ, Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát tại huyện Tân Lạc về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19.


Đồng chí Xa Đức Thọ, Phó Chủ tịch UB MTTQ phát biểu kết luận tại buổi giám sát.

Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 1/7/2021 và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, ngày 7/7/2021 của Chính phủ, Kế hoạch số 14/KH-UBND, ngày 20/7/2021 của UBND tỉnh, UBND huyện Tân Lạc đã ban hành 6 văn bản để triển khai. Đến nay, đã giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 57 đơn vị, 769 lao động với trên 91 triệu đồng. Chi trả trợ cấp hỗ trợ cho 15 lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương do dịch Covid-19 với trên 72 triệu đồng. Thẩm định hồ sơ trình UBND tỉnh quyết định hỗ trợ cho 245 đối tượng F0 hoàn thành điều trị, F1 hoàn thành cách ly với tổng số tiền trên 321 triệu đồng. Các xã, thị trấn đang tích cực triển khai rà soát, hướng dẫn đối tượng làm hồ sơ, thống kê, lập danh sách, niêm yết công khai hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động.

Tuy nhiên, người lao động địa phương chủ yếu đi làm ăn xa. Một số trường hợp F1 đủ điều kiện đề nghị hỗ trợ nhưng chưa có hồ sơ vì đang thực hiện cách ly và không có mặt tại địa phương. Trong khi đó, một số đối tượng đủ điều kiện hỗ trợ lại không còn nhu cầu; nhiều đối tượng khó khăn, có nhu cầu hỗ trợ lại không đủ điều kiện hỗ trợ, đặc biệt là lao động tự do (không có giao kết hợp đồng lao động). Số lượng hồ sơ đề nghị nhiều, thời gian cấp huyện thẩm định ngắn ảnh hưởng đến quá trình thẩm định hồ sơ.

UBND huyện đề xuất, kiến nghị tiếp tục có các cơ chế chính sách hỗ trợ đối với các trường hợp bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Tiếp tục thẩm định và phê duyệt hỗ trợ đối với các trường hợp F0 hoàn thành điều trị, F1 hoàn thành cách ly trước ngày 31/12/2021.

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu, phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Trưởng đoàn giám sát ghi nhận kết quả triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Đề nghị huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người lao động, người sử dụng lao động nắm đầy đủ thông tin về các chính sách hỗ trợ. Rà soát, thống kê, bổ sung số liệu người lao động, người sử dụng lao động được hỗ trợ. Hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nhanh chóng hoàn chỉnh hồ sơ theo đúng quy định, không bỏ sót đối tượng thụ hưởng. Đẩy nhanh việc thẩm định hồ sơ và lập danh sách đề nghị xét hỗ trợ cho các đối tượng đúng theo quy định, kịp thời. Tăng cường thanh kiểm tra việc triển khai thực hiện, chỉ ra bất cập, tồn tại để khắc phục. Những đề xuất, kiến nghị của huyện đoàn tổng hợp, báo cáo cấp thẩm quyền giải quyết.

P.V 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục