(HBĐT) - Nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ huyện Tân Lạc đã đề ra nhiều giải pháp, trong đó có việc phân công cấp ủy viên dự sinh hoạt chi bộ ở cơ sở. Qua đó, đội ngũ cấp ủy viên các cấp kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, tạo sự gắn bó mật thiết, góp phần phát huy vai trò của tổ chức Đảng ở cơ sở.


Thường trực Đảng ủy thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) trực tiếp nắm bắt tình hình cơ sở, định hướng nội dung sinh hoạt chi bộ sát thực tế, giải quyết các vấn đề phát sinh tại địa bàn.

Ở chi bộ Tân Lai (Đảng bộ xã Đông Lai), đều đặn ngày mùng 3 hàng tháng, cuộc họp chi bộ được tổ chức. Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Bùi Hồng Như được phân công phụ trách chi bộ. Đồng chí đã kịp thời cung cấp thông tin về những chỉ thị, nghị quyết, văn bản hướng dẫn của cấp trên để cấp ủy chi bộ quán triệt, phổ biến đầy đủ đến các đảng viên. Trong sinh hoạt, đồng chí cùng ban chi ủy chọn những vấn đề bức thiết để đưa ra bàn bạc, tìm hướng tháo gỡ.

Bí thư chi bộ Tân Lai Vũ Văn Khước chia sẻ: Từ khi có đồng chí đảng ủy viên phụ trách, dự, chỉ đạo sinh hoạt, chi bộ đã có nhiều đổi mới trong sinh hoạt định kỳ và sinh hoạt chuyên đề. Nổi bật là việc phát huy dân chủ trong sinh hoạt, tạo được không khí cởi mở, chân thành để cán bộ, đảng viên bày tỏ chính kiến, nguyện vọng và những sáng kiến, kinh nghiệm thiết thực. Những vấn đề có nhiều ý kiến khác nhau, chi bộ đều thảo luận, trao đổi thẳng thắn trước khi biểu quyết. Bởi vậy, các nghị quyết của chi bộ sát thực tiễn, hướng đến các nội dung được đông đảo nhân dân quan tâm như: Giải pháp phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới... Nhờ đó, những năm gần đây, đời sống của bà con đã được cải thiện rõ rệt với mức thu nhập bình quân gần 40 triệu đồng/người/năm; cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang. Có thể thấy, sự thống nhất giữa "ý Đảng, lòng dân" chính là khởi nguồn cho những đổi thay này.

Sau khi sáp nhập, Đảng bộ thị trấn Mãn Đức đã tranh thủ sự lãnh đạo của BTV Huyện uỷ Tân Lạc kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng quy chế hoạt động, phân công cấp uỷ viên phụ trách các ngành, lĩnh vực, tổ chức CT-XH, các chi bộ để tập trung lãnh đạo các nhiệm vụ chính trị, đồng thời yêu cầu cấp ủy viên dự sinh hoạt chi bộ cơ sở đảm bảo theo quy định. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư TT Đảng uỷ thị trấn cho biết:Đảng bộ phân công 18 cấp ủy viên phụ trách 36 chi bộ, theo quy định, các đồng chí bố trí dự sinh hoạt cùng chi bộ, kịp thời nắm bắt và có những định hướng để ban chi ủy chi bộ lãnh đạo cơ sở thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, QP-AN. Với cách làm đó, năm 2021, Đảng bộ thị trấn được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Theo đồng chí Lê Hải Thắng, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, Đảng bộ huyện có 36 chi, đảng bộ cơ sở, 288 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với trên 6.300 đảng viên. Ngay sau đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, BCH Đảng bộ, BTV Huyện ủy đã xây dựng chương trình công tác toàn khóa và hàng năm, chỉ đạo cấp ủy các cấp cụ thể hóa để thực hiện. Trong quá trình lãnh đạo, điều hành, Huyện ủy luôn bám sát, thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc theo chương trình, kế hoạch công tác và định hướng giải pháp công việc theo đúng thẩm quyền. Để việc cho ý kiến và quyết định những vấn đề thuộc thẩm quyền đảm bảo sát thực, hiệu quả, BTV Huyện ủy đã chỉ đạo các đồng chí cấp ủy viên các cấp thực hiện nghiêm Quy định số 32, ngày 17/12/ 2018 của Tỉnh ủy, trong đó, đối với các đồng chí UV BTV Huyện ủy dự sinh hoạt tại các chi bộ tối thiểu 3 lần/năm; các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ huyện, UV BTV Đảng ủy cơ sở tối thiểu 4 lần/năm; các đồng chí ủy viên BHC các đảng bộ cơ sở tối thiểu 6 lần/năm. Qua đó kịp thời nắm tình hình, cho ý kiến xử lý những vấn đề phát sinh thuộc thẩm quyền và định hướng công việc giai đoạn tiếp theo. Định kỳ, BTV Huyện ủy, các đảng ủy trực thuộc đánh giá kết quả việc dự sinh hoạt chi bộ và báo cáo trước BCH Đảng bộ.

Năm 2021, Đảng bộ huyện đã lãnh đạo toàn diện các nhiệm vụ chính trị với 13/16 chỉ tiêu nghị quyết Huyện uỷ, 31/34 chỉ tiêu KT-XH đạt và vượt kế hoạch đề ra, thu nhập bình quân đầu người đạt 33,6 triệu đồng. 6 tháng đầu năm nay, các chi, đảng bộ thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh; kỷ luật, kỷ cương được tăng cường.


Hải Yến


Các tin khác


Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Thường trực Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024

Ngày 15/4, tại trụ sở Tiếp công dân (TCD) tỉnh, các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì buổi TCD định kỳ tháng 4/2024.

Việt Nam quan ngại sâu sắc trước những diễn biến leo thang căng thẳng tại Trung Đông

Việt Nam quan ngại sâu sắc trước những diễn biến leo thang căng thẳng hiện nay tại khu vực Trung Đông, nhất là các hành động vũ lực vi phạm Hiến chương Liên hợp quốc và gây tổn thất cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục