(HBĐT) - Ngày 15/8, tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 8/2022. Tham dự có đồng chí Võ Ngọc Kiên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các sở, ngành, UBND TP Hòa Bình, huyện Lương Sơn và các thành viên Hội đồng tư vấn tiếp dân của tỉnh.



Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 8/2022.

Tại phiên tiếp có 6 đoàn công dân TP Hòa Bình và huyện Lương Sơn đến gửi đơn kiến nghị, đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh xem xét giải quyết. Qua phân loại có 3 đoàn đủ điều kiện để đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và nghe kiến nghị.

Theo đó, làm việc với ông Nguyễn Văn Tưởng, trú tại tổ 1, phường Dân Chủ (TP Hòa Bình) đại diện theo ủy quyền của ông Triệu Phúc Phấu, trú tại tổ 7, phường Thống Nhất (TP Hòa Bình) về việc đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, hướng dẫn ông và gia đình thực hiện thủ tục tặng đất cho các con. Sau khi nghe kiến nghị của công dân và ý kiến tham mưu giải quyết của các sở, ngành, thành viên Hội đồng tư vấn tiếp dân của tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở TN&MT xem xét, hướng dẫn công dân làm các thủ tục theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật; yêu cầu giải quyết vụ việc xong trước ngày 15/10/2022.

 Nghe kiến nghị của bà Bùi Thị Đằng, trú tại xã Cao Dương (Lương Sơn) về việc gia đình bà thuộc diện được hỗ trợ kinh phí để khắc phục hậu quả thiên tai gây ra từ năm 2017, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Sau khi nghe báo cáo của Sở NN&PTNT và UBND huyện Lương Sơn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẻ những khó khăn, thiệt hại của người dân phải gánh chịu do thiên tai, đồng thời giao Sở NN&PTNT tiếp tục tham mưu UBND tỉnh đề nghị các cơ quan chức năng, bộ, ngành T.Ư và Chính phủ hỗ trợ kinh phí cho người dân; yêu cầu UBND huyện Lương Sơn xem xét, rà soát lại việc hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng, thiệt hại bởi thiên tai đã đúng đối tượng hay chưa; đề nghị huyện có cơ chế, chính sách phù hợp hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất, ổn định đời sống.

Tiếp và nghe kiến nghị của công dân Đinh Thị Sáu và Nguyễn Thị Ngọc Nga, trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) về việc trong quá trình cải tạo, nâng cấp đường Lê Thánh Tông có đi qua phần đất, nhà của gia đình các hộ. Tuy nhiên, việc kiểm đếm, đền bù phần đất của các hộ không đảm bảo quy định, khi có phần đất được giao theo Quyết định số 853/QĐ-TTg đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng khi thu hồi đất thực hiện dự án, UBND thành phố chỉ tính diện tích đất đã được cấp GCNQSDĐ theo Quyết định số 853/QĐ-TTg là đất vườn, không phải là đất thổ cư. Như vậy không đảm bảo quyền lợi của người dân. Về vấn đề này, hiện UBND TP Hòa Bình đang giải quyết theo trình tự giải quyết khiếu nại (lần đầu) của công dân. Do vậy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố khẩn trương xem xét, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Cũng tại buổi tiếp công dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe báo cáo tiến độ giải quyết đơn thư kiến nghị của công dân Hoàng Công Tuần, khu 2, thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn) liên quan đến quyết định về giao đất cho Công ty Hoan Phúc và các vấn đề mua bán, chuyển nhượng đất của các hộ dân có liên quan. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã phê bình Sở TN&MT vì chậm xử lý, giải quyết, gây bức xúc cho người dân dù UBND tỉnh nhiều lần đôn đốc, nhắc nhở. Đồng chí yêu cầu Sở TN&MT phải nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện, xử lý, giải quyết các văn bản chỉ đạo của tỉnh. Đồng thời khẩn trương giải quyết dứt điểm trong thời gian sớm nhất. 
      
 Các đoàn công dân còn lại, Ban tiếp công dân tiếp nhận đơn thư kiến nghị để tổng hợp báo cáo đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết theo thẩm quyền.

Mạnh Hùng

Các tin khác


Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Báo Lạng Sơn kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên

Ngày 24/4, Báo Lạng Sơn tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và 17 Báo Đảng địa phương...

Sẵn sàng tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Đến thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Công tác tổ chức đại hội tại các xã, phường, thị trấn đều trang trọng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn. Sau thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, các địa phương quyết tâm tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục