(HBĐT) - Sáng 25/10, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến đối thoại với thanh niên trên địa bàn tỉnh năm 2022 với chủ đề "Thanh niên tỉnh Hòa Bình với nghề nghiệp và việc làm”. Dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có đồng chí Võ Ngọc Kiên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành. Lãnh đạo UBND các huyện, thành phố chủ trì các điểm cầu, cùng toàn thể đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tại 10 điểm cầu trực tuyến. Hội nghị được truyền hình trực tiếp trên Website baohoabinh.com.vn, fanpage và kênh Youtube của Báo Hòa Bình.




Đồng chí Bùi  Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị. 

Trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền và sự chỉ đạo của Tỉnh Đoàn, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên tỉnh ngày càng lớn mạnh, góp phần phát triển KT-XH của tỉnh. Sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thị trường lao động tỉnh đang phục hồi tương đối nhanh, người lao động trở lại thị trường tìm kiếm việc làm. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh giải quyết việc làm cho 15.102 lao động, đạt 94% kế hoạch. Tuy nhiên, thị trường lao động của tỉnh còn một số hạn chế về trình độ, kỹ năng của lực lượng lao động, chuyển dịch cơ cấu lao động còn chậm... Vấn đề đặt ra cần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo việc làm an toàn, bền vững, cân đối cung – cầu lao động...

Hội nghị đối thoại với thanh niên là dịp để ĐVTN trong tỉnh trao đổi, lắng nghe và nắm bắt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo, phát triển thanh niên, tình hình KT-XH của tỉnh. Qua đó, tạo điều kiện để ĐVTN bày tỏ những nguyện vọng, kiến nghị liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển thanh niên nói riêng và đề xuất sáng kiến trong thực hiện các giải pháp phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh nói chung. Thông qua đối thoại để lãnh đạo tỉnh lắng nghe, trao đổi, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển thanh niên, đặc biệt là vấn đề nghề nghiệp và việc làm.



Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu UBND tỉnh. 



Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH giải đáp ý kiến, kiến nghị về định hướng nghề nghiệp và giải quyết việc làm tại hội nghị. 

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã tiếp nhận 19 ý kiến, kiến nghị của thanh niên. Các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận 2 nội dung lớn: Thanh niên khởi nghiệp, trong đó có các nhóm vấn đề về chính sách của tỉnh, hỗ trợ vốn, tiêu thụ sản phẩm, nâng cao kiến thức, kỹ năng và tiến bộ khoa học kỹ thuật, thủ tục hành chính, thu hút dự án đầu tư. Nội dung hỗ trợ, giải quyết việc làm, trong đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thu hút đầu tư, định hướng nghề nghiệp và giải quyết việc làm.


Đồng chí Bùi  Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin thêm một số kết quả nổi bật phát triển KT-XH thời gian qua. Khẳng định vai trò của tuổi trẻ các dân tộc trong phát triển KT-XH của tỉnh, đồng chí đề nghị: Lực lượng ĐVTN trong tỉnh phải đi đầu đổi mới, sáng tạo, tự trau dồi kiến thức đáp ứng được yêu cầu phải triển. Ngoài các câu hỏi của ĐVTN đã được lãnh đạo các sở, ngành trả lời, giải đáp trực tiếp, Ban tổ chức tiếp nhận các câu hỏi của thanh niên để tiếp tục tham mưu UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trả lời bằng văn bản gửi các huyện, thành đoàn và Đoàn trực thuộc để thông tin sớm nhất tới thanh niên trong tỉnh. Đây là một trong những cơ sở để các ngành, cấp trong tỉnh nghiên cứu, đề xuất, hoạch định, xây dựng, ban hành hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền ban hành các chính sách đối với thanh niên trong thời gian tiếp theo.



Hương Lan

Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục