(HBĐT) - Ngày 16/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh Báo cáo viên chuyên đề kỷ niệm 90 năm thế giới công nhận nền Văn hoá Hoà Bình (1932-2022). Đồng chí Nguyễn Đồng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Văn phòng Tỉnh uỷ.

Tiến sĩ Nguyễn Việt, Giám đốc Trung tâm tiền sử Đông Nam Á đã giới thiệu về những giá trị lịch sử - văn hoá nổi bật của nền Văn hoá Hoà Bình sau 90 năm xác lập và nghiên cứu; giới thiệu Văn hóa Hòa Bình nói chung và văn hóa tiền sử Hòa Bình; vị trí của văn hóa tiền sử Hòa Bình trong tiến trình lịch sử loài người, những dấu hiệu nhận biết, đặc trưng của văn hóa tiền sử Hòa Bình; giới thiệu về nhà khảo cổ học Madelaine Colani và công cuộc phát hiện, nghiên cứu văn hóa tiền sử Hòa Bình; thành tựu và giá trị nghiên cứu văn hóa tiền sử Hòa Bình ở Việt Nam và trên thế giới; gìn giữ, phát huy giá trị Di sản văn hóa tiền sử Hòa Bình vào công cuộc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở VH-TT&DL đã thông tin tiến độ công tác chuẩn bị Hội thảo 90 năm thế giới công nhận nền Văn hóa Hòa Bình. Đây là hội thảo có quy mô quốc gia, được tổ chức vào ngày 23/11 tới. Các hoạt động trước và trong hội thảo diễn ra từ ngày 21-22/11. Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho hội thảo được thực hiện đảm bảo đúng tiến độ.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã định hướng tuyên truyền về sự kiện kỷ niệm 90 năm thế giới công nhận nền Văn hóa Hòa Bình. Trong đó, tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân với việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của tỉnh nói chung, của các di tích thuộc nền Văn hóa Hòa Bình nói riêng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về nền Văn hóa Hòa Bình đến với nhân dân cả nước và bạn bè trên thế giới. Các cơ quan thông tin đại chúng mở các chuyên trang, chuyên mục để đăng tải các bài viết về nền Văn hóa Hòa Bình cũng như các hoạt động kỷ niệm 90 năm thế giới công nhận nền Văn hóa Hòa Bình. Ngoài ra, Ban Tuyên giáo các huyện, Thành ủy, các báo cáo viên tập trung tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh và của cả nước.


Đỗ Hà


Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục