(HBĐT) - Cũng giống như nhiều người dân trong xã, trong quá trình làm các thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến diện tích đất sản xuất của gia đình, anh Bùi Văn Nhường ở xóm Hày, xã Vân Sơn (Tân Lạc) đã được cán bộ, công chức (CB,CC) xã nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ. Nhờ vậy, những TTHC liên quan đã nhanh chóng được thực hiện...


Cán bộ, công chức Tư pháp - Hộ tịch xã Vân Sơn (Tân Lạc) nhiệt tình hỗ trợ người dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan.

Anh Nhường chia sẻ: Quá trình đến làm việc tại UBND xã, tôi được các CB,CC tiếp đón và hỗ trợ một cách cởi mở, đặc biệt là tinh thần lắng nghe đầy đủ, gần gũi, giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân. Ngoài ra, quá trình giải quyết công việc, chúng tôi được tôn trọng trong giao tiếp; cán bộ không né tránh trách nhiệm, không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc... 

Thời gian qua, người dân đến trụ sở UBND xã Vân Sơn để giải quyết công việc, các TTHC đều có đánh giá tốt về sự thay đổi tích cực trong cách làm việc. Đồng chí Hà Văn Huê, Chủ tịch UBND xã chia sẻ: Mặc dù không phải là xã làm điểm triển khai mô hình "Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”, tuy nhiên, Đảng ủy, UBND xã thấy rằng, đây là mô hình, cách làm phù hợp với điều kiện thực tế ở xã vùng cao còn nhiều khó khăn và mới được sáp nhập từ 3 xã có quy mô dân số đông, địa bàn rộng. Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, tránh để người dân, nhất là ở những xóm cách xa trung tâm xã cả chục km phải đi lại nhiều lần, cũng như để nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ CB,CC cấp xã, nên sau khi thăm quan các địa phương thực hiện mô hình trên địa bàn huyện, Đảng ủy, UBND xã đã quán triệt tinh thần, quan điểm cốt lõi của mô hình tới toàn thể CB,CC, góp phần từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ thân thiện, gần gũi, vì nhân dân phục vụ. Xã hướng đến mục tiêu chuyển từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ, thân thiện, trọng dân, gần dân.

Với phương châm mỗi "CB,CC xã phải biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin"; luôn thể hiện sự tôn trọng nhân dân, ứng xử văn minh, gần gũi với người dân. Đến nay, 100% CB,CC xã Vân Sơn đã thay đổi ý thức, tác phong, thái độ phục vụ nhân dân. Các TTHC của tổ chức, công dân được giải quyết theo thẩm quyền, đúng thời hạn. Các đề nghị liên quan đến chứng thực, khai sinh thường được giải quyết trả ngay cho công dân trong ngày... Từ đầu năm 2022 đến nay, bình quân mỗi tháng, UBND xã tiếp nhận hàng chục hồ sơ TTHC đề nghị giải quyết theo thẩm quyền. Dù vậy, tỷ lệ giải quyết đảm bảo đạt 100%, không để hồ sơ tồn đọng, trong đó, số hồ sơ giải quyết trước hạn chiếm trên 97%. CB,CC xã luôn chú trọng thực hiện đạo đức công vụ, lề lối làm việc, "nụ cười công sở”, tạo không khí gần gũi, thân thiện khi nhân dân đến liên hệ công việc. Ý thức, trách nhiệm của CB,CC trong thực hiện chức trách nhiệm vụ đã tạo sự gắn kết, gần gũi giữa chính quyền với người dân, từng bước chuyển từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ, thân thiện, được nhân dân ghi nhận,  đánh giá cao. 

Theo đồng chí Hà Văn Huê, Chủ tịch UBND xã, để tiếp tục xây dựng "chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ” trong thời gian tới, Đảng ủy, UBND xã tiếp tục đề cao sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt đối với công tác cải cách TTHC và nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và chất lượng đội ngũ CB,CC trong thực hiện chức trách nhiệm vụ; tăng cường đối thoại với công dân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề bức xúc, nổi cộm cũng như các ý kiến đóng góp của nhân dân về công tác cải cách hành chính, thái độ ứng xử của CB,CC khi giao tiếp và giải quyết TTHC. Lấy kết quả hài lòng của người dân là tiêu chí đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của CB,CC. Chú trọng công khai, minh bạch các TTHC, rút ngắn thời gian giải quyết với mục tiêu vì nhân dân phục vụ.

Mạnh Hùng

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục