UBND xã Bắc Phong (Cao Phong) niêm yết công khai các thủ tục hành chính để người dân tìm hiểu khi đến giao dịch.
Anh Bùi Quốc Cường, trú tại xóm Bắc Sơn đến bộ phận TN&TKQ làm thủ tục đăng ký khai sinh cho con gái chia sẻ: Đến đây làm thủ tục đăng ký khai sinh, tôi được cán bộ tư pháp - hộ tịch hướng dẫn ghi thông tin vào tờ khai theo quy định và cập nhật thông tin theo cơ chế liên thông đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi. Tôi rất hài lòng với sự nhiệt tình, giải quyết thủ tục nhanh chóng của cán bộ xã.
Tại bộ phận TN&TKQ UBND xã được trang bị các thiết bị hiện đại và áp dụng phần mềm điện tử, kết nối liên thông với UBND huyện, sở, ban, ngành cấp tỉnh trên tất cả các lĩnh vực. Vị trí tiếp nhận hồ sơ bố trí khá thuận lợi, người dân được cán bộ tiếp đón niềm nở. 100% TTHC thuộc các lĩnh vực: địa chính - xây dựng, LĐ-TB&XH, tư pháp - hộ tịch, văn phòng - thống kê, công chứng - chứng thực… được niêm yết công khai. UBND xã thường xuyên rà soát các TTHC, quy định rõ ràng, cụ thể, công khai những giấy tờ cần thiết cho việc giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức; niêm yết công khai quy trình, thủ tục giải quyết hồ sơ, thời gian giải quyết, phí, lệ phí theo quy định; công khai số điện thoại đường dây nóng của UBND xã để tiếp nhận, xử lý kịp thời kiến nghị, phản ánh của công dân.
Bên cạnh đó, xã Bắc Phong siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân; định kỳ đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ để có hướng củng cố, bố trí, sắp xếp cán bộ đủ chuẩn, đủ năng lực nhằm phát huy hiệu quả cao nhất. Nhiều thủ tục được rút ngắn, bảo đảm chính xác thời gian đúng hẹn, mang lại sự hài lòng của người dân.
Trong 6 tháng đầu năm, bộ phận TN&TKQ của xã tiếp nhận 431 hồ sơ, trong đó 416 hồ sơ trực tuyến. 100% hồ sơ được giải quyết trước hạn hoặc đúng hạn.
Đồng chí Khương Xuân Lịch, Chủ tịch UBND xã Bắc Phong cho biết: Để phục vụ tốt nhất công dân, xã bố trí cán bộ có năng lực chuyên môn phù hợp, tận tình trong công việc, thái độ hòa nhã với người dân để làm việc tại bộ phận một cửa. Hồ sơ TTHC tiếp nhận đều được đưa vào phần mềm hệ thống dịch vụ điện tử theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tập trung giải quyết kịp thời, chính xác, đúng quy định và trả kết quả đúng hẹn, giảm phiền hà, chi phí, thời gian cho người dân cũng như tổ chức, doanh nghiệp. Trong thời gian tới, xã tiếp tục công khai các TTHC, rà soát bổ sung, loại bỏ những thủ tục không còn phù hợp; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ phận TN&TKQ. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác CCHC, hoạt động của cơ quan nhằm giải quyết TTHC nhanh gọn. Tăng cường tuyên truyền đến người dân về sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Xã mong muốn được cơ quan chuyên môn tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, triển khai ứng dụng phần mềm mới, khoa học quản lý cho cán bộ, công chức bộ phận một cửa để cơ chế một cửa, một cửa liên thông và chương trình CCHC nhà nước tại địa phương thực sự đem lại hiệu quả cao.
Có thể thấy, công tác CCHC của xã Bắc Phong ngày càng đi vào nề nếp. Việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC đã giúp chất lượng phục vụ dịch vụ công ngày càng được nâng cao, góp phần thực hiện tốt mục tiêu phát triển KT-XH, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.
Đinh Thắng