Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), chiều 15/7, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác đã dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Huế (phường An Tân, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế); thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại tỉnh Thừa Thiên Huế.



Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. (Ảnh Duy Linh)

Trong không khí trang nghiêm, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thỉnh chuông tại tháp chuông Hòa Bình; dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ.

Đứng trước anh linh của hơn 2.000 Anh hùng, liệt sĩ của mọi miền Tổ quốc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn và sự cống hiến của các Anh hùng, liệt sĩ đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, vì độc lập tự do của dân tộc.



Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Huế. (Ảnh Duy Linh)

Chủ tịch Quốc hội cùng các thành viên trong Đoàn công tác nguyện luôn nỗ lực hết mình tiếp nối truyền thống vẻ vang, sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đảng và của dân tộc; không ngừng tìm tòi đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của Quốc hội, góp phần dựng xây đất nước Việt Nam hùng cường theo di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh, khát vọng của các Anh hùng, liệt sĩ, đáp ứng nguyện vọng của cử tri, nhân dân cả nước.

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến thăm và trao quà cho ông Nguyễn Minh Lực, gia đình thờ cúng liệt sĩ Tôn Thất Cảnh là Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ lão thành cách mạng, chính trị viên đầu tiên của Công an Thừa Thiên Huế.

Tiếp nối con đường mà cha mình là liệt sĩ Tôn Thất Cảnh đã chọn lựa, 2 người con của ông cũng tham gia cách mạng và hy sinh năm 1947. Vợ liệt sĩ Tôn Thất Cảnh là bà Nguyễn Thị Trân đã được Đảng, Nhà nước ta phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng. Gia đình liệt sĩ Tôn Thất Cảnh được Bác Hồ tặng 8 chữ vàng: "Một nhà Trung nghĩa - Muôn thuở thơm danh". Hiện, 8 chữ vàng được lưu giữ và trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Quốc hội cùng Đoàn công tác cũng đã đến thăm, tặng quà thương binh Trần Bá Lưu, thương tật 71%, trong thời kỳ kháng chiến đã tham gia bảo vệ Khu ủy Khu 5, giải phóng miền nam, tham gia quân tình nguyện Việt Nam tại Lào.



Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm hỏi gia đình thương binh Trần Bá Lưu. (Ảnh Duy Linh)

Tại các gia đình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ân cần thăm hỏi, cho biết Đảng và Nhà nước ta luôn ghi nhớ công lao của các Anh hùng, liệt sĩ, thương binh đã không tiếc máu xương cho độc lập, tự do của Tổ quốc; luôn thực hiện tốt nhất công tác đền ơn đáp nghĩa.

Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác bày tỏ mong muốn các gia đình kế tiếp truyền thống cách mạng, tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước.

Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục