(HBĐT) - Sáng 22/8, đoàn công tác Hội hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tỉnh Hirosima do bà Miyuki Sakuma, Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh ta. Tiếp, làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành.




Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành xem áp phích về hậu quả vụ ném bom nguyên tử xuống tỉnh Hiroshima (Nhật Bản).

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm vui với chuyến thăm của đoàn công tác Hội hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tỉnh Hirosima. Đồng thời thông tin nhanh một số kết quả phát triển KT-XH của tỉnh thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Hòa Bình là tỉnh rất yêu chuộng hòa bình. Tàn dư của chiến tranh vẫn còn đến ngày nay. Tại Việt Nam nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin đang hoạt động nhằm tham gia khắc phục hậu quả chất độc da cam/dioxin, góp phần vào sự nghiệp phát triển đất nước, vì mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh", vì lợi ích của những nạn nhân chất độc da cam Việt Nam. 

Tại buổi làm việc, bà Miyuki Sakuma cho biết: Hội hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tỉnh Hiroshima được thành lập năm 1955 nhằm phát triển phong trào đoàn kết với nhân dân Việt Nam đấu tranh vì hòa bình, phản đối chiến tranh. Hội là tổ chức hữu nghị lâu đời nhất ở tỉnh Hiroshima. Hội đã và đang triển khai nhiều hoạt động giao lưu, hữu nghị với cộng đồng người Việt sinh sống, học tập tại tỉnh Hiroshima. Mong muốn tỉnh Hòa Bình sẽ cùng hợp lực với Hội hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tỉnh Hiroshima để chung tay giảm thiểu hậu quả của chiến tranh cũng như bảo vệ nền hòa bình. Kêu gọi tỉnh Hòa Bình tham gia mạng lưới Thị trưởng vì hòa bình (Mayors For Peace) với mục tiêu vì một thế giới không có vũ khí hạt nhân. 

Ghi nhận đề xuất của đoàn công tác, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc làm ý nghĩa của đoàn. Đồng thời cảm ơn lời mời tham gia Hội nghị Thị trưởng vì hòa bình của Hội hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tỉnh Hiroshima. Tỉnh Hòa Bình sẽ cân nhắc và nghiên cứu về các thủ tục để có thể tham gia hội nghị này trong thời gian tới. 



Linh Nhật


Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục