Ngày 13/12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với phụ nữ tỉnh Hòa Bình năm 2023 với chủ đề: Đồng hành cùng tổ chức hội trong thúc đẩy bình đẳng giới và hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo UBMTTQ tỉnh và một số sở, ngành. Hội nghị được thực hiện theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu UBND tỉnh và kết nối trực tuyến với UBND các huyện, thành phố.



Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tỉnh hiện có 12 đơn vị Hội LHPN cấp huyện và tương đương; 174 Hội LHPN cấp cơ sở với 1.508 chi hội; 4.075 tổ phụ nữ; 1 tổ chức hội thành viên là Hội Nữ doanh nhân tỉnh... Thời gian qua, triển khai thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động, Hội Phụ nữ các cấp đã xây dựng được nhiều mô hình hiệu quả, góp phần đắc lực phát triển KT-XH địa phương. Tới nay đã thành lập và nhân rộng 18 mô hình, thu hút gần 1.000 hội viên, phụ nữ tham gia. Đã hỗ trợ cho gần 1.500 hộ có phụ nữ nghèo, cận nghèo được giúp thoát nghèo, thoát cận nghèo; hỗ trợ thành lập 3 hợp tác xã do phụ nữ làm chủ hoặc tham gia quản lý. Ngoài ra, hỗ trợ thành lập 4 tổ hợp tác, 12 tổ liên kết. Bên cạnh đó, tại các cấp Hội đã nhận và vận động nhận đỡ đầu 360 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng giá trị tiền mặt và quà tặng hỗ trợ hơn 2 tỷ đồng…

Tại hội nghị, với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, cán bộ, hội viên phụ nữ đã nêu 16 lượt ý kiến, kiến nghị và được Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành liên quan trả lời. Có nhiều câu hỏi xung quanh các nội dung liên quan tới quyền lợi của phụ nữ trong đời sống, công tác cán bộ nữ, hoạt động bảo vệ phụ nữ hiện nay. Hội Phụ nữ các cấp mong muốn tỉnh có những giải pháp để hỗ trợ, tạo điều kiện hơn nữa cho phụ nữ Hòa Bình nói chung và phụ nữ dân tộc thiểu số nói riêng phát triển, góp phần tăng tỷ lệ nữ, trong đó có cán bộ nữ dân tộc tham gia các vị trí lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Đề nghị có sự quan tâm, tạo điều kiện để phụ nữ tham gia các hoạt động xã hội, cống hiến sức lao động cho địa phương và thuận lợi cho việc chăm sóc gia đình; có chính sách hỗ trợ lao động, dạy nghề cho phụ nữ nông thôn trong tuổi lao động, phụ nữ ở những vùng thu hồi đất sản xuất; có giải pháp để thúc đẩy doanh nghiệp, HTX do phụ nữ làm chủ; hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp do phụ nữ làm ra…

Các câu hỏi, vấn đề đưa ra đã được lãnh đạo các sở, ngành trực tiếp trả lời, giải đáp và làm rõ hơn; trọng tâm là các chính sách, giải pháp của tỉnh trong vấn đề giải quyết việc làm cho lao động nữ vùng nông thôn hiện nay; công tác thu hút, cơ chế cho cán bộ nữ, nhất là cán bộ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số tham gia vào các hoạt động chính trị - xã hội tại địa phương…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến của các đại biểu. Đồng chí đề nghị, sau buổi đối thoại, các sở, ngành, địa phương, Hội LHPN tỉnh cần thực hiện nghiêm túc những vấn đề đã trao đổi; cụ thể hóa những kiến nghị phù hợp của cán bộ, hội viên phụ nữ thành cơ chế, chính sách, thống nhất, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền của đơn vị, địa phương mình. Kết thúc đối thoại phải giải quyết dứt điểm các vấn đề được nêu ra, tránh nêu đi nêu lại nhiều lần.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm đến công tác cán bộ nữ, các hoạt động chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho phụ nữ, thực hiện bình đẳng giới trong các lĩnh vực.


Hồng Duyên

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục