Nguyễn Mạnh Tuấn 
Tổng Biên tập Báo Hoà Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh 

Những năm qua, Báo Hoà Bình có nhiều đổi mới và phát triển, nâng cao chất lượng các ấn phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà. Đặc biệt, báo đã làm tốt vai trò tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát hiện, nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo, những điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực đời sống xã hội; củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân.


Phòng truyền thống Báo Hòa Bình lưu giữ các ấn phẩm báo in qua các thời kỳ. Ảnh: P.V

Báo hiện quản lý và xuất bản 2 ấn phẩm báo chí, gồm: báo in phát hành 6 kỳ/tuần; Báo Hòa Bình điện tử tiếp tục thực hiện nội dung với 3 ngôn ngữ: Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Mường. Chất lượng tờ báo được quan tâm, đổi mới nội dung và hình thức theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp hơn; trình độ đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên ngày càng được nâng cao. Báo điện tử duy trì 20 chuyên mục, mỗi ngày đăng tải gần 200 tin, bài, ảnh. Chương trình truyền hình điện tử (Media); Chương trình phát thanh điện tử (Radio online). Thực hiện truyền hình trực tiếp, tiếp sóng trực tiếp nhiều sự kiện thời sự của tỉnh; tổ chức sản xuất các tác phẩm báo chí hiện đại E-mgazine, Infographics... Trong năm, có trên 95 triệu lượt bạn đọc trong tỉnh, trong nước và 204 quốc gia, vùng lãnh thổ truy cập, theo dõi thông tin trên báo điện tử.

Từ năm 2020 đến nay, Báo Hòa Bình đã thực hiện ký quy chế phối hợp tuyên truyền với 16 cơ quan, đơn vị, địa phương và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh. Duy trì thực hiện quy chế phối hợp tuyên truyền với 3 cơ quan, đơn vị đã ký kết từ những năm trước. Thực hiện quy chế phối hợp, Báo Hòa Bình và các cơ quan, đơn vị thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin truyền thông, tuyên truyền những mục tiêu, nhiệm vụ, nội dung, vai trò của tổ chức, hệ thống các cơ quan, đơn vị; những vấn đề và giải pháp liên quan đến công tác quản lý con người, kinh tế, xã hội, an ninh trật tự thuộc các lĩnh vực và trên địa bàn tỉnh. Báo Hòa Bình đã phối hợp xây dựng các chương trình, kế hoạch, cao điểm tuyên truyền và mở chuyên trang, chuyên mục nhằm thông tin tuyên truyền toàn diện trên các lĩnh vực; trao đổi thông tin, tài liệu, hình ảnh để tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao. Báo tổ chức thực hiện các chuyên trang, chuyên mục cố định "Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”, "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, "Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Đảng”, "Phòng chống tham nhũng, tiêu cực”, "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”, "Chuyển đổi số”, "An ninh trật tự”, "Quốc phòng - quân sự địa phương”... Theo đó, bình quân mỗi năm, Báo Hòa Bình đăng tải gần 20.000 tin, bài, ảnh về nội dung trên.

Báo Hòa Bình đã ký kết quy chế phối hợp với 8/10 huyện, thành phố trong tỉnh, gồmcác huyện: Lương Sơn, Lạc Thủy, Yên Thủy, Mai Châu, Tân Lạc, Lạc Sơn, Cao Phong,Đà Bắc. Trong đó, đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền và phối hợp tổ chức thực hiện 5 chuyên trang, chuyên mục hàng tháng trên báo in và chuyên mục cố định trên báo điện tử đối với các huyện: Lạc Thủy, Lạc Sơn, Cao Phong, Mai Châu, Đà Bắc; bình quân mỗi ngày đăng tải từ 5 – 10 tin, bài, ảnh/mỗi chuyên trang, chuyên mục. Thông qua công tác phối hợp tuyên truyền đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển KT-XH, xây dựngtổ chức Đảng thực sự trong sạch,vững mạnh.

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TU, ngày 26/8/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, Báo Hòa Bình đã tham mưu cho Tỉnh ủy và thường xuyên phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bưu điện tỉnh và các huyện, thành phố trong tỉnh thực hiện công tác phát hành Báo Đảng đến các tổ chức cơ sở Đảng và bạn đọc trong tỉnh. Năm 2023, Báo Hòa Bình phát hành 312 kỳ báo, số lượng phát hành 9.200 tờ/kỳ báo. Ngoài thực hiện báo biếu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các cơ quan Trung ương, các Báo Đảng bộ tỉnh bạn, các cơ quan của tỉnh; các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ, người có uy tín… đã thực hiện báo biếu các đồng chí đảng viên từ 50 năm tuổi Đảng trở lên với 3 kỳ/tuần.

Với mục tiêu phát triển Báo Hòa Bình đến năm 2030 là cơ quan báo chí, truyền thông đa loại hình, đa phương tiện, đa nền tảng, tích hợp số, theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại. Thời gian tới, Báo Hoà Bình tiếp tục phát huy vai trò dẫn dắt thông tin chính thống; đưa các nền tảng, phương tiện, công nghệ hiện đại vào sản xuất, tổ chức thực hiện tin, bài để đáp ứng tốt nhất công tác tuyên truyền. Quản lý, phát hành các ấn phẩm báo in, báo điện tử, trang mạng xã hội của báo đúng tôn chỉ, mục đích; xuất bản báo in đúng kỳ, đủ số; cập nhật tin tức trên báo điện tử, trang mạng xã hội của báo nhanh, chính xác; nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí. Tiếp tục thống nhất nội dung, nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục phối hợp tuyên truyền hiện có; phát triển thêm các chuyên trang, chuyên mục mới phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Phối hợp tham gia định hướng thông tin, xử lý sự cố truyền thông liên quan đến lĩnh vực, ngành, địa phương, doanh nghiệp. Đồng thời, tham mưu, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho phép mở rộng đối tượng phát hành Báo Đảng bộ tỉnh; tăng kỳ báo biếu cho các đồng chí đảng viên từ 50 năm tuổi Đảng trở lên, từ 3 kỳ/tuần lên 6 kỳ/tuần. Phối hợp các cơ quan chức năng rà soát các đối tượng được cấp phát báo biếu để thực hiện cấp đúng, cấp đủ.


Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục