Ngày 15/4, tại trụ sở Tiếp công dân (TCD) tỉnh, các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì buổi TCD định kỳ tháng 4/2024.


Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024.

Tại buổi tiếp, có 8 đoàn công dân đến gửi đơn kiến nghị, khiếu nại, đề nghị lãnh đạo tỉnh xem xét giải quyết. Qua xem xét, phân loại, có 2 đoàn công dân đủ điều kiện để lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc, đó là kiến nghị của công dân Bùi Thị Phượng, trú tại tổ 12, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất làm tuyến đường tránh quốc lộ 6 và công dân Nguyễn Quốc Ân, trú tại số 28, tổ 12, phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) tố cáo cán bộ trong quá trình giải quyết vụ án hành chính đã có hành vi vi phạm pháp luật. Các nội dung đơn, thư công dân đề nghị đã được các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo đúng quy định. Tuy nhiên, công dân không đồng ý với kết quả giải quyết, liên tục viết đơn, thư mong muốn gặp lãnh đạo tỉnh đề trình bày tâm tư, nguyện vọng và lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết phản ánh, kiến nghị của công dân.

Sau khi nghe các sở, ngành và UBND TP Hòa Bình báo cáo kết quả giải quyết các vụ việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ngành, UBND thành phố cần xem xét, kiểm tra lại tính hợp pháp của diện tích đất gia đình công dân Bùi Thị Phượng; giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Thanh tra tỉnh xác định lại tính hợp pháp diện tích đất của gia đình bà Phượng và tính hợp pháp của các loại giấy tờ có liên quan đến việc hình thành diện tích đất của gia đình bà để làm căn cứ giải quyết các nội dung, kiến nghị của công dân.

Đối với nội dung kiến nghị của ông Nguyễn Quốc Ân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn những kiến nghị của công dân, nhất là đối với ý kiến đóng góp liên quan đến công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ của tỉnh. Rút kinh nghiệm từ công tác quản lý cán bộ, TCD... tới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương đẩy mạnh thực hiện công tác TCD tránh để xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người, bởi nếu làm tốt công tác TCD, giải quyết khiếu nại ngay từ cơ sở sẽ không để xảy ra tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài của công dân. Đồng chí giao Ban Nội chính Tỉnh ủy xem xét, rà soát những trường hợp có đơn thư quá lâu, tham mưu để Thường trực Tỉnh ủy tiếp, chỉ đạo các cơ quan nhà nước giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Cũng trong chương trình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành viên Hội đồng tư vấn TCD tỉnh nghe Ban TCD tỉnh báo cáo kết quả thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi TCD định kỳ tháng 3/2024. Các ban, ngành, cơ quan chức năng báo cáo kết quả giải quyết các vụ việc liên quan đến giải quyết đơn thư và phân tích những kết quả đạt được, tiến độ thực hiện, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết; đồng thời đưa ra một số giải pháp trong thời gian tới, nhất là những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai xây dựng Trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại đồi Ba Vành thuộc tổ 8, phường Tân Thịnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân. Liên quan đến vấn đề này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ngành tập trung rà soát, nghiên cứu các quy định của pháp luật nhằm giải quyết dứt điểm vụ việc liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất trong thời gian sớm nhất; đảm bảo đúng quy định của pháp luật và quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân.

Đối với đơn thư phản ánh, kiến nghị không đủ điều kiện để lãnh đạo tỉnh tiếp, xem xét, giải quyết tại buổi TCD, các đồng chí lãnh đạo tỉnh giao Ban TCD tỉnh tiếp nhận, hướng dẫn công dân và tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Mạnh Hùng

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục