Ông Hà Anh Sứng là đảng viên thôn Mu đi đầu trong trong trào nuôi nhím ở thị trấn Đà Bắc.

Ông Hà Anh Sứng là đảng viên thôn Mu đi đầu trong trong trào nuôi nhím ở thị trấn Đà Bắc.

(HBĐT) - Là thị trấn trung tâm của huyện miền núi huyện Đà Bắc, trong quá trình lãnh đạo phát triển KT-XH, Đảng bộ thị trấn Đà Bắc đã phát huy tích cực vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ đảng viên, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, xây dựng quê hương đổi mới.

 

Đảng Bộ thị trấn Đà Bắc huyện Đà Bắc có 11 chị bộ trực thuộc với tổng số 253 đảng viên. Ông Nguyễn Xuân Bắc, Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: Ngoài một số đảng viên là cán bộ viên chức trong huyện, thị trấn thì có nhiều đảng viên đã nghỉ hưu. Họ có trình độ kiến thức về phát triển kinh tế hộ gia đình. Mặt khác, do địa hình miền núi có nhiều đất rừng thuận lợi để phát triển kinh tế chăn nuôi và xây dựng các mô hình trồng trọt. Do đó, Đảng bộ thị trấn xác định xây dựng các mô hình làm kinh tế giỏi từ trồng trọt và chăn nuôi làm điểm cho các hộ trong thị trấn và trong toàn huyện.

 

Trên cơ sở định hướng của cấp ủy, chính quyền, đảng viên đã  tích cực xây dựng mô hình phát triển kinh tế phù hợp. Điển hình là mô hình nuôi nhím của đảng viên Hà Anh Sứng ở xóm Mu. Từ 3 cặp nhím mua với giá 20 triệu, đến nay, chuồng nhím đã có đến 35 con trị giá hàng trăm triệu đồng. Mô hình nuôi nhím của đảng viên Lường Thị Quý ở thôn Liên Phương mỗi năm cũng cho thu nhập khoảng 70 triệu đồng. Thị trấn Đà Bắc hiện có 10 hộ tham gia nuôi nhím với tổng đàn trên 200 con. Ngoài mô hình nuôi nhím, thị trấn còn phát triển thêm một số mô hình kinh tế mới như nuôi dế công nghiệp, trồng mướp đắng...

 

Ngoài một số mô hình kinh tế mới đang phát huy hiệu quả nhất định, Đảng bộ thị trấn tiếp tục duy trì phát triển ổn định những cây, con truyền thống. Trong đó, tổng đàn trâu bò có trên 140 con, lợn trên 4 nghìn con và gia cầm, thuỷ cầm trên 13 nghìn con, nuôi cá trên diện tích 3 ha mặt nước. 

 

Từ định hướng đúng trong phát triển kinh tế, năm 2009, thị trấn đã giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn khoảng 10%, nâng mức thu nhập bình quân đầu người đạt 9 triệu đồng/năm. 

 

                                                                                      Việt Lâm 

 

Các tin khác


Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài 2: Bản anh hùng ca Trường Sơn

Trong số hơn 10 vạn bộ đội và hơn 1 vạn thanh niên xung phong ở đường Trường Sơn huyền thoại, nữ chiến sỹ chiếm số lượng trên 10%, lúc cao nhất có gần 2 vạn nữ chiến sỹ. Nhiều cô gái ra trận đã hy sinh ở tuổi mười tám đôi mươi, với những ước mơ, dự định còn dang dở.

Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Thanh Hải

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Thanh Hải bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục