Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh tiếp
Tổng Bí thư Ðảng Nhân dân Cách mạng
Mông Cổ U-khơ-na-gin Khu-rên-su-khơ.

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh tiếp Tổng Bí thư Ðảng Nhân dân Cách mạng Mông Cổ U-khơ-na-gin Khu-rên-su-khơ.

Nhận lời mời của T.Ư Ðảng ta, từ ngày 6-1, Ðoàn đại biểu Ðảng Nhân dân Cách mạng Mông Cổ, do đồng chí U-khơ-na-gin Khu-rên-su-khơ, Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Ðảng, dẫn đầu, đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước ta.

Chiều ngày 7-1, tại Trụ sở T.Ư Ðảng, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã tiếp và trao đổi ý kiến với đồng chí U-khơ-na-gin Khu-rên-su-khơ. Dự buổi tiếp, về phía Việt Nam có các đồng chí: Hoàng Bình Quân, Ủy viên T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Ðối ngoại T.Ư; Hồ Tiến Nghị, Trợ lý Tổng Bí thư.


Ðồng chí U-khơ-na-gin Khu-rên-su-khơ chân thành cảm ơn Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã dành thời gian tiếp Ðoàn; bày tỏ vui mừng được đến thăm đất nước Việt Nam tươi đẹp và hiếu khách; đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử mà nhân dân Việt Nam anh em đã giành được trong gần 25 năm tiến hành công cuộc đổi mới; chúc nhân dân Việt Nam tiếp tục thu được những thành tựu mới, to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện thành công sự nghiệp CNH, HÐH đất nước, xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Ðồng chí Tổng Bí thư tự hào ôn lại lịch sử quan hệ tốt đẹp giữa hai nước trong hơn nửa thế kỷ qua; khẳng định Ðảng Nhân dân Cách mạng, Nhà nước và nhân dân Mông Cổ luôn trân trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Việt Nam; coi Việt Nam là đối tác quan trọng và tin cậy trong khu vực Ðông - Nam Á; quan tâm nghiên cứu kinh nghiệm của Việt Nam; cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của Việt Nam dành cho nhân dân Mông Cổ trong những thời điểm khó khăn; và sẽ làm hết sức mình để củng cố và phát triển các mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai Ðảng và hai nước ngày càng hiệu quả.


Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh nhiệt liệt hoan nghênh Tổng Bí thư U-khơ-na-gin Khu-rên-su-khơ và Ðoàn đại biểu cấp cao Ðảng Nhân dân Cách mạng Mông Cổ sang thăm Việt Nam; chúc mừng những thành tựu mà Ðảng Nhân dân Cách mạng Mông Cổ - là Ðảng cầm quyền ở Mông Cổ, đã giành được trong công cuộc xây dựng và kiến thiết đất nước; chân thành cảm ơn những tình cảm đoàn kết và sự ủng hộ quý báu mà Ðảng Nhân dân Cách mạng và nhân dân Mông Cổ đã dành cho Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng đất nước trước đây, cũng như công cuộc đổi mới ngày nay.


Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh khẳng định, trong chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, rộng mở, đa phương hóa, đa dạng hóa, vì hòa bình, hợp tác và phát triển của mình, Việt Nam rất coi trọng phát triển quan hệ với các nước bạn bè truyền thống, trong đó có Cộng hòa Mông Cổ; Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt với Cộng hòa Mông Cổ trên những lĩnh vực mà hai bên có tiềm năng.


Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh và Tổng Bí thư U-khơ-na-gin Khu-rên-su-khơ nhất trí cho rằng, hai Ðảng cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết hữu nghị và hợp tác, phấn đấu vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trong khu vực cũng như trên thế giới.


* Trước đó, Ðoàn đại biểu Ðảng ta do đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, dẫn đầu đã hội đàm với Ðoàn Ðại biểu Ðảng Nhân dân Cách mạng Mông Cổ, do đồng chí Tổng Bí thư U-khơ-na-gin Khu-rên-su-khơ dẫn đầu. Hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình của mỗi Ðảng, mỗi nước, cũng như về đường lối, chính sách đối ngoại và quan hệ quốc tế của hai Ðảng; trao đổi các phương thức và biện pháp hợp tác cụ thể nhằm đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai Ðảng, hai nước ngày càng đi vào hiệu quả và thiết thực.


* Trong thời gian ở thăm Việt Nam, Ðoàn cũng đã đến thăm Thành ủy Hà Nội. Ðồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, đã thân mật tiếp và trao đổi ý kiến với Ðoàn.


* Ðoàn cũng có các cuộc làm việc với đồng chí Lương Văn Cừ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Việt Nam-Mông Cổ; lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam, để trao đổi về các vấn đề hợp tác song phương; thăm và tìm hiểu thực tế tại tỉnh Quảng Ninh.
 
                                                                      Theo Báo Nhandan

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội

Ngày khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội (QH) khóa XV đang đến gần. Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Hòa Bình đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho Kỳ họp như tổ chức các hội nghị lấy ý kiến ĐBQH trong Đoàn, các cơ quan hữu quan, chuyên gia trên địa bàn tỉnh; tiếp xúc cử tri (TXCT) để trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri… Những nội dung này sẽ được chuyển tải tới cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước.

Công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo tiến độ, chất lượng

Bám sát chỉ đạo của Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương và Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh uỷ, ngay từ đầu năm, UBKT các cấp đã chủ động tham mưu cấp ủy xây dựng, thực hiện chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ kiểm tra, giám sát (KTGS) đảm bảo tiến độ, chất lượng; hoạt động giám sát thường xuyên tiếp tục được chú trọng, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn khuyết điểm, vi phạm từ sớm, từ xa.

Chủ động phát hiện, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm

Những năm qua, nhiệm vụ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm (KCDHVP) đối với tổ chức đảng (TCĐ) cấp dưới và đảng viên được cấp uỷ và Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) các cấp trong Đảng bộ tỉnh quan tâm tổ chức thực hiện thường xuyên, có nhiều chuyển biến cả về nhận thức và phương pháp, cách làm.

Đổi mới hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể

Từ đầu năm đến nay, Huyện ủy Cao Phong và các cấp ủy trực thuộc từng bước đổi mới phương thức lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể; tăng cường kiểm tra việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác vận động quần chúng; lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền các cấp phối hợp với MTTQ và các đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH trên địa bàn.

Tăng cường quan hệ hữu nghị, thúc đẩy hợp tác hai cơ quan lập pháp Việt Nam - Bỉ

Chiều 15/5, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Hạ Nghị sĩ André Flahaut, Bộ trưởng Quốc vụ, nguyên Chủ tịch Hạ viện Vương quốc Bỉ.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei

Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục