(HBĐT) - Ngày 13/1, Ban VH-XH &DT thuộc HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2009 và triển khai công tác năm 2010. Đồng chí Bùi Ngọc Lâm, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Trong năm 2009, nhờ bám sát chương trình hoạt động của thường trực HĐND tỉnh, chủ động trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể, Ban VH-XH &DT, HĐND tỉnh đã tiến hành 14 cuộc khảo sát và 5 cuộc giám sát. Trong đó có nhiều cuộc khảo sát các vấn đề quan trọng như khảo sát tình hình đời sống nhân dân vùng sâu, vùng xa vùng đặc biệt khó khăn; Khảo sát ngành giáo dục và đào tạo về tình hình thực hiện Đề án kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên, thực hiện biên chế, chế độ chính sách dối với giáo viên mầm non; khảo sát về lĩnh vực dạy nghề và giải quyết việc làm; khảo sát về thực hiện chương trình 135 giai đoạn II; khảo sát về thực hiện khám chữa bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi. ...

 

Qua 14 cuộc khảo sát, đã có trên 60 ý kiến kiến nghị tập trung vào việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các cấp, các ngành. Các kiến nghị của Ban VHXH &DT đối với các đơn vị được khảo sát giám sát được UBND tỉnh, các sở, ngành, các huyện, thành phố tiếp thu và tập trung tháo gỡ góp phần nâng cao việc điều hành thực hiện các chính sách của nhà nước trong lĩnh vực Văn hóa - Xã hội và Dân tộc, thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh.

 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc đôn đốc các kiến nghị đối với các sở, ban, ngành tổ chức thực hiện thuộc lĩnh vực văn hóa xã hội và dân tộc còn hạn chế, dẫn đến quá trình tổ chức thực hiện chậm, văn bản trả lời giải quyết các kiến nghị còn mang tính hình thức.

 

Sau khi thảo luận, hội nghị cũng đã thống nhất đề ra chương trình hoạt động năm 2010, trong đó Ban thực hiện 7 cuộc khảo sát, giám sát đối việc triển khai đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục; triển khai thực hiện kế hoạch phòng chống một số bệnh dịch nguy hiểm; thực hiện chính sách dân tộc đối với vùng sâu, vùng xa vùng đặc biệt khó khăn; công tác quản lý lĩnh vực phòng chống tội phạm và trật tự an toàn xã hội....

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bùi Ngọc Lâm khẳng định: Trong năm 2010, Ban VH- XH&DT, HĐND cần nâng cao chất lượng các cuộc khảo sát, giám sát đồng thời đẩy mạnh đôn đốc việc thực hiện các kiến nghị đối với các sở, ban, ngành được khảo sát

 

                                                                                Đinh Hoà

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội

Ngày khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội (QH) khóa XV đang đến gần. Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Hòa Bình đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho Kỳ họp như tổ chức các hội nghị lấy ý kiến ĐBQH trong Đoàn, các cơ quan hữu quan, chuyên gia trên địa bàn tỉnh; tiếp xúc cử tri (TXCT) để trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri… Những nội dung này sẽ được chuyển tải tới cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước.

Công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo tiến độ, chất lượng

Bám sát chỉ đạo của Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương và Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh uỷ, ngay từ đầu năm, UBKT các cấp đã chủ động tham mưu cấp ủy xây dựng, thực hiện chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ kiểm tra, giám sát (KTGS) đảm bảo tiến độ, chất lượng; hoạt động giám sát thường xuyên tiếp tục được chú trọng, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn khuyết điểm, vi phạm từ sớm, từ xa.

Chủ động phát hiện, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm

Những năm qua, nhiệm vụ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm (KCDHVP) đối với tổ chức đảng (TCĐ) cấp dưới và đảng viên được cấp uỷ và Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) các cấp trong Đảng bộ tỉnh quan tâm tổ chức thực hiện thường xuyên, có nhiều chuyển biến cả về nhận thức và phương pháp, cách làm.

Đổi mới hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể

Từ đầu năm đến nay, Huyện ủy Cao Phong và các cấp ủy trực thuộc từng bước đổi mới phương thức lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể; tăng cường kiểm tra việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác vận động quần chúng; lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền các cấp phối hợp với MTTQ và các đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH trên địa bàn.

Tăng cường quan hệ hữu nghị, thúc đẩy hợp tác hai cơ quan lập pháp Việt Nam - Bỉ

Chiều 15/5, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Hạ Nghị sĩ André Flahaut, Bộ trưởng Quốc vụ, nguyên Chủ tịch Hạ viện Vương quốc Bỉ.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei

Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục