Hội Phụ nữ Yên Thủy mong muốn xây dựng thêm nhiều mái ấm tình thương

Hội Phụ nữ Yên Thủy mong muốn xây dựng thêm nhiều mái ấm tình thương

(HBĐT) - Trong bộn bề công việc, cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ huyện Yên Thuỷ vẫn không quên đốc thúc việc xây dựng những ngôi nhà còn dang dở để kịp bàn giao cho những chị em nghèo được đón Tết vui vẻ, ấm cúng.

 

Chị Bùi Thị Phi, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện chia sẻ: Sốt sắng như vậy bởi đó là tâm huyết là tình cảm của những hội viên phụ nữ dành cho những người chị, người bạn, người em của mình, những người kém may mắn trong cuộc sống. Họ giúp nhau bằng nhiều cách, nhưng hiệu quả rõ nét nhất là việc ủng hộ quỹ để xây dựng "mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo. 

 

Không phải ngẫu nhiên mà Ban chỉ đạo Dân vận khéo của huyện Yên Thuỷ đã chọn phong trào ủng hộ quỹ xây dựng "mái ám tình thương" cho phụ nữ nghèo là mô hình Dân vận khéo của huyện. Lựa chọn như vậy bởi đây là một trong những phong trào có sức lan toả sâu rộng và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Theo số liệu khảo sát của Hội Phụ nữ huyện, đến tháng 7/2009, toàn huyện vẫn còn 425 hộ gia đình do phụ nữ làm chủ hộ đang phải sống trong những ngôi nhà dột nát. Nắm rõ thực trạng, ngay khi T.Ư hội LHPN Việt Nam phát động cuộc vận động "Xây dựng mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo, BTV Hội Phụ nữ huyện đã xây  dựng kế hoạch để triển khai đến cơ sở. Bằng công tác tuyên truyền, vận động mang tính dài hơi, đi sâu vào tâm tư, tình cảm của chị em, cuộc vận động đã sớm được đông đảo cán bộ, hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Không quá kỳ vọng vào những con số lớn mà chỉ bắt đầu từ con số 2.000 (mỗi hội viên ủng hộ từ 2.000 đồng trở lên), như vậy dù là những hội viên nghèo nhất cũng có thể tham gia đóng góp một phần để xây dựng nên những ngôi nhà ấm tình chị em.

 

Toàn huyện có trên 7.100 hội viên phụ nữ, căn cứ trên tinh thần, trách nhiệm, lòng nhân ái của chị em, Hội Phụ nữ huyện đã mạnh dạn xây dựng kế hoạch mỗi năm xây dựng từ 1-2 mái ấm tình thương từ số tiền quyên góp được. Kế hoạch đó đã thực sự thành công vì trong 3 năm qua Hội Phụ nữ huyện đã xây dựng được 8 " mái ấm tình thương" trị giá 185 triệu đồng để tặng cho những phụ nữ nghèo. Ngoài ra, Hội còn nhận được sự hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh gồm 50 triệu đồng để xây thêm 5 " mái ấm tình thương" khác.

 

Điều đáng nói là chị em phụ nữ không chỉ giúp nhau bằng vật chất mà mỗi ngôi nhà được dựng lên luôn có sự đỡ đần, giúp sức bằng nguyên vật liệu, bằng ngày công lao động. Bởi vậy, tuy quỹ cấp huyện được hỗ trợ 6 triệu đồng/nhà, quỹ cấp tỉnh 10 triệu đồng/ nhà, nhưng 13 ngôi nhà đã  được xây dựng hoàn thành đều có trị giá trên 10 triệu đồng, có ngôi nhà lên tới 42 triệu đồng. Đáng quý hơn là những ngôi nhà ấm áp tình chị em ấy lại được chính chị em lựa chọn để trao cho những người được coi là bất hạnh.

 

Những ngôi nhà giản dị ấy tuy giá trị vật chất không cao, nhưng ẩn chứa trong đó giá trị tinh thần vô cùng to lớn. Và đó cũng là động lực, là niềm tin để cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn huyện cùng chung tay, góp sức để xây dựng thêm nhiều hơn nữa những ngôi nhà được gắn trang trọng tấm biển "mái ấm tình thương".

 

 

                                                                                  Lam Nguyệt

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục