CNVC-LĐ huyện Kỳ Sơn biểu dương lực lượng tại Đại hội TDTT của huyện

CNVC-LĐ huyện Kỳ Sơn biểu dương lực lượng tại Đại hội TDTT của huyện

(HBĐT) - Phong trào thi đua “ Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong CNVC-LĐ đã tạo khí thế sôi nổi, rộng khắp và lan rộng trong các ngành, các đơn vị và địa phương. Từ đó, dấy lên phong trào thi đua yêu nước, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong lao động sản xuất, kinh doanh, trong học tập và công tác; tạo ra nhiều nhân tố mới điển hình tiên tiến, góp phần hoàn thành nhiệm vụ công tác ở từng cơ quan, đơn vị và thực hiện mục tiêu kinh tế, xã hội của tỉnh.

 

Năm 2009, một năm với nhiều thành công lớn trong các phong trào thi đua yêu nước của CNVC-LĐ và hoạt động Công đoàn tỉnh ta. Trên 4 vạn CNVC-LĐ  tỉnh đã nỗ lực thi đua lao động, sản xuất, công tác học tập, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc. Các phong trào và hoạt động luôn sôi nổi, nhiều đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động. Với những thành tích đạt được, năm 2009, LĐLĐ tỉnh có 1 tập thể và 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 4 tập thể cùng 18 Bằng khen cho tập thể, 27 Bằng khen cá nhân và 3 Cờ chuyên đề về công tác nữ công và Bảo hộ lao động.

 

Toàn tỉnh hiện có tổng số 43.308 CNVC-LĐ, trong đó, CNLĐ trong khu vực Nhà nước là 35.316 người, khu vực ngoài quốc doanh 5.824 người. Ngay từ đầu tháng 01/1009, LĐLĐ tỉnh đã tiến hành tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2008 và tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước năm 2009 tới các cấp Công đoàn trong tỉnh. 11/11 LĐLĐ các huyện, Thành phố; 7/7 Công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh  và 100% Công đoàn cơ sở trực thuộc đã đăng ký và phát động phong trào thi đua trên cơ sở kế hoạch của LĐLĐ tỉnh.

 

Phong trào thi đua yêu nước “ Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “ Học tập nâng cao trình độ”, “ Thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí” …là các phong trào lớn có ý nghĩa xuyên suốt trong công tác thi đua của CNVC-LĐ toàn tỉnh được công đoàn các cấp, các đơn vị doanh nghiệp cụ thể hoá thành các phong trào thi đua mang tính nghề nghiệp, lĩnh vực để thực hiện. Thực tế, phong trào đã phát triển cả về chiều sâu và chiều rộng, với nhiều nội dung đa dạng và phong phú phù hợp với điều kiện của từng địa phương , ngành, đơn vị, doanh nghiệp. Phong trào thi đua được diễn ra liên tục trong năm, từng bước có hiệu quả từ việc tổ chức đăng ký, ký kết thi đua đến việc tổ chức thực hiện được tiến hành nghiêm túc với các nội dung tiêu chí sát thực và công tác chỉ đạo chặt chẽ, tạo tinh thần đoàn kết. Các cấp công đoàn đã chủ động phối hợp với chính quyền xây dựng các tiêu chí thi đua của từng ngành, từng đơn vị. Việc tổ chức thực hiện các phong trào thi đua phải được gắn liền với cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

 

Đó là các phong trào: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm”. Thông qua việc tổ chức phong trào đã có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật có ý nghĩa khoa học và thực tiễn, phục vụ thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Năm 2009, có 30 đề tài cấp tỉnh trong đó có 8 đề tài chuyển tiếp, 22 đề tài mới, đã triển khai được 28/30 đề tài;  có 5261 sáng kiến kinh nghiệm được đăng ký, trong đó có 4611 sáng kiến kinh nghiệm đã được hoàn thành và áp dụng vào thực tế công tác. (Điển hình là các đơn vị: Công đoàn ngành Giáo dục, Công đoàn Viên chức tỉnh, LĐLĐ huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn, Tân Lạc, thành phố Hoà Bình ...; có 11.400 cá nhân và 719 tập thể đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”; danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở: 4357 người; cấp tỉnh: 463 người; cấp Trung ương 53 người. Trong năm có 151 công trình sản phẩm chào mừng Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam được thực hiện, đặc biệt có 12 công trình được gắn biển "Công trình sản phẩm chào mừng kỷ niệm 80  năm thành lập Công đoàn Việt Nam" (điển hình là các đơn vị: Công đoàn ngành Giáo dục, Y tế, Công đoàn Viên chức,  LĐLĐ huyện Lạc Thuỷ, Đà Bắc, Kỳ Sơn, Kim Bôi); Tuyên dương 08 cá nhân tiêu biểu trong các lĩnh vực lao động, sản xuất kinh doanh tại Lễ míttinh ký niệm 80 năm ngày thành lập CĐVN. Ngành y tế phát động phong trào: "Làm theo lời dạy của Bác; Thực hiện Đề án 1816 và quy tắc ứng xử của cán bộ y tế"; Ngành Giáo dục tổ chức có hiệu quả cuộc vận động “Hai không” với 04 nội dung và năm học thứ hai triển khai cuộc vận động " Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo". Kết quả: có 405 thầy  giáo, cô giáo đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh, 60% giỏi cấp huyện; Công đoàn Viên chức Tỉnh thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức " Trung thành - Sáng tạo- Tận tuỵ - Gương mẫu", kết quả năm 2009 có trên 95% CBCCVC đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, trên 75% đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua các cấp.

Phong trào “Thi đua phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH nông nghịêp và PTNT”; đưa tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất nông, lâm, thuỷ sản, hướng dẫn nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thực hiện có hiệu quả chương trình khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư, xây dựng nền nông nghiệp sinh thái bền vững. Qua đó, góp phần quan trọng thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hoá tập trung gắn với chế biến và thị trường, nâng cao năng xuất và giá trị, đổi mới quan hệ sản xuất nông thôn, nâng cao trình độ kỹ thuật và quản lý cho nông dân, hỗ trợ phát triển ngành nghề, xây dựng cơ sở hạ tầng cho phát triển nông nghiệp nông thôn, đảm bảo tăng trưởng Nông nghiệp, Lâm nghiệp, Thuỷ sản.        

Ngoài ra còn các phong trào điển hình khác như: “Thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, chống lãng phí, chống các tệ nạn xã hội”;  Phong trào “Học tập nâng cao trình độ mọi mặt đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH”;  Phong trào thi đua “Xanh - sạch đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” đã được CNVC- LĐ thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.    

                                                                                   Hồng Duyên 

Các tin khác


Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài 2: Bản anh hùng ca Trường Sơn

Trong số hơn 10 vạn bộ đội và hơn 1 vạn thanh niên xung phong ở đường Trường Sơn huyền thoại, nữ chiến sỹ chiếm số lượng trên 10%, lúc cao nhất có gần 2 vạn nữ chiến sỹ. Nhiều cô gái ra trận đã hy sinh ở tuổi mười tám đôi mươi, với những ước mơ, dự định còn dang dở.

Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Thanh Hải

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Thanh Hải bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục