BHXH tỉnh đẩy mạnh thực hiện CCHC, giảm phiền hà cho nhân dân.

BHXH tỉnh đẩy mạnh thực hiện CCHC, giảm phiền hà cho nhân dân.

(HBĐT) - Những năm qua, Đảng bộ BHXH tỉnh đã bám sát các chỉ thị, nghị quyết của T. Ư, của tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng thực hiện chế độ BHXH và nhiệm vụ của ngành để tham mưu cho Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo các cấp uỷ Đảng, chính quyền triển khai thực hiện có hiệu quả công tác BHXH, BHYT.

 

Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo các chi bộ, chính quyền và đoàn thể quần chúng trong cơ quan bám sát nghị quyết, mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của ngành để xây dựng chương trình hoạt động phù hợp, sát thực với yêu cầu thực tiễn nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Hiện tại, Đảng bộ BHXH tỉnh có 9 chi bộ với hơn 60 đảng viên. BCH Đảng uỷ  thường xuyên tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực công tác và tổ chức cho cán bộ, đảng viên nghiên cứu, quán triệt các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua đó đã nâng cao nhận thức chính trị, ý thức trách nhiệm, tạo sự chuyển biến tích cực về tư tưởng và hành động trong mỗi cán bộ, đảng viên toàn ngành. 

 

Nhận thức rõ công tác thu BHXH, BHYT là nhiệm vụ trọng tâm, đáp ứng yêu cầu về sự tăng trưởng của quỹ BHXH và chi trả các chế độ cho người lao động, Đảng uỷ BHXH tỉnh đã tập trung lãnh đạo thực hiện mọi biện pháp mở rộng đối tượng tham gia để tăng nguồn thu. Theo đó, đến hết năm 2009, toàn tỉnh đã có 55.332 người tham gia BHXH, BHYT với tổng số tiền thu 357,97 tỉ đồng. Bên cạnh đó, Đảng uỷ đã quan tâm chỉ đạo chuyên môn đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo thuận lợi, hiệu quả, giảm phiền hà cho dân. Năm 2009 đã có 27.600 đối tượng được chi trả BHXH với số tiền 461,205 tỷ đồng. Ngành đã thực hiện quản lý chặt chẽ nguồn tài chính, thực hiện chi trả kịp thời các chế độ đảm bảo an toàn, đúng quy định, không để xảy ra sai sót trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, BHYT.

 

Cùng với đó, công tác giám định chi phí khám chữa bệnh, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT, công tác công nghệ thông tin, cấp sổ,thẻ… luôn được Đảng uỷ chỉ đạo sát sao, đảm bảo chính xác, kịp thời. Năm 2009, toàn ngành đã chi trả trên 100 tỉ đồng cho người có thẻ BHYT đi khám chữa bệnh. Quản lý chặt chẽ, an toàn trên 37.000 hồ sơ các loại, tạo thuận lợi cho mọi đối tượng đến giao dịch, làm việc. Đồng thời, cấp 3.875 sổ BHXH và phát hành trên 500.000 thẻ BHYT cho các đối tượng.

 

Nhờ đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, mối quan hệ giữa cấp uỷ và cơ quan chuyên môn của ngành BHXH ngày càng được củng cố, tạo tiền đề cho việc hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của ngành. Ghi nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, trong năm 2009, Đảng bộ BHXH tỉnh có 5 chi bộ đạt TSVM tiêu biểu, 4 chi bộ đạt TSVM và liên tục trong 3 năm qua, Đảng bộ BHXH tỉnh đạt danh hiệu TSVM tiêu biểu.

 

                                                                         

                                                                               Thu Hiền

 

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục