ĐVTN xây dựng nhà nhân ái tại xã Sủ Ngòi. Ảnh: TL

ĐVTN xây dựng nhà nhân ái tại xã Sủ Ngòi. Ảnh: TL

(HBĐT) - Đã thành thông lệ, cứ đến tháng 3, tháng của tuổi trẻ, trên các ngả đường, góc phố, xóm nhỏ của TPHB lại in dấu màu áo xanh tình nguyện cùng những gương mặt rạng rỡ nụ cười. Với khẩu hiệu mỗi cơ sở đoàn, mỗi ĐV -TN một việc làm thiết thực hưởng ứng Tháng thanh niên, 100% các cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố đã ra quân, hưởng ứng bằng hàng loạt các công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa.

 

Xóm 9, xã Sủ Ngòi một ngày tháng 3 nhộn nhịp hơn thường lệ, cùng với đó là niềm vui, hạnh phúc hiển hiện trên gương mặt của vợ chồng anh Đào Duy Tình. Đã 10 năm qua, gia đình anh sống trong cảnh túng quẫn, lo ăn từng bữa đã khó khăn chứ chưa nói đến có được ngôi nhà vững trãi để ở do anh đau ốm triền miên, thường xuyên phải nằm viện.Vợ không có thu nhập ổn định. Cảm thông với hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Thành đoàn Hòa Bình đã vận động ĐV -TN quyên góp tiền cùng ngày công lao động, xây tặng gia đình anh ngôi nhà nhân ái trị giá hơn 10 triệu đồng. Ngôi nhà tuy không khang trang, bề thế nhưng lại là niềm mơ ước của đoàn viên nghèo bởi từ đây sẽ giúp vợ chồng anh có thêm niềm tin, nghị lực để chiến thắng bệnh tật, cố gắng vươn lên.

 

Trong những năm qua, các cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố luôn nỗ lực phối hợp với các ngành, đoàn thể, cơ sở đào tạo nghề tổ chức nhiều việc làm có ý nghĩa giúp ĐV -TN học tập, lập thân, lập nghiệp. Chỉ trong Tháng thanh niên năm 2010, các cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ thanh niên về nghề nghiệp, việc làm bằng các hình thức tư vấn trực tiếp, lồng ghép các buổi sinh hoạt chi đoàn đã thu hút đông đảo ĐV -TN tham gia. Thành Đoàn cùng với phòng LĐ -TB&XH thành phố tổ chức buổi tư vấn, giới thiệu việc làm, XKLĐ cho 100 ĐV -TN. Các trường THPT trên địa bàn đã  phối hợp với một số trường đại học tổ chức các buổi tư vấn, định hướng nghề nghiệp và hướng dẫn đăng ký dự thi vào các trường đại học, cao đẳng cho học sinh lớp 12. Đoàn thanh niên các phường, xã đã chủ động hướng dẫn ĐV -TN lập đề án vay vốn phát triển SX -KD và thành lập tổ hợp sản xuất mộc, khung nhôm kính của thanh niên phường Chăm Mát, góp phần tạo việc làm cho một số thanh niên trên địa bàn

 

Đi đôi với các hoạt động đồng hành với thanh niên, hưởng ứng phong trào xung kích phát triển KT -XH và BVTQ, các cơ sở đoàn đã tích cực đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc có ý nghĩa trong cộng đồng. Toàn thành phố đã huy động trên 2.000 lượt ĐV -TN tham gia các hoạt động tình nguyện tập trung và tình nguyện tại chỗ. Qua đó đã trồng trên 7.000 cây xanh các loại giúp gia đình chính sách; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 240 người dân; tặng quà cho học sinh nghèo, gia đình chính sách trị giá gần 30 triệu đồng. Nhằm tiết thực hưởng ứng chủ đề Thanh niên hành động vì môi trường, thành phố đã huy động công lao động của thanh niên tham gia dọn vệ sinh môi trường, khơi thông cống, rãnh, phát quang bụi rậm xung quanh cơ quan, đơn vị, đường phố, thôn xóm. Thành đoàn cũng đã huy động hàng trăm ĐV -TN tham gia quét dọn, thu gom rác thải trên 4 km kè bờ sông Đà thuộc địa phận phường Đồng Tiến và Tân Thịnh. Đặc biệt, trong Tháng thanh niên, TPHB đã huy động 460 ĐV -TN tham gia mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ -PCCN và tham gia Ngày hội văn hóa giao thông. 100% các cơ sở đoàn vận động ĐV -TN đăng ký hiến máu nhân đạo, qua đó có 375 thanh niên tham gia và đã thu được 253 đơn vị máu

 

Bằng các phong trào hành động cách mạng, Tháng thanh niên đã khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thành phố góp phần tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển KT -XH của địa phương.

 

                                                                               Hoàng Nga

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục