Trong tháng thanh niên, 100% các huyện, thành đoàn đã có tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường.

Trong tháng thanh niên, 100% các huyện, thành đoàn đã có tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường.

(HBĐT) - Sôi nổi, phong phú, tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ, đó là đánh giá chung của tổ chức đoàn đối với Tháng thanh niên năm 2010. Với chủ đề “Tuổi trẻ hành động vì môi trường”, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã chủ động xây dựng chương trình hành động bám sát vào 9 nội dung trọng tâm do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai.

 

Đã hơn một tháng trôi qua, nhưng màu áo xanh tình nguyện vẫn còn là hình ảnh đẹp trong lòng của người dân huyện Cao Phong. Ngay trong ngày đầu phát động và ra quân Tháng thanh niên, đã thu hút  1.200 ĐVTN trong toàn huyện hăng hái hưởng ứng bằng hàng loạt các hoạt động có ý nghĩa như: tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó, gia đình thương, bệnh binh, thanh niên xung phong, khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình khó khăn, tuyên truyền, tập huấn về bảo vệ tài nguyên môi trường, huy động ĐVTN quét dọn, thu gom trên 2,5 tấn rác thải tại khu vực chợ Bưng, góp phần mang lại môi trường, cảnh quan sạch đẹp và tác động tới ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường của thanh thiếu niên cùng nhân dân trên địa bàn.

 

Cũng như Cao Phong, trong Tháng thanh niên, 100% các huyện, Thành đoàn và đoàn trực thuộc đã tổ chức các hoạt động vì môi trường cũng như hoạt động vì an sinh xã hội. Toàn tỉnh đã mở 18 lớp tập huấn, thành lập 12 đội thanh niên tình nguyện về bảo vệ môi trường. Các cơ sở đoàn đã huy động ĐVTN trồng được 39 ha rừng, trên 25.000 cây các loại giúp gia đình chính sách, phát 6.000 tời rơi tuyên truyền về bảo vệ môi trường đến tận hộ gia đình, tổ chức cho 14.500 thanh thiếu nhi ký cam kết thực hiện tốt các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng sông quê hương. Bên cạnh đó, ĐVTN các cơ sở đoàn đã tích cực, chủ động tham gia thu gom gần 57 tấn rác thải tại các điểm công cộng, địa bàn dân cư; phát quang bụi rậm, quét dọn trên 122km đường làng ngõ xóm, tu sửa gần 400 km đường GTNT, nạo vét, làm sạch 105 bể nước, giếng nước công cộng. Một số huyện, thành đoàn đã chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể  và vận động ĐVTN xây dựng 80 công trình nhà tiêu hợp vệ sinh giúp hộ nghèo.

 

Với mục đích khơi dậy lòng nhiệt huyết, vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cuộc sống cộng đồng, cũng trong Tháng thanh niên năm 2010, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã phát huy sức mạnh của tuổi trẻ, sáng tạo nhiều hoạt động phù hợp với nhu cầu địa phương. Toàn tỉnh đã tổ chức được 1.179 cuộc thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, tu sửa, làm mới 137 nhà ở, tặng 350 xuất quà và huy động 37.500 ngày công lao động giúp đỡ hộ nghèo, cựư TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời tổ chức được 30 đợt khám bệnh phát thuốc miễn phí cho 3.560 người dân, làm mới 10 cầu tạm, 15 cầu treo, san lấp, sửa chữa 60 sân chơi, bãi tập cho thiếu nhi các xóm, bản vùng khó khăn. Từ chương trình tình nguyện mùa đông, ĐVTN đã đóng góp tiền, nguyên vật liệu, ngày công lao động xây dựng 10 nhà nhân ái cho hộ gia đình nghèo và tặng 650 xuất quà cho tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

 

Nét nổi bật trong Tháng thanh niên năm nay là các cấp bộ Đoàn đã năng động, bám sát cơ sở tìm hiểu nhu cầu, nguyện vọng của ĐVTN, từ đó từng bước phát huy được vai trò là người bạn đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, học tập, lao động sáng tạo. Các cơ sở đoàn đã tổ chức được 23 lớp tập huấn nâng cao kỹ năng tư vấn hướng nghiệp về nghề nghiệp, việc làm cho gần 1.900 cán bộ đoàn; tổ chức 24 hội chợ, sàn giao dịch việc làm; 18 buổi định hướng nghề nghiệp, việc làm cho 5.880 học sinh, sinh viên; 17 buổi tư vấn nghề nghiệp, hướng dẫn vay vốn, tập huấn về nâng cao nghiệp vụ quản lý vốn cho gần 3.700 cán bộ, đoàn viên và giải quyết việc làm tại chỗ cho gần 500 thanh niên. Cùng với đó, 100% các cơ sở Đoàn đã tổ chức ngày hội “Thanh niên khoẻ” bằng các hoạt động thi đấu bóng đá, bóng chuyền, các môn thể thao dân tộc và tổ chức giao lưu văn hoá, văn nghệ lồng ghép tuyên truyền về 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, tuyên truyền văn hoá giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội… tạo sân chơi vui khoẻ, lành mạnh, giáo dục thanh niên hướng tới lối sống đẹp, có ích.

 

Bằng những việc làm sáng tạo, hiệu quả, không mang tính hình thức của tuổi trẻ toàn tỉnh, Tháng thanh niên năm 2010 đã góp phần tạo được niềm tin của cấp uỷ, chính quyền, sự ủng hộ của nhân dân đối với thế hệ trẻ hôm nay đã dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước những nhiệm vụ được giao.

 

                                                                             Bình Giang

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục