Xã Lạc Long huy động sức dân để mở rộng đường GTNT

Xã Lạc Long huy động sức dân để mở rộng đường GTNT

(HBĐT) - Những ngày tháng 5, trên khắp các thôn xóm của xã Lạc Long, huyện Lạc Thuỷ rợp màu cờ đỏ sao vàng cùng những lời ca, điệu múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu.

 

Không phải ngẫu nhiên Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2010 – 2015 lại được lựa chọn tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 120 năm ngày sinh nhật Bác mà bởi từ hơn 3 năm qua, thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã trở thành nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ xã, từng bước đi sâu vào tâm trí, là việc làm gần gũi, thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã. 

 

Nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ xã Lạc Long đã thành lập BCĐ thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các chi bộ, thôn xóm, chi hội đoàn thể thực hiện, đồng thời xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cho từng chuyên đề và từng nội dung công việc. Từ năm 2007 đến nay, hầu hết cán bộ, đảng viên và hội viên các đoàn thể của xã đã được học tập, nghiên cứu đầy đủ 6 chuyên đề cuộc vận động. BCĐ xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức của Bác, triển khai cho toàn thể cán bộ, đảng viên đăng ký nội dung tu dưỡng, rèn luyện phù hợp với nhiệm vụ của bản thân. Mỗi năm, Đảng bộ xã đều tổ chức hội nghị xin ý kiến đóng góp của quần chúng nhân dân cho đảng viên và tổ chức Đảng. Từ việc được học tập, thấm nhuần tư tưởng của Bác về nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân; thực hành tiết kiệm chống tham ô, tham nhũng, quan liêu; sửa đổi lối làm việc; hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân hay tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”… đã giúp cán bộ, đảng viên xã Lạc Long có sự chuyển biến tích cực về nhận thức, tư tưởng chính trị vững vàng, thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng Đảng vững mạnh. Đặc biệt đảng viên các chi bộ đã khắc phục rõ nét những tồn tại, khuyết điểm thường mắc phải trong đạo đức lối sống như: không gần gũi với quần chúng, ít quan tâm đến đời sống, nguyện vọng của quần chúng; nói không đi đôi với làm; chỉ lo cho cá nhân, gia đình, không hoặc ít lo cho tập thể hoặc tác phong, lề lối làm việc rườm rà, thiếu khoa học… Toàn xã đã đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm thời gian, giờ giấc làm việc, chi tiêu trong hội họp, tiết kiệm điện, nước ở công sở và nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ khi nhân dân đến liên hệ công việc.

 

Đi trên con đường liên xóm vừa được nâng cấp rộng rãi, bằng phẳng, Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Ánh Ngọc không giấu được niềm vui: Nếu không có sự tiên phong gương mẫu của đảng viên và ủng hộ của người dân thì Lạc Long chưa thể có được con đường đẹp cũng như chưa xây dựng được nhiều công trình phúc lợi khác. Hơn 3 năm qua, BCĐ cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của xã đã coi trọng phát động trong toàn Đảng bộ và toàn thể nhân dân quan tâm, hưởng ứng nội dung làm theo tấm gương của Bác bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Thời gian qua, xã tiến hành xây dựng 2 công trình giao thông, 2 công trình thủy lợi, 1 nhà bia tưởng niệm đều không phải chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác, mỗi cán bộ, đảng viên trong xã đã gương mẫu vận động gia đình tự nguyện hiến đất tạo mặt bằng xây dựng các công trình. Xã có những gia đình đảng viên hiến từ 200 – 600 m2 đất mà không đòi hỏi quyền lợi. Từ tấm gương đi đầu của đảng viên, nhiều hộ dân đã tình nguyện noi theo hiến 1.302 m2 đất thổ cư, 1.300 m2 đất nông nghiệp; 3.480 m2 đất 64 và nhiều cây cối, hoa mầu khác. Nhờ đó các công trình đã được thi công thuận lợi, đảm bảo tiến độ.

 

Song song với khơi dậy sức mạnh nội lực của nhân dân trong việc tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng, những năm qua, học tập tấm gương đạo đức của Bác, phong trào thực hành tiết kiệm chống lãng phí và quan tâm giúp đỡ người nghèo đã phát triển sâu rộng tại Lạc Long. Mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên đã thực hiện mỗi ngày tiết kiệm 500 đồng để giúp đỡ hộ nghèo phát triển kinh tế. Năm qua, toàn xã đã tiết kiệm được trên 51 triệu đồng tạo điều kiện cho 22 hộ vay không lấy lãi. Bên cạnh đó, từ phong trào “Hũ gạo tiết kiệm”, Hội Người cao tuổi xã đã quyên góp được 190 kg gạo hỗ trợ cho 19 hội viên nghèo. Hội Phụ nữ huy động 900 công lao động, 16 con lợn giống, 20 con ngan giống, 320 kg gạo và trên 13,8 triệu đồng giúp đỡ các hộ gặp khó khăn, hoạn nạn. Hội CCB, Nông dân, Đoàn thanh niên, quân sự cũng đã đóng góp trên 150 ngày công giúp trường mầm non làm 400 m2 chơi cho các cháu và đào, vận chuyển vật liệu làm móng nhà cho gia đình chính sách cũng như giúp đỡ tiền mặt cho một số gia đình DQTV gặp khó khăn.

 

Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng, tiến tới chào mừng Đại hội Đảng bộ xã và kỷ niệm ngày sinh nhật Bác, Đảng bộ xã Lạc Long đã chỉ đạo mỗi chi bộ phải đăng ký và thực hiện ít nhất một việc làm thiết thực, phù hợp với yêu cầu địa phương. Ngay sau khi phát động, cán bộ, đảng viên trong xã đã chủ động quyên góp được 3,6 triệu đồng giúp đỡ hộ nghèo. Có những chi bộ đã khẩn trương vận động đảng viên, hội viên các đoàn thể bắt tay vào cuộc giúp đỡ hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn làm nhà ở, nhà bếp, huy động ngày công giúp đỡ các gia đình lao động sản xuất …

 

Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện cuộc vận động cũng là bằng ấy thời gian cán bộ, đảng viên xã Lạc Long có sự chuyển biến sâu sắc về tư tưởng, hành động và nâng cao trách nhiệm với nhân dân. “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để mỗi khi “nghĩ về Bác lòng ta trong sáng hơn”, đó chính là mục đích Đảng bộ xã Lạc Long đang hướng tới.

 

                                                                          

                                                                       Bình Giang

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục