Đoàn viên thanh niên huyện Mai Châu tích cực tham gia trồng rừng góp phần bảo vệ môi trường sống.

Đoàn viên thanh niên huyện Mai Châu tích cực tham gia trồng rừng góp phần bảo vệ môi trường sống.

(HBĐT) - Sau gần 2 tháng kể từ khi Tháng thanh niên năm 2010 được phát động tại xã Nà Phòn, người dân nơi đây vẫn lưu giữ hình ảnh đẹp của 750 thanh niên tình nguyện đến từ các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã tích cực tham gia các hoạt động có ý nghĩa đối với cuộc sống cộng đồng.

 

Nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa của Tháng thanh niên, huyện Mai Châu đã thành lập ban chỉ đạo do trực tiếp đồng chí Phó Bí thư Thường trực Buyện ủy làm trưởng ban. Theo đó, 17 xã, thị trấn trong huyện cũng thành lập ban chỉ đạo. Vì vậy, Tháng thanh niên đã nhận được sự quan tâm của các cấp ủy §ảng, chính quyền, các ngành và sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn. Công tác triển khai đã được thực hiện chặt chẽ, đồng bộ. Xây dựng nội dung hoạt động sát thực với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Các mục tiêu cơ bản đề ra đều được thực hiện và hoàn thành tốt.

 

Điểm nhấn Tháng thanh niên ở huyện Mai Châu phải kể đến các cơ sở Đoàn đã tích cực tổ chức hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Toàn huyện đã tuyên truyền được 89 buổi về Luật chăm sóc và bảo vệ phát triển rừng, ý thức thực hành tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên thu hút 2.675 ĐVTN. Các cơ sở cũng chủ động vận động thanh niên phát quang bụi rậm, quét dọn vệ sinh tại các điểm công cộng, địa bàn dân cư, thu gom khoảng 20 tấn rác thải. Đặc biệt, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phối hợp với Trung tâm hỗ trợ thanh niên nông thôn (T.Ư Đoàn) xây dựng mô hình KN – KL trồng 6.000 cây ăn quả các loại và nuôi cá dầm xanh. Phối hợp cùng Đoàn thanh niên Tổng cục Môi trường, chi đoàn Sở TN&MT, phòng TN&MT huyện tổ chức lễ mít tinh “Tuổi trẻ trồng cây BVMT và ứng phó với biến đổi khí hậu” thu hút 800 ĐVTN. Tại buổi lễ đã ký bản ghi nhớ quan trọng trong việc thực hiện BVMT, trao 10 xuất quà cho học sinh nghèo vượt khó và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, trồng 1.000 cây xanh tại sân vận động huyện và các nhà văn hóa thôn, bản.  Đoàn thanh niên Tổng cục Môi trường đã tặng ĐVTN trong huyện tủ sách về BVMT.

 

Đi đôi với các hoạt động “Tuổi trẻ hành động vì môi trường”, các cấp bộ đoàn trong toàn huyện đã tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa về hỗ trợ thanh niên với nghề nghiệp, việc làm, vì an sinh xã hội thông qua việc mở các lớp tập huấn kiến thức sản xuất nông – lâm nghiệp, tư vấn học nghề - giới thiệu việc làm. Đồng thời phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng, cán bộ tư pháp cơ sở tổ chức tuyên truyền về các Luật phòng – chống ma túy, Luật dân sự, nghĩa vụ quân sự, Pháp lệnh DQTV, Luật giao thông đường bộ gắn với triển khai CVĐ “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn đã huy động trên 4.000 ngày công lao động giúp đỡ 64 hộ chính sách, gia đình có công với cách mạng, chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm, làm giao thông, thủy lợi và quyên góp 102 xuất quà trị giá gần 18 triệu đồng tặng các gia đình. Trong tháng, toàn huyện cũng đã hoàn thành 34 công trình, phần việc thanh niên với tổng giá trị khoảng 203 triệu đồng và đã khởi công xây dựng 2 nhà nhân ái trị giá 110 triệu đồng tặng gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Tháng thanh niên với nhiều hoạt động có ý nghĩa, hướng về cơ sở của tuổi trẻ huyện Mai Châu đã góp phần tích cực vào việc phát triển KT – XH của địa phương, khơi dậy vai trò của tổ chức Đoàn cũng như trách nhiệm của cán bộ, ĐVTN đối với xã hội.

 

                                                                             Bình Giang

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục