Công nhân Công ty giầy da xuất khẩu Yên Thủy đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất chảo mừng Đại hội Đảng bộ các cấp.

Công nhân Công ty giầy da xuất khẩu Yên Thủy đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất chảo mừng Đại hội Đảng bộ các cấp.

(HBĐT) - Trung tuần tháng 6, phòng làm việc của các đồng chí trong Ban thường vụ và các Ban Đảng của Huyện ủy Yên Thuỷ hầu như vắng lặng. Chị Bùi Thị Bình, Phó Chánh Văn phòng Huyện uỷ giải thích: “các anh, các chị đi cơ sở cả rồi. Tất cả đang tập trung đôn đốc, hướng dẫn và dự Đại hội của các chi, Đảng bộ trực thuộc và chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX.

 

Thực hiện Chỉ thị số 37 của Bộ Chính trị và kế hoạch số 67 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp, tháng 11/2009 Huyện ủy Yên Thuỷ đã ban hành Kế hoạch số 62-KH-HU về tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2010-2015. Đồng chí Đặng Văn Thành, Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ cho biết: “Hơn 7 tháng qua, quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch, chúng tôi luôn đảm bảo việc chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp theo đúng tinh thần đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng. Phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, giữ vững kỷ cương. Coi trọng chất lượng, thiết thực, không phô trương, hình thức, đảm bảo an toàn, tiết kiệm. Phát huy cao nhất trí tuệ, trách nhiệm của các cấp uỷ, tổ chức Đảng, các thành viên trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 

Theo đó, Huyện uỷ đã ra Quyết định thành lập các Tiểu ban giúp việc, các Tổ giúp việc Tiểu ban văn kiện chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2010-2015. Phân công các đồng chí Ủy viên Thường vụ và cấp uỷ viên chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội của cấp uỷ trực thuộc. Đồng thời, thành lập các tổ công tác, xây dựng và triển khai kế hoạch chỉ đạo Đảng bộ xã Ngọc Lương và Chi bộ Phòng Tài Chính thực hiện thí điểm chủ trương Đại hội cơ sở trực tiếp bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư Đảng uỷ và tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm nhân ra diện rộng

 

Cùng với việc quán triệt đầy đủ, nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch của T W,  của tỉnh, huyện Yên Thuỷ đã phát động phong trào thi đua trong các cấp, các ngành và toàn thể cán bộ, nhân dân lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2010 và đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp trên hệ thống truyền thanh, truyền hình, và hệ thống thông tin công cộng ở cơ sở. Theo đó, Tiểu ban văn kiện đã tổ chức họp để thảo luận và xây dựng đề cương báo cáo Chính trị của Đảng Bộ huyện. Đến nay, báo cáo Chính trị đã được gửi đến các cơ quan, đơn vị, các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện cùng các đồng chí lãnh đạo huyện đã nghỉ hưu xin ý kiến đóng góp để bổ sung hoàn thiện. Đồng chí Đặng Văn Thành cho biết thêm: “Văn kiện của BCH Đảng bộ huyện được xây dựng trên tinh thần tập trung vào những vấn đề quan trọng, cấp bách trước mắt và có ý nghĩa lâu dài của địa phương. Đánh giá đúng thực trạng tình hình thực hiện Nghị quyết của Đại hội nhiệm kỳ trước. Thẳng thắn chỉ rõ những ưu, khuyết điểm, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và nêu rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ mới”.

 

Xác định công tác chuẩn bị nhân sự có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc tổ chức Đại hội của các chi, Đảng bộ trực thuộc và Đại hội Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đa tổ chức họp để tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch BCH Đảng bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy, các chức danh lãnh đạo chủ chốt của huyện. Sau khi hoàn tất đã báo cáo và được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xác nhận quy hoạch. Đồng chí Đinh Quốc Liêm, Bí thư Huyện uỷ đánh giá: “Công tác nhân sự cấp uỷ nhiệm kỳ 2010-2015 đã được thực hiện đúng quy chế, quy trình trên cơ sở quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương của Đảng về xây dựng đội ngũ cán bộ theo kết luận của Hội nghị TW 9 BCH TW khoá X về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chiến lược cán bộ trên cơ sở quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý của địa phương, gắn với việc chuẩn bị nhân sự lãnh đạo HĐND, UBND nhiệm kỳ tới. Theo đó, cấp uỷ khoá mới của Đảng bộ huyện không chỉ đảm bảo chất lượng mà có số lượng và cơ cấu hợp lý, có tính kế thừa và phát triển”

 

Một trong những kết quả quan trọng của Huyện uỷ Yên Thuỷ đã đạt được là tập trung lãnh đạo tổ chức thành công thí điểm Đại hội trực tiếp bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư và Đại hội điểm tại Đảng bộ xã Ngọc Lương và Chi Bộ phòng Tài Chính. Đồng chí Bùi Văn Vệ, Bí Thư Đảng uỷ xã Ngọc Lương cho biết:  Nhờ nghiên cứu, quán triệt nghiêm túc các văn bản của T W, của tỉnh và huyện trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đã tạo được sự thống nhất trong cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận trong quần chúng nhân dân. Công tác chuẩn bị nhân sự trước Đại hội được thực hiện chặt chẽ, đạt được sự tập trung thống nhất cao. Qua đó, Đại hội đã bầu trực tiếp được Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư đảm bảo đủ số lượng, chất lượng được nâng lên và đúng dự kiến nhân sự cấp uỷ khoá cũ chuẩn bị cho nhân sự Đại hội. Kết quả đó đã thể hiện rõ tinh thần mở rộng dân chủ trong việc giới thiệu, bầu cử các chức danh lãnh đạo của Đảng ở cơ sở, được đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ.

 

Với tinh thần tập trung trí tuệ, sức lực cho Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X IX, đến nay, 34/59 chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện uỷ Yên Thuỷ đã tổ chức xong Đại hội, đạt 57,62%, với 100% TCCS Đảng tổ chức Đại hội đảm bảo đúng nội dung yêu cầu, việc bầu BCH, Ban chi uỷ và các chức danh đúng như dự kiến nhân sự.

 

                                                                                   Đức Phượng

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục