(HBĐT) - Cùng với sự lớn mạnh của hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN) và sự phát triển kinh tế- xã hội của huyện Mai Châu, trong 5 năm qua (2005-2009), được sự giúp đỡ và chỉ đạo trực tiếp của KBNN tỉnh, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp tạo điều kiện của các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương, tập thể đội ngũ cán bộ công chức, viên chức KBNN huyện Mai Châu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết thống nhất, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra hằng năm.

 

KBNN huyện Mai Châu hiện có 12 CBCC trong đó có 11 đảng viên.  Để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, hàng năm, đơn vị đã không ngừng xây dựng, giáo dục, rèn luyện đội ngũ CBCC có phẩm chất đạo đức tốt, có ý chí kiên định, vững vàng, yêu ngành, yêu nghề và an tâm công tác lâu dài trên địa bàn. Công đoàn và Ban lãnh đạo đã phối hợp chặt chẽ để tranh thủ và nắm bắt kịp thời sự chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, sự lãnh đạo của KBNN tỉnh và phối hợp với các cơ quan ban ngành trên địa bàn để xây dựng chương trình công tác, kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ sát với tình hình thực tế địa phương và phù hợp với chức năng nhiệm vụ của ngành. Đặc biệt, KBNN huyện phối hợp chặt chẽ với cơ quan Tài chính, Thuế để đôn đốc, tập trung đầy đủ, kịp thời các khoản thu cho các cấp ngân sách đúng quy định. Nhờ vậy doanh số hoạt động của đơn vị không ngừng tăng lên hàng năm. Tổng thu NSNN từ năm 2005 đến năm 2009 là 471 tỷ, 883triệuđồng.
      

KBNN Mai Châu đã tổ chức hạch toán kịp thời các nghiệp vụ kinh tế phát sinh, phản ánh kết quả thu chi, tồn quỹ NSNN, chấp hành chế độ báo cáo đầy đủ, cung cấp kịp thời thông tin cho các cấp lãnh đạo để điều hành NSNN. Đặc biệt KBNN huyện kiểm soát chi NSNN đảm bảo đúng nguyên tắc, chế độ quy định của Nhà nước và của ngành, không gây phiền hà, ách tắc cho khách hàng, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình giao dịch. Qua 5 năm, KBNN Mai Châu đã thực hiện kiểm soát và thanh toán được 588 tỷ 543 triệu đồng, chi thường xuyên cho các cấp ngân sách của các đơn vị dự toán trên địa bàn.

      

Đối với công tác an toàn kho quỹ, an toàn tài sản nhà nước do KBNN quản lý là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, cán bộ làm công tác kho quỹ luôn chấp hành nghiêm quy trình nghiệp vụ, giữ vững phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm. Chính vì vậy, với doanh số thu chi bình quân hàng năm là 110 tỷ đồng, nhiều năm qua, KBNN Mai Châu không để sỷ ra sai sót thiếu hụt. Trong quá trình thu tiền mặt, đơn vị đã phát hiện và trả lại cho khách hàng 186 món tiền nộp thừa với trị giá 19.500.000 đồng, tạo được long tin và sự tín nhiệm đối với khách hàng và nhân dân đến giao dịch.  

      

Hàng năm, để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành trên địa bàn, KBNN Mai Châu luôn xem trọng công tác phát động thi đua, theo dõi, đánh giá, sơ kết, tổng kết kịp thời các phong trào thi đua và coi đây là động lực của sự phát triển, là yếu tố quan trọng đóng góp vào sự thành công trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ được giao. Nhờ vậy, nhiều sáng kiến, biện pháp cải tiến kỹ thuật đã được đề xuất và phát huy tác dụng, hiệu quả.


Các tổ chức quần chúng như Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổ Nữ công được kiện toàn, củng cố và có nhiều hoạt động thiết thực, xây dựng và cổ vũ các phong trào thi đua lao động sáng tạo, giáo dục truyền thống yêu ngành, yêu nghề, yêu quê hương đất nước cho hội viên, đoàn viên. Tổ chức tốt việc thăm hỏi, tặng quà cho CBCC khi ốm đau, hiếu hỷ. Tích cực tham gia và tổ chức các cuộc vận động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ bão…

     

 Với những nỗ lực của tập thể KBNN Mai Châu và nhiều cá nhân tiêu biểu, 5 năm qua, đơn vị KBNN Mai Châu đã được 3 lần UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc đơn vị dẫn đầu về công tác KBNN; năm 2005, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và năm 2007 được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; cơ quan luôn đoạt cơ quan văn hóa…

 

 

 

                                                                                        Hồng Duyên

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục