Cựu TNXP được nhận sổ tiết kiệm trị giá 45 triệu đồng từ Ngân hàng NN&PTNT Hòa Bình

Cựu TNXP được nhận sổ tiết kiệm trị giá 45 triệu đồng từ Ngân hàng NN&PTNT Hòa Bình

(HBĐT) - Trung tuần tháng 7, trời nắng như đổ lửa, con đường dẫn về gia đình bà Bùi Thị Bút - một cựu TNXP nghèo ở xã Đồng môn, huyện Lạc Thuỷ ghập ghềnh, uốn lượn nhưng ai nấy trong đoàn cán bộ Ngân hàng NN&PTNT Hoà Bình đều cảm thấy phấn khởi.

 

“Phấn khởi vì được góp một phần nhỏ bé là tấm sổ tiết kiệm để tri ân những người đã có công với đất nước.” – bà Phạm Thị Viên, Phó GĐ Ngân hàng NN&PTNT Hoà Bình chia sẻ. Hưởng ứng chương trình trao sổ tiết kiệm nữ TNXP “Dấu ấn tuổi xuân”, Ngân hàng đã trao tặng 15 sổ tiết kiệm, trị giá 45 triệu đồng cho các cựu nữ TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Những người già, yếu, xa xôi không lên thành phố nhận sổ, Ngân hàng đến tận nơi để tặng. 

 

Ông Tuấn Minh Cử, Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT cho biết: Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Ngân hàng luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội từ thiện, trong đó có phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”. Ngân hàng chú trọng công tác tuyên truyền đến tất cả CBCNV hiểu được trách nhiệm, nghĩa vụ chăm sóc người có công và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Tất cả các tổ chức Hội CCB, Đoàn thanh niên, Công đoàn trong cơ quan đều tích cực hưởng ứng các phong trào chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng do T. Ư và tỉnh phát động. Trong đó, Công đoàn phát động ủng hộ các quỹ từ thiện từ tiền lương hàng năm lên đến hàng trăm triệu đồng. Hội CCB tham gia ủng hộ những thành viên có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn thanh niên thực hiện quyên góp đồ dùng như sách, vở, quần, áo tặng cho học sinh các gia đình chính sách nghèo. Không chỉ đóng góp bằng vật chất, Ngân hàng còn tổ chức thăm hỏi, động viên, tìm hướng giúp các gia đình chính sách vươn lên thoát nghèo bền vững. Là đơn vị được Tỉnh uỷ phân công giúp đỡ xã Trung Hoà (Tân Lạc) rồi Thanh Nông (Lạc Thuỷ), Ban giám đốc Ngân hàng đã cùng cán bộ xuống nắm tình hình, tham mưu giúp xã phát triển kinh tế, xoá đói, giảm nghèo, trong đó quan tâm đến các gia đình chính sách. Không giống như các đơn vị khác, khi xây dựng một ngôi nhà tình nghĩa Ngân hàng cử cán bộ xuống tiếp cận, tìm hiểu hoàn cảnh của đối tượng để có phương án giúp đỡ thích hợp. Nhờ vậy, các gia đình không chỉ yên tâm an cư lâu dài mà còn mở được hướng xoá nghèo vững chắc.

 

Trong 5 năm qua, CBCNV Ngân hàng đã ủng hộ quỹ từ thiện trên 1 tỉ đồng. Riêng năm 2009 số quỹ đóng góp đạt 167 triệu đồng. Ngân hàng đã tặng 7 nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình thương binh, liệt sĩ tại các huyện Lạc Thuỷ, Tân Lạc, Yên Thuỷ. Tặng 15 sổ tiết kiệm cho nữ TNXP có hoàn cảnh khó khăn; tặng chăn, quần áo ấm khi mùa đông đến. Trong các dịp kỷ niệm ngày TBLS 27/7, Ngân hàng đều có các hoạt động vận động quyên góp bằng nhiều hình thức phong phú như ủng hộ 1 ngày lương, bằng hiện vật, mua vé xổ số đóng góp cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh… Ngoài ra, Ngân hàng còn phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, các hội, đoàn thể như Hội Phụ nữ tỉnh, Hội cựu TNXP, MTTQ… xây dựng kế hoạch tặng nhà tình nghĩa, sổ tiết kiệm, hiện vật sao cho thiết thực, phù hợp và hiệu quả nhất cho từng đối tượng chính sách. Bà Bùi Thị Nụ - một cựu nữ TNXP tại xã Cao Thắng (Lương Sơn) đã từng cống hiến tuổi xuân cho đất nước nay đã 63 tuổi và không lập gia đình. “Tuổi cao, sức yếu, hầu như không lao động được lại sống đơn thân nên được Ngân hàng tặng sổ tiết kiệm bà thấy cảm động và yên tâm hơn về quãng đời còn lại.” – bà Nụ tâm sự. Hay từ hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của một phụ nữ là vợ liệt sĩ ở huyện Kim Bôi, Ngân hàng đã quyết định hỗ trợ 20 triệu đồng xây nhà tình nghĩa thông qua Hội Phụ nữ tỉnh. “Mỗi nhà, mỗi cảnh, quan trọng nhất là tính hiệu quả của sự giúp đỡ mang lại cho những gia đình có công với cách mạng để họ ổn định cuộc sống lâu dài.” – Ông Tuấn Minh Cử nói về phương châm giúp đỡ của Ngân hàng.

 

Những năm qua, nhờ có sự thống nhất cao giữa các tổ chức Đảng, đoàn thể, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” ở Ngân hàng NN&PTNT Hoà Bình đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Bằng những hoạt động giúp đỡ thiết thực, Ngân hàng đã được biểu dương là đơn vị thực hiện tốt phong trào chính sách xã hội - từ thiện.

 

                                                                                      

                                                                               Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục