Người dân đến giao dịch tại bộ phận “một cửa” UBND phường Thái Bình

Người dân đến giao dịch tại bộ phận “một cửa” UBND phường Thái Bình

(HBĐT) - Gần 4 năm qua, Cuộc vận động “Học tập và Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai ở phường Thái Bình, TP.Hoà Bình đã thu hút sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân. Những bài học về đạo đức của Người có sức lan toả sâu rộng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cũng như trong hành động.

 

Ông Đinh Văn Xứng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường Thái Bình cho biết: Nhận thức rõ Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là cuộc vận động lớn của Đảng, mang ý nghĩa chính trị sâu sắc và lâu dài, làm chuyển biến nhận thức cũng như tư tưởng hành động của đội ngũ cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân trong giai đoạn hiện nay. Vì vậy, ngay sau khi Cuộc vận động được tổ chức phát động, Đảng bộ phường đã chỉ đạo tổ chức nghiên cứu học tập và thực hiện tốt cuộc vận động, qua đó mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn phường hiểu hơn những giá trị to lớn về tư tưởng đạo đức của Bác. Qua gần 4 năm triển khai thực hiện cuộc vận động với các chuyên đề “tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí và quan liêu”, “hết lòng hết sức phục vụ nhân dân”, “xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh là đạo đức, là văn minh”... Có thể khẳng định rằng đã có những tác động quan trọng đến thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương một cách sâu sắc, việc triển khai các Nghị quyết của Đảng bộ các cấp đã được thực hiện một cách nghiêm túc, đặc biệt là việc thực hiện qui chế dân chủ đã được phát huy và tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân, công tác cải cách thủ tục hành chính đã phát huy được hiệu quả giảm được phiền hà cho nhân dân đến giao dịch.

 

Đối với công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức; hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn tạo động lực để Đảng bộ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chât lượng đội ngũ đảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới. Tỷ lệ đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ năm sau bao giờ cũng cao hơn năm trước, năm 2009 có trên 95 % số đảng viên đủ tư cách hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ, 95,7% số chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, Đảng bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh.

 

Việc thực hiện nghiêm túc, bài bản Cuộc vân động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở phường Thái Bình không những đã có tác động tích cực trong nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn phường mà còn được thể hiện trên nhiều lĩnh vực thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, Đảng uỷ, chính quyền tập trung chỉ đạo đồng bộ các giải pháp kích thích tăng trưởng với nhịp độ cao, trong đó phát triển thương mại, dịch vụ được xác định là kinh tế mũi nhọn. Ngoài ra, các hoạt động sản xuất nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp cũng được coi trọng đặc biệt, bằng việc tăng cường mở các lớp chuyển giao khoa học - kỹ thuật, hỗ trợ các hộ sản xuất kinh doanh nhỏ, lẻ vay vốn để phát triển sản xuất… Nhờ đó đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên. Thu nhập bình quân đầu người năm 2009 đạt trên 13 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm xuống còn 1,8%; toàn phường có 12/18 tổ được công nhận đạt danh hiệu khu phố văn hoá, 83% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá; tình hình an ninh chính trị luôn được ổn định; công tác y tế, giáo dục - đào tạo ngày càng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Những kết quả này đã khẳng định việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thực sự đi vào cuộc sống đối với đảng bộ và nhân dân phường Thái Bình.

 

Thực hiện kế hoạch tổ chức Đại hội nhiệm kỳ mới, Đảng bộ phường Thái Bình được chọn là đơn vị làm thí điểm thực hiện bầu trực tiếp BTV, Bí thư, Phó Bí thư tại Đại hội. Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XXI (nhiệm kỳ 2010-2015) đã thành công, tạo phấn khởi, niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục thực hiện Cuộc vận động với chuyên đề “tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh “là đạo đức, là văn minh”".

                                                                                                      

 

 

                                                                                  Hoàng Huy

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục