(HBĐT) - Hiện nay, Đoàn Thanh niên xã Địch Giáo có 15 chi đoàn với 216 đoàn viên và 457 thanh niên. Xác định “Tư tưởng phải thông thì hoạt động mới mạnh”, những năm qua, BCH Đoàn xã luôn coi công tác giáo dục chính trị là hoạt động then chốt trong công tác Đoàn nhằm giúp ĐVTN nắm bắt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để tổ chức phong trào thanh niên đạt hiệu quả thiết thực.

 

Thông qua các ngày lễ và những buổi sinh hoạt chi đoàn định kỳ bám sát các chủ đề về giáo dục truyền thống cách mạng, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Đoàn cấp trên, công tác đền ơn đáp nghĩa, truyền thông phòng – chống các tai tệ nạn xã hội, CSSKSS… toàn xã đã có trên 1.000 lượt ĐVTN được tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống và phổ biến giáo dục pháp luật. Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ với gia đình, xã hội để chủ động tham gia các hoạt động phát triển KT – XH của địa phương, trong đó hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng luôn được ĐVTN tích cực hưởng ứng.

 

Bí thư Đoàn xã Bùi Văn Luận chia sẻ: Tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng chính là môi trường thuận lợi góp phần để tuổi trẻ rèn luyện, cống hiến, từng bước trưởng thành. Vì vậy, xuất phát từ điều kiện thực tế của địa phương, các phong trào thanh niên được tập trung vào những phần việc giúp đỡ gia đình ĐVTN có hoàn  cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo, tham gia hiến máu nhân đạo, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, giữ gìn và bảo vệ môi trường… Từ năm 2009 đến nay, các chi đoàn đã huy động trên 2.000 lượt công lao động của ĐVTN tham gia xây dựng, tu sửa 14 công trình thanh niên; đào đắp gần 200 m3 đất, đá sửa chữa các tuyến đường liên xóm, liên xã; nạo vét 1.200 m mương nội đồng phục vụ sản xuất. Các chi đoàn cũng vận động ĐVTN tham gia nạo vét 24 giếng nước sinh hoạt cho các gia đình, đóng góp ngày công lao động xây dựng nhà văn hóa thôn bản, san lấp mặt bằng, làm sân cho các trường mầm non, tiểu học của xã. Bên cạnh đó, toàn xã đã huy động ĐV- TTN nhiệt tình tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường sống. Thông qua các phong trào “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ 7 tình nguyện”, tuổi trẻ xã nhà đã trồng được trên 220 cây xanh, đào 102 hố rác hợp vệ sinh, hỗ trợ các gia đình xây dựng hố chứa phân gia súc hợp vệ sinh và vận động ĐV – TTN tham gia các hoạt động phát quang bụi rậm, quét dọn đường làng, ngõ xóm, thu gom rác thải… tạo môi trường trong sạch để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 

Cùng với đó, phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã được Đoàn thanh niên xã Địch Giáo tập trung vào các hoạt động giúp đỡ gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... Thời gian qua, toàn xã đã phối hợp với các đơn vị và vận động ĐVTN quyên góp tặng quà cho 12 học sinh nghèo vượt khó, tặng 200 bộ quần áo, sách, vở, đồ dùng học tập và 6 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đinh nghèo. Đặc biệt, hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán và ngày TB – LS, 100% các chi đoàn đều tổ chức các hoạt động tặng quà, lao động sản xuất, lấy củi, gánh nước, tu sửa nhà cửa… giúp đỡ 57 hộ gia đình chính sách trên đại bàn. Trong dịp kỷ niệm ngày TB – LS vừa qua, Đoàn xã cũng đã vận động ĐVTN ủng hộ trên 1 triệu đồng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và đóng góp hàng trăm công lao động tham gia xây dựng Đài tưởng niệm các liệt sỹ của xã.

 

Nhờ thực hiện có hiệu quả phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên, được ghi nhận bằng kết quả toàn xã có 13/15 chi đoàn vững mạnh và khá, không có chi đoàn yếu kém; trên 80% đoàn viên được xếp loại xuất sắc và khá. Trưởng thành qua phong trào thanh niên, từ năm 2009 đến nay, Đoàn xã Địch Giáo đã giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng 36 đoàn viên ưu tú, trong đó đã có 15 đoàn viên được kết nạp Đảng.

 

                                                                                           Hoàng Nga

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục