Giống ngo mới CP 3G trên đất Toàn Sơn(Đà Bắc) cho năng suất trên 60 tạ/ha.

Giống ngo mới CP 3G trên đất Toàn Sơn(Đà Bắc) cho năng suất trên 60 tạ/ha.

(HBĐT) - Trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Đà Bắc đã phát huy sức mạnh đại đoàn kết, tuyệt đối tin tưởng vào đường lối đổi mới và sự lãnh đạo của Đảng, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, cần cù, sáng tạo trong lao động, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đà Bắc lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2005 - 2010 đã đề ra.

 

Phát huy những kết quả đã đạt được, trên cơ sở phương hướng, mục tiêu mà Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010 -2015 và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIII đề ra, BCH Đảng bộ huyện xác định mục tiêu, nhiệm vụ cần tập trung trong nhiệm kỳ mới là:

 

Tăng cường vai trò lãnh đạo của BCH, trực tiếp là Ban Thường vụ Huyện uỷ đối với các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể thông qua việc đề ra các chủ trương, định hướng đối với những vấn đề quan trọng; đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, nâng cao chất lượng, hiệu quả lãnh đạo chính quyền và cả hệ thống chính trị; phát động các phong trào thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ. Kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân, điển hình tiên tiến có nhiều thành tích trong SX-KD; tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” làm chuyển biến mạnh mẽ trong làm theo, trước hết là cán bộ chủ chốt các cấp, ngành, MTTQ, đoàn thể và đảng viên gương mẫu thực hiện. Tăng cường sự lãnh đạo trong công tác tổ chức và cán bộ, đảm bảo sự thống nhất lãnh đạo và quản lý của Đảng đối với cán bộ và công tác cán bộ; thường xuyên làm tốt công tác đánh giá cán bộ, gắn với quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ; lấy hiệu quả công việc, phẩm chất chính trị làm thước đo cán bộ. Coi trọng công tác kiểm tra, giám sát trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội nhằm phát hiện, uốn nắn, xử lý kịp thời những sai phạm, lệch lạc trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm kỷ luật Đảng và pháp luật của Nhà nước. Phát huy tiềm năng, thế mạnh về đất đai, tài nguyên khoáng sản, lao động và các nguồn lực khác của huyện; tranh thủ tối đa sự giúp đỡ của Trung ương, tỉnh và các nguồn lực kinh tế để đầu tư phát triển, thúc đẩy tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nhanh và bền vững. Không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả GD-ĐT ở tất cả các cấp học, bậc học, nhất là tập trung đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, nâng cao dân trí, bồi dưỡng và thu hút nhân tài cho huyện. Đẩy mạnh phát triển hệ thống y tế đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân. Quan tâm bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”. Tăng cường lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ QP-AN, giữ vững ổn định tình hình chính trị và TTATXH trên địa bàn huyện. Phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể nhân dân trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 

Phát triển nông thôn và miền núi, tạo sự phát triển hài hòa, từng bước thu hẹp khoảng cách mức sống giữa các khu vực là nhiệm vụ quan trọng của tỉnh ta trong thời gian tới. Để nông thôn miền núi phát triển đi lên bằng chính nội lực và thế mạnh của mình, trước mắt, bên cạnh các dự án đầu tư có tính chất quy mô lớn phát triển cơ sở hạ tầng, khu vực nông thôn vùng núi khó khăn cũng cần có cơ chế chính sách phát triển mang tính bền vững. Để đạt được các mục tiêu đó, Đảng bộ huyện Đà Bắc xin nêu một số đề xuất như sau:

 

Một là, đề nghị Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng KT - XH vùng khó khăn, vùng ảnh hưởng của công trình thủy điện Hòa Bình một cách tập trung, đồng bộ nhằm tạo điều kiện để nâng cao đời sống của nhân dân, đồng thời tạo nền tảng thu hút đầu tư, khai thác tiềm năng, thế mạnh vùng hồ thủy điện như phát triển thủy sản, du lịch...

 

Hai là, có chính sách thỏa đáng phát triển rừng gắn  mục tiêu KT-XH với bảo vệ môi trường sinh thái. Tạo điều kiện cho người dân sản xuất và có cuộc sống tốt hơn từ nghề rừng, có chính sách thu hút các doanh nghiệp đầu tư phát triển rừng và công nghiệp chế biến gỗ, giấy... Quan tâm tới công tác dạy nghề và giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là thanh niên.

 

Ba là, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chính sách BHYT cho nhân dân vùng cao, đặc biệt khó khăn. Nâng cao chất lượng GD-ĐT, phát triển và nhân rộng các trường PTDT nội trú, đào tạo bậc THPT, đào tạo nghề cho con em các DTTS; mở rộng đối tượng chính sách cử tuyển, tuyển sinh ĐH, CĐ nhằm tạo nguồn, góp phần nâng cao tỷ lệ và trình độ cán bộ là người DTTS.

 

                                                                      Nguyễn Tiến Sinh

                                                                   Bí thư huyện ủy Đà Bắc

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục