Đoàn ĐBQH tỉnh khoá XII tiếp xúc cử tri các xã vùng 2 huyện Kim Bôi.

Đoàn ĐBQH tỉnh khoá XII tiếp xúc cử tri các xã vùng 2 huyện Kim Bôi.

(HBĐT)- Ngày 1/12, Đoàn ĐBQH khoá XII của tỉnh do đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã vùng 2 huyện Kim Bôi. Cùng tham gia buổi tiếp xúc cử tri có Thường trực HĐND tỉnh, UB MTTQ tỉnh và đại diện một số sở, ngành.

 

Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ tám, Quốc hội khoá XII vừa diễn ra. Đồng thời thông báo kết quả trả lời chất vấn cử tri của các bộ, ngành TƯ. Các ý kiến chất vấn của cử tri tỉnh Hoà Bình trong kỳ họp thứ 7 về các vấn đề như: chính sách hỗ trợ người nghèo, tái định cư sau GPMB, cung cấp điện cho sinh hoạt và sản xuất… đã được các bộ, ngành liên quan trả lời và sẽ được thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng địa phương.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Kim Bôi bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với Đoàn ĐBQH tỉnh tập trung vào một số vấn đề như: Đề nghị Nhà nước quan tâm xây dựng hệ thống đường điện, giao thông nông thôn đến từng hộ gia đình; nâng cấp hệ thống trạm y tế xã để đảm bảo việc chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Đề nghị được hỗ trợ kinh phí để nạo vét sông Bôi, kè 2 bên bờ sông, đảm bảo an toàn cho cuộc sống người dân và sản xuất nông nghiệp. Đề nghị quan tâm hơn đối tượng chính sách, giúp đỡ hộ nghèo, tạo việc làm cho con em địa phương. Ngoài ra, các cử tri còn đóng góp ý kiến về chính sách cho đối tượng công chức xã, cán bộ thôn, xóm… Đại diện lãnh đạo UBND huyện Kim Bôi đã đề xuất với Đoàn ĐBQH tỉnh về một số qui định gây chậm trễ, khó khăn cho quá trình GPMB, thu hút đầu tư và việc đấu giá tài sản theo qui định hiện hành còn bất cập.

 

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã nghe và trực tiếp giải trình những thắc mắc của người dân thuộc thẩm quyền.

 

Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu và trả lời một số kiến nghị của cử tri về vấn đề hỗ trợ người nghèo, nâng cao chất lượng cơ sở vật chất các trạm y tế, tăng cường việc đào tạo và giải quyết việc làm cho nhân dân địa phương… Những ý kiến của cử tri ngoài thẩm quyền sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp thành văn bản gửi tới các ban, ngành liên quan.

 

                                                       Dương Liễu

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục