Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT tỉnh trao cờ đơn vị tiên tiến xuất sắc cho các tập thể có thành tích trong phong trào TĐYN giai đoạn 2006-2010

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT tỉnh trao cờ đơn vị tiên tiến xuất sắc cho các tập thể có thành tích trong phong trào TĐYN giai đoạn 2006-2010

(HBĐT) - Vào những ngày cuối tháng 12/2010, cánh cửa Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) rộng mở để đón hàng ngàn điển hình tiên tiến xuất sắc trong cả nước, trong đó có 8 đại biểu ưu tú của tỉnh ta tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII. Đó không chỉ là thời điểm diễn ra sự kiện quan trọng nhất mà còn là mốc thời gian đánh giá những thành tích của phong trào thi đua yêu nước (PTTĐYN) năm 2010.

 

Có thể khẳng định rằng, hoạt động bao trùm nhất và cũng là thành tích nổi bật nhất trong PTTĐYN năm qua là tổ chức thành công Đại hội Thi đua yêu nước các cấp (ĐHTĐYNCC) từ cơ sở đến T.Ư. Ở tỉnh ta, ngay từ tháng 11/2009, Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh (HĐTĐKTT) đã ban hành Kế hoạch số 1833 về kế hoạch tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến tới ĐHTĐYN tỉnh Hòa Bình lần thứ III. Thực hiện kế hoạch của tỉnh, trong suốt quý I/2010, hầu hết các xã, phường, thị trấn, đơn vị sự nghiệp thuộc sở và các DN trong tỉnh đã tiến hành tổ chức thành công hội nghị điển hình tiên tiến (HNĐHTT). Thành tích nổi bật trong quý I/2010 qua tổ chức tốt HNĐHTT là đánh giá được kết quả các PTTĐ ở cơ sở kể từ sau HNĐHTT năm 2005 đến nay, trong đó có nội dung mới là đánh giá kết quả 3 năm thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trên cơ sở đó phát hiện các nhân tố mới, tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc để tuyên truyền, nhân ra diện rộng và tiếp tục bồi dưỡng các trường hợp tiêu biểu nhất tham gia HNĐHTT cấp trên. Đồng thời phát động PTTĐ  sâu rộng mới tới mọi đối tượng ở cơ sở. Thành tích tổ chức tốt HNĐHTT ở cơ sở đã góp phần tạo nên kết quả tổ chức HNĐHTT cấp trên cơ sở ở tỉnh ta.

 

Bước sang quý II/2010, HNĐHTT cấp sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thành phố trong tỉnh được khởi động từ các đơn vị làm điểm cho từng khối thi đua để đúc rút bài học kinh nghiệm rồi mới tổ chức đại trà trong các khối. ở khối huyện, mở đầu là huyện Lạc Thuỷ làm điểm và kết thúc là huyện Kỳ Sơn vào ngày 26/6, vượt tiến độ 4 ngày. ở các khối thi đua khác cũng bắt đầu từ các đơn vị làm điểm như: LĐLĐ tỉnh, các Sở: Y tế, Công thương, Nội vụ, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Bộ CHQS tỉnh... Công tác tổ chức HNĐHTT của tỉnh ta đã hoàn thành đúng tiến độ, các mục tiêu kế hoạch đã đề ra.

 

Thành tích nổi bật nhất trong 6 tháng đầu năm 2010 là những kết quả đạt được từ tổ chức tốt HNĐHTTCC. Hàng ngàn gương ĐHTT trong PTTĐYN giai đoạn 2006 - 2010 trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của cả hệ thống chính trị và của nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã được tập hợp, biểu dương, nhân rộng, phát huy... Trong đó có hàng trăm gương ĐHTT tiêu biểu xuất sắc liên tục nhiều năm liền vẫn tiếp tục phát huy trong năm 2010 và hàng trăm nhân tố mới xuất hiện đã được bầu chọn đi tham dự ĐHTĐYN tỉnh lần thứ III.

 

Xứng đáng ghi nhận và tự hào đối với những xã, phường, thị trấn đã vươn lên dẫn đầu PTTĐ của các huyện, thành phố, trong đó có những cái tên đã nhiều lần được nhắc đến trong PTTĐYN của tỉnh từ 2006 - 2010 đã được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ, bằng khen như: nhân dân và cán bộ xã Nà Mèo (Mai Châu), nhân dân và cán bộ phường Tân Thịnh (TPHB) và 11 đơn vị đoạt cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh như: xã Nam Thượng (Kim Bôi), thị trấn Chi Nê (Lạc Thuỷ), xã Vũ Lâm (Lạc Sơn), xã Mãn Đức (Tân Lạc), thị trấn Mai Châu (Mai Châu), thị trấn Cao Phong (Cao Phong), thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc), thị trấn Hàng Trạm (Yên Thuỷ), xã Nhuận Trạch (Lương Sơn) và xã Dân Chủ (TPHB).

 

Chúng ta càng phấn khởi hơn khi thấy TPHB (trung tâm chính trị, kinh tế và văn hoá của tỉnh), mảnh đất Mường Bi (một trong số 4 Mường nổi tiếng của tỉnh) tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu PTTĐ giai đoạn 2006 - 2010 được Chính phủ tặng thưởng cờ thi đua và UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.

 

Đáng ghi nhận hơn là sự xuất hiện các tập thể , cá nhân ĐHTTXS đại diện cho lực lượng SX-KD trong tỉnh. Đó là những tấm gương trên lĩnh vực SX CN - TTCN và dịch vụ mà tiêu biểu là các DN như: Công ty Thuỷ điện Hoà Bình; Công ty cổ phần Gạch ngói Quỳnh Lâm, Công ty TNHH Thái Thịnh (Lương Sơn), Công ty CPĐT&XD ViNaSan(Tân Lạc)... và trên lĩnh vực thương mại, dịch vụ như: Viễn thông Hoà Bình, Công ty TNHHMTV Xổ số kiến thiết Hoà Bình, các Công ty TNHH: Điện tử - Viễn thông Thành Biên, Thấu kính R, Ban Dai, sân Golf Phượng Hoàng... Đó là những ĐHTT về phát triển kinh tế nông ,lâm, ngư nghiệp mà tiêu biểu là những tỷ phú mới xuất hiện về trang trại kết hợp nuôi thả theo phương thức mới phù hợp với nền kinh tế thị trường như các hộ gia đình: Bùi Quang Thể (Lạc Thuỷ), Tạ Đình Đào (Cao Phong), Nguyễn Quang Hạnh (Lương Sơn); Đinh Văn Nga (Đà Bắc)...

 

PTTĐYN năm 2010 đã khép lại bằng mốc son đáng nhớ là ĐHTĐYN toàn quốc lần thứ VIII. Từ mốc son này, PTTĐYN giai đoạn 2011- 2015 được mở ra với bao thời cơ mới, cả những thách thức mới. Tất cả những gì đã gặt hái được từ HNĐHTT đến ĐHTĐYN tỉnh lần thứ III cộng với sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cùng toàn dân đã cho chúng ta một niềm tin về thắng lợi của PTTĐYN trong giai đoạn mới.

 

 

                                                                                  Vân Long (TTV)

 

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục