Ban chấp hành Hội Bảo trợ NTT&TMC tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015 ra mắt Đại hội.

Ban chấp hành Hội Bảo trợ NTT&TMC tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015 ra mắt Đại hội.

(HBĐT) - Trong 2 ngày 27- 28/12, tại hội trường UBND tỉnh đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh lần thứ III (nhiệm kỳ 2010- 2015). Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cùng các đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đại diện Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam; lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố; BCH Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Hà Nội, Sơn La và 133 đại biểu là cán bộ, người tàn tật, trẻ mồ côi tiêu biểu trên địa bàn tỉnh đã về dự.

 

Hiện nay, toàn tỉnh có 15.456 người khuyết tật và trẻ mồ côi (chiếm 1,86% dân số). Trong số 13.169 người khuyết tật có 6.278 hoàn toàn mất khả năng lao động. Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước và tổ chức CT- XH luôn quan tâm, coi trọng chính sách đảm bảo an sinh xã hội đặc biệt đối với những người yếu thế. Hàng năm, chi bình quân 135,5 tỷ đồng trợ cấp thường xuyên, bảo hiểm y tế, hỗ trợ học tập, dạy nghề, tạo việc làm, nuôi dưỡng người già cô đơn, người tàn tật, trẻ mồ côi đặc biệt khó khăn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh… Tranh thủ sự giúp đỡ của T.Ư Hội, trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã phối hợp với các cơ quan liên quan, vận động thu hút nguồn lực cùng với nguồn vốn ngân sách Nhà nước, trợ giúp người tàn tật và trẻ mồ côi trong tỉnh 13.300 triệu đồng. (tặng 1.667 xe lăn, xe lắc; 111 xe đạp cho con thương binh nặng, các cháu mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học giỏi; xây mới, sửa chữa, nâng cấp 152 nhà; hỗ trợ dạy nghề 20 lớp với 912 học viên; phẫu thuật chỉnh hình, mổ đục thuỷ tinh thể cho 71 người …

 

Tại Đại hội, các đại biểu đã nhất trí thông qua phương hướng hoạt động nhiệm kỳ III (2010-2015) của Hội: vận động ủng hộ quỹ Hội mỗi năm đạt từ 1 tỷ đồng trở lên; từ quỹ hội, hỗ trợ xây dựng, nâng cấp từ 5- 7 nhà/năm; vận động trợ giúp 100 xe lăn, xe lắc và 50 xe đạp trở lên mỗi năm; tạo điều kiện cho 100% trẻ mồ côi và 70% người tàn tật trong độ tuổi đi học được đến trường phấn đấu đạt phổ cập tiểu học vào năm 2015; hỗ trợ dạy nghề cho người tàn tật còn khả năng lao động mỗi năm 200 người trở lên; phấn đấu đến năm 2015, 50% huyện, thành phố có tổ chức Hội…   

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ nhiệt liệt biểu dương Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã tích cực hoạt động, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cùng Đảng, chính quyền cải thiện và nâng cao cuộc sống vật chất và tinh thần cho người tàn tật, trẻ mồ côi. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị Hội cần tiếp tục phát triển tổ chức, quan tâm củng cố tổ chức và đào tạo nhân lực làm công tác Hội; huy động sự đóng góp của các nhà tài trợ, sự chia sẻ của nhân dân, hỗ trợ đắc lực cho ngành LĐ-TB&XH trong thực hiện các chính sách về an sinh xã hội trong thời kỳ mới.

 

Đại hội đã bầu ra BCH Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh nhiệm kỳ 2010- 2015 gồm 31 đồng chí. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh được mời làm Chủ tịch danh dự. Đồng chí Nguyễn Trung Dũng, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH làm Chủ tịch Hội.

     

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ NTT&TMC của tỉnh.

 

Cũng tại Đại hội, T.Ư Hội tặng bằng khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội; 1 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc, bảo vệ người tàn tật, trẻ mồ côi; tặng 30 xe đạp cho trẻ mồ côi. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ NTT&TMC của tỉnh. Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã tặng 64 giấy khen cho tập thể, cá nhân, người tàn tật, trẻ mồ côi có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động sản xuất, ổn định đời sống.

 

 

                                                                                              Hải Yến

 

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục