Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  trao thưởng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc về chủ đề  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2010.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao thưởng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2010.

(HBĐT) - Đó là kết quả nổi bật sau 4 năm thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (giai đoạn 2007-2010) được triển khai sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong tỉnh. CVĐ như luồng gió mới giúp cán bộ, đảng viên có dịp nhìn nhận lại bản thân, từ đó nêu cao ý thức trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và vai trò, trách nhiệm với công việc được giao.

 

Hàng năm, BCĐ CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của tỉnh, các huyện, thành ủy và đảng ủy trực thuộc đã tích cực chỉ đạo các chi, Đảng bộ, cơ quan, đơn vị, hội đoàn thể tổ chức học tập, nghiên cứu các chuyên đề CVĐ. Mỗi cán bộ, đảng viên chủ động đăng ký phương hướng phấn đấu, rèn luyện theo tấm gương đạo đức của Bác. Nhiều chi, Đảng bộ đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp của quần chúng cho đảng viên tại cơ quan, đơn vị và xin ý kiến đóng góp của cấp ủy, MTTQ về đạo đức, tác phong, lối sống của đảng viên nơi cư trú. Đặc biệt, CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được đưa vào nội dung sinh hoạt của nhiều tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị. Đồng thời, lồng ghép với tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

 

4 năm qua, thông qua được học tập, nghiên cứu các chủ đề noi theo Bác, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã phát động những phong trào thi đua mang nhiều ý nghĩa thiết thực để “vườn hoa” việc tốt của các tập thể, cá nhân đã nở rộ.

Tiêu biểu như Đảng bộ Công an, Quân sự tỉnh đã cụ thể hóa tinh thần, trách nhiệm đối với Tổ quốc, với nhân dân vào từng vị trí công tác của CBCS. Từ các phong trào “Xứng danh anh bộ đội Cụ Hồ”, “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Hòm tiết kiệm” đã xuất hiện nhiều tấm gương dũng cảm quên mình vì cuộc sống bình yên và khơi dậy những tấm lòng thơm thảo giúp đỡ người nghèo, hộ gia đình chính sách có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống.

 

Thời gian thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cũng là khoảng thời gian cán bộ, đảng viên, CCVC Cục Thuế tỉnh có thói quen hàng ngày ghi chép đầy đủ những công việc của bản thân, đôi khi là cả việc làm chưa tốt. ở đó, việc ghi chép được tập trung vào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của công; tinh thần, thái độ khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân; nền nếp, tác phong làm việc nơi công sở... Định kỳ, BCĐ CVĐ của Đảng bộ Cục Thuế kiểm tra sổ ghi nhật ký, kịp thời biểu dương những cá nhân thực hiện tốt và nghiêm túc kiểm điểm, phê bình những cá nhân còn làm theo hình thức. Nhờ đó đã nâng cao ý thức trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật trong toàn đội ngũ.

 

Bên cạnh đó, nhiều ngành, cấp cũng đã cụ thể hóa nội dung CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” vào các CVĐ, phong trào thi đua của ngành  mang lại những hiệu quả thiết thực như CVĐ “Hai không”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” của ngành GD&ĐT; “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” của Đoàn Thanh niên; “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” của Hội Phụ nữ; “CCB gương mẫu” của Hội CCB. Cùng với đó, phần lớn cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động với các tiêu chí phù hợp, trong đó tập trung nhiều vào tiêu chí “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”; thực hành tiết kiệm... Đặc biệt, các cấp, ngành đã gắn học tập tấm gương đạo đức của Bác với phòng - chống tham nhũng,  lãng phí, quan liêu và CCHC. Qua đó, CB, CC, VC thực hiện nhiệm vụ được giao theo tinh thần nêu cao ý thức trách nhiệm với nhân dân, không gây phiền hà, sách nhiễu cho dân...

 

Từ những kết quả rõ nét sau 4 năm triển khai thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, theo đánh giá của BCĐ tỉnh, CVĐ đã làm chuyển biến căn bản trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ. CVĐ có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội. Cũng chính vì thế, tính tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên đã được nâng lên, góp phần thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

 

 

                                                                                    Hoàng Nga

 

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục