Được ủy quyền, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao Bằng khen của T.Ư Hội LHPN Việt Nam cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc năm 2010.

Được ủy quyền, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao Bằng khen của T.Ư Hội LHPN Việt Nam cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc năm 2010.

(HBĐT) - Ngày 11/1, Hội LHPN tỉnh đã tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2010 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2011. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

 

Năm 2010, phong trào phụ nữ có nhiều thuận lợi và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Ngay từ đầu năm, Hội đã chỉ đạo các cấp hội tham gia thực hiện các hoạt động lớn trong năm như: tham gia đóng góp vào văn kiện giới thiệu cán bộ nữ cho Đại hội Đảng các cấp; triển khai các đợt thi đua đặc biệt. Chủ động tổ chức triển khai, tuyên truyền Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình tới các cấp lãnh đạo, cán bộ, hội viên. Tổ chức tốt công tác phối hợp với các ngành, đoàn thể để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Với hình thức sinh hoạt đa dạng, phong phú, tổ chức Hội Phụ nữ ngày càng tập hợp đông đảo hội viên. Trong năm đã kết nạp thêm 5.963 hội viên mới, nâng tổng số hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh lên 112.810 người.

 

Thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế gia đình, các cấp hội đã khai thác các nguồn vốn cho chị em vay. Hiện, có 45.644 được vay các nguồn vốn phát triển kinh tế với tổng dự nợ lên tới 367.185 triệu đồng. Trong năm, các cấp hội đã giúp 3.549 hộ nghèo do phụ nữ là chủ hộ, phần lớn các hộ này đã thoát nghèo vươn lên ổn định cuộc sống. Triển khai mô hình "5 không, 3 sạch" đã xây dựng được 54 mô hình điểm góp phần tích cực cho phong trào " Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa " và cuộc vận động "Phụ nữ cả nước thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng".

 

Với những kết quả đã đạt được, năm 2010, Hội LHPN tỉnh đã được T.Ư Hội LHPN Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc, 37 tập thể và 10 cá nhân được T.Ư Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen.

 

Năm 2011, Hội Phụ nữ tỉnh chỉ đạo các cấp Hội: Cùng với thực hiện phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội, các cấp hội tập trung tuyên truyền trong các cấp hội nội dung Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp; chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Hội LHPN 3 cấp, chuẩn bị cho Đại hội Hội LHPN toàn quốc lần thứ X; tích cực tham gia bầu cử QH và HĐND các cấp; thực hiện có hiệu quả các Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt…

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả cán bộ, hội viên phụ nữ đạt được trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Để phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức HHHHội và của cán bộ, hội viên, trong năm tới, Hội Phụ nữ cần thực hiện tốt các nhiệm vụ. Đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền để đưa NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và NQ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đi vào cuộc sống. Tham gia tích cực trong kỳ bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp và các hoạt động trong các dịp diễn ra các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, địa phương. Đa dạng các hoạt động để thu hút phụ nữ tham gia tổ chức hội. Đồng thời, tăng cường công tác tham mưu và phối hợp với cơ quan, ban, ngành, đoàn thể để thực hiện tốt  nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

 

                                                                                         Thúy Hằng

           

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục