Phụ nữ xã Vạn Mai (Mai Châu) phát triển nghề thêu dệt truyền thống

Phụ nữ xã Vạn Mai (Mai Châu) phát triển nghề thêu dệt truyền thống

(HBĐT) - Nhận thức sâu sắc quan điểm phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, trong những năm qua, các cấp ủy Đảng huyện Mai Châu đã cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước vào hoạt động của địa phương, thường xuyên coi trọng công tác xây dựng TCCS Đảng TS-VM và rèn luyện, phát triển đội ngũ đảng viên. Nhờ đó đã phát huy được tính thống nhất, đoàn kết trong Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS Đảng và đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN.

 

Hiện nay, huyện Mai Châu có 59 TCCS Đảng với hơn 3.540 đảng viên. Trong nhiệm kỳ 2005-2010, công tác xây dựng TCSC Đảng TS-VM luôn được đẩy mạnh và ngày càng đi vào nền nếp. Các cấp ủy đã chủ động triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng và tổ chức thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... Từ đó đã nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự thống nhất về ý chí, hành động, tạo đà đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

 

Theo ông Nguyễn Đức Thịnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, những năm qua, hầu hết các TCCS Đảng trong huyện đã thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc, chú trọng đổi mới nội dung và quy trình ban hành nghị quyết. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo hạn chế tính chung chung, tràn lan.  Các cơ sở đã xác định những vấn đề trọng tâm, trọng điểm để tập trung lãnh đạo mang lại hiệu quả thiết thực. Cấp ủy từ huyện đến cơ sở thực hiện phân công cấp ủy viên phụ trách từng lĩnh vực, địa bàn cụ thể hơn và gắn trách nhiệm cá nhân với cơ sở. Đặc biệt, các TCCS Đảng khối xã, thị trấn đã phát huy chức năng là hạt nhân lãnh đạo, nhất là thể hiện vai trò và năng lực lãnh đạo trong lĩnh vực chuyển đổi cơ cấu kinh tế, đẩy mạnh thương mại, dịch vụ, TTCN, phát triển VH-XH, giữ gìn ANCT, TTATXH…

 

Ông Khà Thanh Thiện, Phó Ban Tổ chức Huyện ủy cho biết: Để xây dựng TCCS Đảng TS-VM có năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thì việc gắn kết xây dựng cấp ủy với xây dựng đội ngũ cán bộ cấp ủy cơ sở là một nội dung được Đảng bộ huyện Mai Châu hết sức coi trọng. Chính vì vậy, trong nhiệm kỳ qua, toàn huyện đã mở được 20 lớp bồi dưỡng cho 1.102 lượt cấp ủy viên cơ sở; 9 lớp bồi dưỡng công tác Đảng cho 449 bí thư, phó bí thư chi bộ; 11 lớp bồi dưỡng tư tưởng Hồ Chí Minh cho 653 hội viên. Cùng với đó, huyện còn mở 5 lớp sơ cấp chính trị cho 223 học viên, chủ yếu là đội ngũ cấp ủy cơ sở... Qua đó, đội ngũ cán bộ cấp ủy ở cơ sở trong toàn huyện đã có sự trưởng thành, nêu cao vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong giải quyết những vấn đề thắc mắc, khiếu kiện của nhân dân.

 

Đồng thời, BTV Huyện ủy đã yêu cầu các chi, Đảng bộ cơ sở căn cứ vào nhiệm vụ của từng địa bàn, đơn vị duy trì các buổi sinh hoạt Đảng có nội dung sát thực và quan tâm chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác cán bộ, đẩy mạnh phát triển đảng viên cả về số lượng và chất lượng, đảm bảo hàng năm tỷ lệ kết nạp đảng viên mới đạt 4% trở lên so với tổng số đảng viên. Bên cạnh đó, Huyện ủy đã tổ chức rà soát, bổ sung hoàn chỉnh quy chế làm việc của cấp ủy cơ sở, quy định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và chế độ làm việc, trách nhiệm của tập thể và từng cá nhân cấp ủy viên. Vì vậy, các TCCS Đảng trong huyện đã thực hiện tốt việc đổi mới quy trình ra nghị quyết và nâng cao chất lượng các nghị quyết ban hành.

 

Với việc áp dụng đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng TCCS Đảng, công tác xây dựng TCCS Đảng huyện Mai Châu đã đạt được kết quả đáng kể. Năm 2008, toàn huyện có 37/56 TCCS Đảng đạt TS-VM, trong đó có 7 đơn vị đạt TS-VM tiêu biểu. Năm 2009, có 39/57 TCCS Đảng đạt TS-VM, trong đó có 11 đơn vị đạt TS-VM tiêu biểu thì đến năm 2010, toàn huyện đã có 53/59 TCCS Đảng TS-VM và số TCCS Đảng TS-VM tiêu biểu tăng lên 12 đơn vị. Huyện không có TCCS Đảng xếp loại yếu kém. Kết quả này khẳng định năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các TCCS Đảng huyện Mai Châu đã được nâng lên. Phần lớn đảng viên trong Đảng bộ đã phát huy được tính tiên phong, gương mẫu, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

           

 

                                                                                         Hoàng Nga

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục