Cán bộ, đảng viên xã Bảo Hiệu (Yên Thủy) tuyên truyền chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến người dân.

Cán bộ, đảng viên xã Bảo Hiệu (Yên Thủy) tuyên truyền chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến người dân.

(HBĐT) - Là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thuỷ, song được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, phát huy tốt vai trò lãnh đạo của cấp uỷ, chính quyền và tính tiền phong, gương mẫu của đội ngũ CB-ĐV, đặc biệt là thực hiện hiệu quả CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong những năm qua, đời sống người dân xã Bảo Hiệu đã có những bước tiến đáng kể.

 

Với lợi thế về sản xuất nông - lâm nghiệp, trong những năm qua, Đảng bộ xã đã phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân chuyển đổi tư duy, cách nghĩ, cách làm, tích cực áp dụng tiến bộ KHKT, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa giống  mới có năng suất, chất lượng cao theo hướng hàng hoá vào sản xuất. Trong đó, đẩy mạnh phát triển kinh tế rừng, tạo nguồn thu lớn, ổn định là chủ đạo. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 4,26 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 37%.

 

Theo đồng chí Bùi Cao Khải, Bí thư Đảng uỷ xã: Có được kết quả, bước tiến trên là do trong những năm qua, Bảo Hiệu đã không ngừng nâng cao vai trò, năng lực lãnh đạo của Đảng bộ cũng như của từng CB, ĐV trong toàn Đảng bộ. Đồng thời, phát huy sức mạnh đoàn kết, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong triển khai lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ từ xã đến thôn, xóm. Trong đó, chú trọng đến xây dựng Đảng, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực, thể hiện vai trò làm chủ của nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH. Gắn công tác xây dựng Đảng với thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, từ đó tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức tu dưỡng rèn luyện, học tập, nâng cao đạo đức cách mạng trong đội ngũ CB,ĐV. Hiện nay, toàn xã có 284 đảng viên, sinh hoạt ở 18 chi bộ Đảng. Đội ngũ cán bộ, đảng viên luôn thể hiện là những hạt nhân nòng cốt, giữ vững, phát huy vai trò lãnh đạo, dân chủ, công khai trong thực hiện QCDC ở cơ sở cũng như xây dựng mối đoàn kết nội bộ, tạo sự thống nhất cao trong Đảng, nhân dân.

Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện CVĐ xã Bùi Cao Khải cho biết thêm: CVĐ đã có sự lan toả mạnh mẽ, sôi nổi và sâu rộng trong xã. ở các thôn, xóm, CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được gắn liền với các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động xã hội,  lao động - sản xuất, thực hiện tốt quy ước, hương ước của làng, xóm. Đồng thời, ở mỗi chi bộ và thôn, xóm cũng triển khai thực hiện tốt việc “làm theo” với những việc làm, hành động cụ thể như: thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tích cực xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hoá mới, tiết kiệm ủng hộ người nghèo. Đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên luôn làm theo trên tinh thần hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân... 

 

Có thể nói, kết quả CVĐ đã có tác động mạnh mẽ vào xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể. Qua đó không ngừng nâng cao năng lực, vai trò lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH của xã.

 

 

                                                                                      Mạnh Hùng

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục