Đại diện Ban công tác nữ Công an tỉnh tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại  xã Kim Tiến (Kim Bôi).

Đại diện Ban công tác nữ Công an tỉnh tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại xã Kim Tiến (Kim Bôi).

(HBĐT) - Thực hiện chương trình công tác năm 2010 của Công an tỉnh về nhiệm vụ công tác và các phong trào thi đua trong toàn lực lượng, Ban công tác nữ - Công an tỉnh đã tham mưu cho Đảng ủy, Ban giám đốc triển khai kế hoạch công tác trọng tâm đến từng hội viên phụ nữ thực hiện và đạt được những kết quả nhất định.

 

Triển khai tốt NQ liên tịch số 01 của T.ư Hội LHPN Việt Nam và Bộ Công an về quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc các TNXH giai đoạn 2008 - 2010 trong các cấp và NQ số 11-NQ/T.ư của Bộ Chính trị về Công tác phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước. Trong đó, 100% hội viên được phổ biến, tuyên truyền Luật Bình đẳng giới, quyền lợi phụ nữ và trẻ em, Luật Phòng, chống bạo lực trong gia đình không có con em nào của nữ công an dưới 18 tuổi vi phạm hoặc sa vào các TNXH, 100% trong độ tuổi được đến trường và đều đạt học sinh tiên tiến trở lên.

 

Ngoài công tác chuyên môn, Hội Phụ nữ, tổ nữ công còn tổ chức các buổi chuyên đề trao đổi kinh nghiệm gìn giữ gia đình hạnh phúc, CSSKSS, nuôi dạy con trẻ vị thành niên qua kinh nghiệm, sách, báo được chị em tham gia, tuyên truyền rộng rãi cho chị em phụ nữ trong và ngoài lực lượng. Hàng năm, Ban công tác nữ phối hợp với Bệnh xá Công an tỉnh, Bệnh viện phụ sản T.ư tổ chức khám sức khỏe cho chị em phụ nữ, phụ nữ khi mang thai được khám ít nhất 3 lần, quan tâm, giúp đỡ khi chị em ốm đau, thai sản hay gia đình khó gặp khó khăn; tạo điều kiện cho 60 chị em (chiếm 18%) theo học các lớp đại học, trung cấp và bồi dưỡng nghiệp vụ CAND để nâng cao trình độ chuyên môn.

 

Tích cực tham gia, đóng góp các phong trào trong và ngoài lực lượng sôi nổi, có hiệu quả gắn với phong trào thi đua “Vì ANTQ” và CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và phong trào “Học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND”. Ban công tác nữ đã duy trì 20 nhóm phụ nữ tiết kiệm cho nhau vay không lấy lãi, huy động được trên 460 triệu đồng cho trên 200 lượt chị em vay phát triển kinh tế như chăn nuôi gà, vịt, trồng rừng, mở cửa hàng, do đó, đời sống của gia đình chị em ngày càng cải thiện và nâng cao. Đồng thời tổ chức nhiều chiến dịch, cuộc thi để hội viên tham gia tìm hiểu, tuyên truyền sâu rộng đến các gia đình, khu tập thể, xóm, phố nơi nữ công an sinh sống.

 

Tổng kết phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2010 đã có 73 lượt cá nhân, 4 lượt tập thể được các cấp khen thưởng, trong đó có 239 hội viên đạt chiến sỹ tiên tiến; 15 hội viên đạt chiến sỹ thi đua, còn lại là hội viên hoàn thành nhiệm vụ, không có hội viên nào không hoàn thành nhiệm vụ.

           

                                                                                   Ngô Thuỷ

                                                                                (Công an tỉnh)

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục