Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HDND tỉnh kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri tại xã Dân Chủ ( TPHB).

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HDND tỉnh kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri tại xã Dân Chủ ( TPHB).

(HBĐT) - Ngày 26/4, Đoàn công tác của Ủy ban Bầu cử tỉnh do đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thành phố Hòa Bình. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có đại diện lãnh đạo và các thành viên Ủy ban Bầu cử TPHB.

 

Báo cáo kết quả triển khai công tác bầu cử đại biểu QH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp  nhiệm kỳ 2011-2016 của thành phố Hoà Bình nêu rõ: Các bước triển khai, thực hiện việc chuẩn bị cho công tác bầu cử đã đáp ứng yêu cầu đặt ra. Về công tác hiệp thương, đã được thực hiện nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả. Qua các bước hiệp thương, TPHB đã lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND cấp thành phố và đại biểu HĐND cấp xã, phường. Trong đó, số người ứng cử đại biểu HĐND thành phố là 44  người, số đại biểu được bầu là 30 đại biểu, có cơ cấu, thành phần cụ thể. Cấp xã, phường giới thiệu 548 đại biểu và số đại biểu được bầu là 374 đại biểu.

 

Trên 300 người đã được tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử tại thành phố, tiếp đó các xã, phường triển khai công tác tập huấn cho Ban Bầu cử ở cơ sở. Đồng thời, UBBC thành phố cũng đã cung cấp đầy đủ các văn bản, tài hiệu hướng dẫn bầu cử đến cơ sở. Con dấu bầu cử đã được khắc và đưa về cơ sở. Ngày 30/3, thành phố đã triển khai đóng mới 204 hòm phiếu, trong đó  có 114 hòm phiếu chính và 90 hòm phiếu phụ, hiện đã sẵn sàng chuẩn bị phát cho các xã, phường. Tính đến thời điểm này, UBBC thành phố đã tiếp nhận và giải quyết 3 đơn thư KN-TC liên quan đến công tác bầu cử. Tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn ổn định. Công an tỉnh và thành phố đã có kế hoạch về đảm bảo ANTT cho cuộc bầu cử, phối hợp chặt chẽ với lực lượng quân sự địa phương có phương án cụ thể bảo vệ trước, trong và sau ngày bầu cử. Đến ngày 17/4, có 15/15 xã, phường và 3 đơn vị LLVT trên địa bàn thành phố đồng loạt triển khai niêm yết danh sách cử tri theo đúng luật định.

 

Tại buổi làm việc, UBBC thành phố đã kiến nghị với UBBC tỉnh như: Sớm cấp  thêm kinh phí để chuẩn bị cho công tác bầu cử được chu đáo; cung cấp các biên bản, biểu mẫu tổng hợp theo mẫu  quy định chung để cơ sở dễ thực hiện và đề nghị UBBC tỉnh cho ý kiến cụ thể về công tác giải quyết KN-TC...

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã nêu khái quát tình hình công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh, đặc biệt là vấn đề nhân sự để các đại biểu nắm rõ. Đồng chí đã biểu dương những cố gắng của thành phố Hoà Bình trong công tác chuẩn bị bầu cử. Chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử của thành phố, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Là địa bàn trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh nên công tác chuẩn bị bầu cử phải được thực hiện chu đáo. Tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri giữa đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp. Chú trọng công tác tuyên truyền, vận động để người dân phấn khởi, tự tin khi cầm lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân.Về kinh phí, thành phố nên chủ động ứng ngân sách để phục vụ cho công tác bầu cử. Phối hợp thống nhất với Ban tuyên truyền - khánh tiết của UBBC tỉnh để trang trí khánh tiết cho phù hợp, công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố phải được coi trọng. Về đơn thư KN-TC cần giải quyết những vụ việc mới phát sinh trong khuôn khổ thời gian luật định. Mọi công tác chuẩn bị cần sớm được hoàn tất để hướng tới thành công trong ngày bầu cử với mục tiêu người dân tham gia bầu đúng, trúng và đủ những đại biểu đủ phẩm chất, năng lực vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước, địa phương.

 

Trước đó, Đoàn công tác của UBBC tỉnh đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Dân Chủ và phường Phương Lâm (TPHB).

 

* Cùng ngày, Đoàn công tác của UBBC tỉnh do đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 tại huyện Đà Bắc.

 

  

Đ/C Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HDND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh kiểm tra điểm niêm yết danh sách cử tri tại xã Tân Minh ( Đà Bắc).

 

Trên địa bàn huyện có 8 đơn vị bầu cử cấp huyện, 96 đơn vị bầu cử cấp xã, 163 khu vực bỏ phiếu. Toàn huyện có 36.322 cử tri trong đó, có 17.894 cử tri nam, 18.338 cử tri nữ. Kết quả hiệp thương lần thứ ba, hội nghị cử tri thống nhất giới thiệu 48 người lập danh sách chính thức những người bầu cử để bầu 32 đại biểu HĐND huyện. Trong đó, đại biểu nữ chiếm 45,8%, tuổi trẻ 29%, đại biểu ngoài Đảng 16,6%, dân tộc thiểu số 79%. Đại biểu HĐND cấp xã được bầu 457 đại biểu, giới thiệu 660 đại biểu, trong đó, nữ chiếm 22,3%, dân tộc thiểu số 91,96%, tuổi trẻ 33,18%, đại biểu ngoài Đảng 24,39%. Ngày 20/4, UBBC huyện đã công bố danh sách các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016 tại 8 đơn vị bầu cử. Huyện đã tổ chức tập huấn cho các đối tượng tham gia làm công tác bầu cử tại các xã, thị trấn và cán bộ trưng tập của các cơ quan, đơn vị tham gia  chỉ đạo công tác bầu cử. Công tác tuyên truyền được triển khai rộng rãi. Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện chưa có đơn thư KN-TC liên quan đến người ứng cử, tình hình ANCT-TTATXH ổn định.

 

Tại buổi làm việc, các thành viên UBBC huyện đã nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác bầu cử của huyện như vấn đề in ấn phiếu bầu, tiểu sử ứng cử viên, đóng hòm phiếu; một số xã còn lúng túng trong triển khai công tác bầu cử; kinh phí cho thực hiện công tác bầu cử ở địa phương  thiếu…

 

Trong chương trình làm việc, Đoàn công tác đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Tân Minh, kiểm tra một số điểm niêm yết danh sách cử tri thuộc 2 xã Tân Minh và Cao Sơn.


Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh đánh giá cao kết quả triển khai công tác bầu cử của huyện đảm bảo tiến độ, kế hoạch, đúng quy trình. Đồng chí đề nghị huyện tiếp tục quán triệt trong toàn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc thấy được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; không chủ quan, sẵn sàng, chủ động xử lý những tình huống, vấn đề phát sinh. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền  công tác bầu cử bằng nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả, sát thực, đến tận người dân; phát huy vai trò của các ngành, đoàn thể như thanh niên, phụ nữ tham gia tuyên truyền. Coi trọng công tác tập huấn cho cán bộ làm công tác bầu cử, rà soát các bước thực hiện để rút kinh nghiệm, tăng cường cán bộ có nghiệp vụ hỗ trợ cho cơ sở. Duy trì công tác kiểm tra, giám sát hoạt động triển khai công tác bầu cử, đảm bảo tình hình AN-TT ổn định góp phần thực hiện thành công cuộc bầu cử.

 

 

                                                                      Thúy Hằng - Thu Hà

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục