Danh sách cử tri bầu cử QH khóa XIII HDND các cấp đã đặt niêm yết tại 72 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

Danh sách cử tri bầu cử QH khóa XIII HDND các cấp đã đặt niêm yết tại 72 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

(HBĐT) - Còn hơn ba tuần nữa mới chính thức đến ngày bầu cử ĐBQH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 nhưng không khí ở huyện Kỳ Sơn đã trở nên tưng bừng, sôi động bởi các hoạt động thông tin, tuyên truyền diễn ra rộng khắp từ trung tâm thị trấn huyện đến các xóm, bản, KDC.

 

Qua Hợp Thành, Phú Minh, Yên Quang, ngược lên Độc Lập, xuôi về Mông Hóa, Dân Hòa… đâu đâu cùng rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích. Nhiều thôn, bản đã huy động dân cư xây dựng cổng chào mới. Những bảng tin của nhiều xã được ưu tiên dành riêng để tuyên truyền cho ngày hội lớn.  

Ông Đinh Văn Thư, Trưởng phòng Nội vụ, Thư ký Ủy ban bầu cử huyện cho biết: Thông tin, tuyên nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, quyền lợi và trách nhiệm của công dân để mọi người nắm vững các các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, phát huy quyền làm chủ để lựa chọn những người có đức, có tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình. Vì vậy, UBBC huyện đã tập trung chỉ đạo Tiểu ban tuyên truyền cùng các ngành chức năng và cơ sở tăng cường thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Cùng với hệ thống băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền đã phát huy hiệu quả qua hoạt động của Đài TT-TH huyện, hệ thống loa đài của các xóm, xã, KDC, lồng ghép vào nội dung hội diễn văn nghệ quần chúng và hoạt động sinh hoạt của các tổ chức, đoàn thể.

 

Cùng với đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, kế hoạch giữ gìn ANCT-TTAT XH trong thời điểm trước, trong và sau bầu cử đã được huyện xây dựng và triển khai thực hiện. Ông Nguyễn Đăng Thường, Phó trưởng Công an huyện cho biết: Để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thắng lợi, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân, công an và quân sự là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo vệ. Theo đó, LLVT trong huyện tập trung đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự. Chỉ đạo các cấp, ngành tăng cường biện pháp quản lý hành chính về nhân hộ khẩu, hộ tịch, tạm trú, tạm vắng. Quản lý chặt chẽ các ngành, nghề kinh doanh, phòng - chống cháy, nổ. Tăng cường phối hợp với lực lượng dân quân, công an viên trong tuần tra, kiểm soát phòng ngừa trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự công cộng. Ngoài ra, kế hoạch chung của huyện, các xã, thị trấn, các thôn, bản, KDC đều xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch, phương án cụ thể, chi tiết phù hợp với đặc điểm tình hình trên địa bàn.

 

Để chuẩn bị cho ngày hội lớn, các bước triển khai của huyện Kỳ Sơn trong thời gian qua đã được thực hiện  đảm bảo đúng quy trình, luật định và tiến độ. 222 cán bộ  làm công tác bầu cử của huyện và cơ sở đã được tập huấn quán triệt, hướng dẫn đầy đủ các văn bản, chỉ thị của T.Ư, của tỉnh và huyện về công tác bầu cử. Ngay sau khi thành lập BCĐ và UBBC huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể là thành viên đã xuống các xã, thị trấn để chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn. Đến nay, huyện đã niêm yết danh sách cử tri, trang trí khánh tiết tại 72 khu vực bỏ phiếu. Cơ sở vật chất phục vụ cho công tác bầu cử như hòm phiếu, hệ thống loa đài được kiểm tra để kịp thời bổ sung. Sau khi hoàn thành hiệp thương bước ba, danh sách 44 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện và 388 ứng cử viên đại biểu HĐND xã, thị trấn đã được thông báo rộng rãi trên hệ thống TT-TH huyện. Hiện. phòng Nội vụ và các xã, thị trấn cơ bản đã hoàn chỉnh danh sách ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp để niêm yết tại các khu vực bỏ phiếu vào ngày 2/5 theo đúng thời gian quy định của Luật Bầu cử.

 

Ông Bùi Đức Hạnh ở khu 1, thị trấn kỳ Sơn cho biết: “ tôi rất quan tâm đến cuộc bầu cử lần này. Công tác tuyên truyền, hiệp thương diễn ra thường xuyên, công khai, dân chủ, chúng tôi càng thấy rõ hơn nghĩa vụ, trách nhiệm để giới thiệu, lựa chọn được những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình.

 

Cử tri Nguyễn Thế Việt, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Kỳ Sơn cho biết: “ Chúng tôi sẽ nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng để lựa chọn và bầu được những đại biểu ưu tú nhất đại diện cho ý chí nguyện vọng của mình và mong muốn lá phiếu của mình sẽ góp phần xây dựng các cơ quan quyền lực của Nhà nước thực sự của dân, do dân, vì dân”.

 

                                                                            Đức Phượng

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục