UBBC xã Đú Sáng (Kim Bôi) đã niêm yết danh sách cử tri tại 8 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn.

UBBC xã Đú Sáng (Kim Bôi) đã niêm yết danh sách cử tri tại 8 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn.

(HBĐT)- Những ngày cuối tháng 4, cùng với không khí sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng những ngày lễ lớn, từ xóm Sáng Trong (trung tâm xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi) đến các xóm Tráng, Nước Đúc cách trụ sở Đảng ủy, UBND xã hơn 10 km, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể và dân cư trên địa bàn đều đang tập trung chuẩn bị cho ngày hội lớn bầu cử đại biểu QH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Ông Bùi Thanh Sướt, Bí thư Đảng ủy, Trưởng BCĐ, Chủ tịch UBBC xã cho biết: Để chủ động chuẩn bị cho cuộc bầu cử, xã đã thành lập BCĐ, UBBC, các tiểu ban tuyên truyền, ANTT, giải quyết KN-TC. Đảng ủy, UBND xã đã ban hành nghị quyết về lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử.  Xã đã huy động 75 cán bộ xã và 17 xóm làm công tác bầu cử. Nhờ quán triệt và thực hiện nghiêm túc các văn bản của T.Ư, tỉnh, huyện nên công tác chuẩn bị bầu cử được tổ chức đảm bảo đúng quy trình, thủ tục và thời gian theo quy định.

 

Sau khi hoàn thành hiệp thương bước ba với tỷ lệ tín nhiệm của cử tri thấp nhất là 70%, UBBC đã công bố danh sách ứng cử viên đại biểu HĐND xã gồm 43 người với tỷ lệ đảng viên chiếm 66%, ứng cử viên nữ chiếm 30% và độ tuổi dưới 35 chiếm 34%. Đến thời điểm này, danh sách của hơn 3000 cử tri đã được niêm yết tại 8 khu vực bỏ phiếu tại 17 xóm. Con dấu, hòm phiếu và trang trí, khánh tiết đã được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo.

 

Ông Bùi Văn Thiêm, trưởng xóm Tráng cho biết: Thông qua lớp tập huấn do UBBC huyện tổ chức và công tác thông tin, tuyên truyền trên đài FM xã cùng hệ thống loa, đài của các xóm, đội ngũ cán bộ làm công tác bầu cử và cử tri đã nắm vững ý nghĩa của cuộc bầu cử, quy trình, thủ tục cần triển khai thực hiện cũng như quyền, nghĩa vụ trách nhiệm của công dân để làm tốt công tác chuẩn bị và lựa chọn những đại biểu ưu tú có đức, có năng lực đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình.

 

Xác định đảm bảo ANTT là yếu tố hết sức quan trọng để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, Tiểu ban đảm bảo ANTT đã chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng để chủ động đảm bảo an toàn trước, trong và sau cuộc bầu cử. Ông Bạch Đức Cần, Trưởng Công an xã, trưởng Tiểu ban đảm bảo ANTT cho biết: Từ trung tuần tháng 3, Ban Công an xã chủ động triển khai các biện pháp quản lý hành chính về nhân hộ khẩu, hộ tịch, tạm trú, tạm vắng. Tăng cường phòng- chống cháy, nổ. Phối hợp với lực lượng dân quân và huy động các tổ an ninh tự quản thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm, bảo đảm trật tự công cộng. Đặc biệt, ngày chính thức diễn ra bầu cử, ngoài đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tại 8 khu vực bỏ phiếu đều bố trí công an viên và dân quân thường trực để đảm bảo an toàn trong quá trình cho đến khi hoàn thành bầu cử.

 

Nhằm chủ động không để xảy ra đột xuất bất ngờ, hơn 2 tháng qua, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ hòa giải ở 17 xóm của xã đã tích cực vào cuộc để làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức hiệp thương và kịp thời nắm bắt tình hình, giải quyết các mâu mắc ngay tại cơ sở. Vì vậy, đến nay trên địa bàn xã không có đơn, thư khiếu nại - tố cáo liên quan đến các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

 

                                                                                 Đức Phượng

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục