UBBC xã Hợp Hoà đã hoàn thành xong việc niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử các ứng cử viên tại tất cả các điểm bỏ phiếu

UBBC xã Hợp Hoà đã hoàn thành xong việc niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử các ứng cử viên tại tất cả các điểm bỏ phiếu

(HBĐT) - Những ngày đầu tháng 5, đến Lương Sơn đã thấy rực rỡ phố phường băng rôn khẩu hiệu và cờ đỏ sao vàng hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016. Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử được triển khai đến từng thôn xóm, bản làng và trở thành vấn đề người dân quan tâm nhất hiện nay.

 

Hoàn thành các bước hiệp thương theo đúng trình tự với phương châm nỗ lực nâng cao chất lượng đại biểu, công tác hiệp thương đã lựa chọn được 56 đại biểu ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, trong đó có 22 nữ, 48 người dân tộc, 13 người ngoài Đảng. Dự kiến, số đại biểu được bầu vào HĐND huyện Lương Sơn là 40 đại biểu. Ở cấp xã, đã lựa chọn được 832 ứng cử viên để từ đó bầu 525 đại biểu. Huyện cũng đã hoàn thành việc chia đơn vị bầu cử, sẽ có 8 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện và 154 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã. Theo số liệu thống kê mới nhất, toàn huyện có 65.086 cử tri và 6 đơn vị quân đội tham gia bầu cử. Đến ngày 17/4, các xã, thị trấn đã hoàn thành việc lập danh sách cử tri và niêm yết danh sách cử tri theo qui định.

 

Vì đây là lần đầu tiên tiến hành bầu cử 4 cấp nên Lương Sơn đã đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền. Thực hiện tuyên truyền đợt I từ  ngày 12/2 đến 15/4, các địa phương và ban, ngành liên quan đã tiến hành phổ biến các văn bản, tài liệu bầu cử. Trong đó tập trung tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và HĐND, các quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử, về quyền bầu cử của công dân, các bước hiệp thương của MTTQ, tổ chức hoạt động các tổ bầu cử. Hình thức tuyên truyền thông qua hoạt động của các tổ chức chính trị xã hội. Đợt II tuyên truyền về công tác bầu cử diễn ra từ ngày 16/4 đến 22/5, nội dung tiếp tục tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu QH, HĐND; quyền và nghĩa vụ của người ứng cử; quyền và nghĩa vụ của cử tri; các quy định về trình tự bầu cử và thể thức bầu cử, công tác chuẩn bị bầu cử và hoạt động bầu cử trên địa bàn.

 

Để phát huy tính dân chủ trong bầu cử, hiện nay huyện Lương Sơn đang tập trung tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để những người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII, đại biểu HĐND các cấp thực hiện quyền vận động bầu cử. Trao đổi về vấn đề này, đồng chí Nguyễn Thị Hoà - Chủ tịch MTTQ huyện nhấn mạnh: Hội nghị tiếp xúc cử tri sẽ tạo điều kiện để những người ứng cử báo cáo với cử tri dự kiến chương trình hành động của mình nếu được bầu; đồng thời giúp cử tri hiểu rõ hơn người ứng cử, trên cơ sở đó cân nhắc, lựa chọn bầu những đại biểu đủ tiêu chuẩn. Việc tổ chức vận động bầu cử sẽ diễn ra công khai, thẳng thắn, cởi mở giữa cử tri và người ứng cử. Theo kế hoạch, từ ngày 9/5 đến ngày 16/5, huyện Lương Sơn tổ chức 21 buổi tiếp xúc cử tri.

 

Gấp rút chuẩn bị cho ngày bầu cử, các yêu cầu về cơ sở vật chất cũng đang được đáp ứng. Huyện đã giao cho các xã tự đóng hòm phiếu, đến nay đã hoàn thành xong việc đóng mới 168 hòm phiếu chính và tận dụng các hòm phiếu cũ làm hòm phiếu phụ. Phòng Nội vụ đã chuyển 3 đợt tài liệu xuống cho cơ sở đảm bảo đúng tiến độ, kịp thời. Hiện nay, Phòng đang khẩn trương hoàn thành phôi phiếu bầu để kịp in xong trước ngày 20/5. Đồng chí Trần Văn Dân – Trưởng phòng Nội vụ huyện Lương Sơn cho biết thêm: Để công việc kiểm phiếu diễn ra thuận lợi, Phòng Nội vụ đã hướng dẫn và chuyển xuống các địa phương bảng kiểm phiếu mẫu được lập trong phần mềm Microsoft Excel. Trong đó đã có đầy đủ tên các ứng cử viên, các địa phương chỉ cần nhập số phiếu sẽ ra được kết quả. Ưu điểm của việc sử dụng bảng kiểm phiếu là nhanh chóng, chính xác, kết quả được cập nhật liên tục…

 

Đánh giá về công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Lương Sơn, đồng chí Trần Đăng Ninh – Bí thư Huyện uỷ khẳng định: Khắc phục những khó khăn phát sinh, Lương Sơn đã triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đúng tiến độ, nội dung theo các qui định, hướng dẫn. Hiện nay, huyện đang tập trung hoàn thiện các bước chuẩn bị cuối cùng để đảm bảo ngày bầu cử sẽ thực sự là ngày hội toàn dân và được diễn ra công khai, dân chủ, bình đẳng.

 

                                                                        Dương Liễu

 

Các tin khác


Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Huyện Lạc Thủy: Gắn lý luận với thực tiễn trong phát triển kinh tế - xã hội

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 9/10/2014 của Bộ Chính trị khóa XI về "Công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030” trên địa bàn huyện Lạc Thủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã vận dụng có hiệu quả lý luận vào thực tiễn trên tất cả các lĩnh vực: xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục