Tham gia các hoạt động ngoại khóa giúp các em phát huy được năng khiếu của bản thân.
(Ảnh: Đội nghi lễ của huyện Lương Sơn tham gia liên hoan Tiếng kèn đội ta do Hội đồng đội tỉnh tổ chức)

Tham gia các hoạt động ngoại khóa giúp các em phát huy được năng khiếu của bản thân. (Ảnh: Đội nghi lễ của huyện Lương Sơn tham gia liên hoan Tiếng kèn đội ta do Hội đồng đội tỉnh tổ chức)

(HBĐT) - Theo ông Trần Xuân Phúc, Trưởng phòng LĐ - TB & XH huyện Lương Sơn, những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của huyện đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng, 100% trẻ em được đến trường đúng độ tuổi, trẻ em khuyết tật vận động, sứt môi hở hàm ếch… trên địa bàn huyện đều được chữa trị, trẻ em được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, bổ ích ở địa phương và được trang bị các kiến thức, kỹ năng biết tự bảo vệ mình trong phòng - chống tai nạn thương tích, các nguy cơ bị lợi dụng về lao động, xâm hại tình dục…

 

Để nâng cao nhận thức, hành động và trách nhiệm của mọi người và toàn xã hội đối với trẻ em, ngay từ đầu năm, Phòng LĐ - TB & XH đã tập trung chỉ đạo, phối hợp với các hội, đoàn thể, xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quyền trẻ em với các khẩu hiệu: “Vì một môi trường không bạo lực đối với trẻ”; “Đầu tư cho trẻ em hôm nay để phát triển bền vững trong tương lai”; “Vì sự an toàn và hạnh phúc cho mọi trẻ em”… Quỹ Bảo vệ chăm sóc trẻ em được nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ, chỉ tính riêng đợt Tết Tân Mão vừa qua, các doanh nghiệp, cơ quan đã ủng hộ trên 380 triệu đồng. Tiêu biểu có Công ty cổ phần Đông Dương, Công ty An Thịnh, Phòng giao dịch Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Hòa Bình, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Báo Khoa học và Đời sống… Từ nguồn quỹ đó, huyện đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực cho trẻ em như thăm hỏi, tặng quà vào các ngày lễ, tết, phối hợp với hội, đoàn thể và các xã, thị trấn tổ chức sinh hoạt văn hóa - văn nghệ, TDTT đơn cử như: cuộc thi tiếng hát măng non, tìm hiểu kiến thức về suy dinh dưỡng cho trẻ, cuộc thi sáng tác truyện ngắn về bảo vệ môi trường, giải bóng đá thiếu niên nhi đồng…

 

Trong tháng hành động vì trẻ em, huyện xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện đến các xã, thị trấn. Phòng LĐ, TB & XH đã phối hợp với Đài TT - TH huyện tuyên truyền chủ đề của tháng hành động vì trẻ em năm 2011, về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đặc biệt là sự phối hợp giữa Huyện Đoàn, gia đình, nhà trường tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí vào dịp nghỉ hè với chủ đề “Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em”. Toàn huyện có trên 70% xã, thị trấn tổ chức được sinh hoạt hè cho các cháu. Đây không chỉ là khoảng thời gian các em vui chơi mà còn là dịp các em được học nhiều kiến thức bổ ích, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu của bản thân. Bên cạnh đó, trong tháng hành động vì trẻ em năm nay, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ em như tiêm phòng đầy đủ các loại vácxin đúng độ tuổi, uống vitamin A trong ngày 1/6 “Ngày vi chất dinh dưỡng cho trẻ em”.

 

Trẻ em khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt được huyện quan tâm. Phòng LĐ - TB & XH tiếp tục kêu gọi sự giúp đỡ của các doanh nghiệp trong hỗ trợ, giúp đỡ đối với trẻ đặc biệt khó khăn, mồ côi. Vừa qua, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ đã trao 2 suất học bổng và 40 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tiêu biểu là sự giúp đỡ của Trung tâm phẫu thuật chỉnh hình Việt Đức (Ba Vì – Hà Nội) trong nhiều năm gần đây đã phẫu thuật, chỉnh hình cho trẻ khuyết tật vận động, sứt môi hở hàm ếch trên địa bàn. Nhờ đó, hiện nay, toàn huyện không còn trường hợp trẻ khuyết tật.

 

Trong thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em với nhiều hoạt động cụ thể như tăng cường truyền thông, vận động xã hội bảo vệ, chăm sóc trẻ em với sự tham gia tích cực của các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể và trẻ em; biểu dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến bảo vệ, chăm sóc trẻ em; phê phán, lên án các hành vi xâm hại, ngược đãi, bạo lực, bóc lột trẻ em.

 

 

                                                                               Hồng Nhung

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục