Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng quà cho các em thiếu nhi.
 Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng quà cho các em thiếu nhi. Ảnh: TTXVN

Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, chiều 31/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gặp mặt thân mật 55 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đến từ 11 tỉnh, đại diện cho ba miền Bắc, Trung, Nam. Tham dự buổi gặp mặt có Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp, lãnh đạo Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ niềm vui khi được đón các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt tại Phủ Chủ tịch. Chủ tịch nước đã biểu dương thành tích học tập xuất sắc và tinh thần vượt khó, đồng thời mong muốn các em tiếp tục cố gắng, xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, của gia đình và xã hội. Dù hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mồ côi cha mẹ, khuyết tật... nhưng 55 thiếu nhi tham dự cuộc gặp mặt đều đạt học sinh giỏi nhiều năm, giành được giải thưởng trong nhiều lĩnh vực như cờ vua, ca múa nhạc... Chủ tịch nước khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn dành sự ưu tiên và những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em, đặc biệt là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Những cố gắng của các em đã chứng minh dù hoàn cảnh không thuận lợi nhưng với nghị lực, bằng tri thức và hoài bão cao đẹp, các em sẽ biến ước mơ thành hiện thực, góp phần xây dựng đất nước. Chủ tịch nước biểu dương Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong 19 năm qua đã luôn đồng hành, bằng nhiều hình thức giúp đỡ hàng triệu lượt trẻ em hoàn cảnh khó khăn. Chủ tịch nước đề nghị các bộ, ngành, đặc biệt là Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, các doanh nghiệp và toàn xã hội cần đẩy mạnh hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, dành sự quan tâm đặc biệt tới trẻ em vùng sâu, vùng xa để kịp thời hỗ trợ các em có cuộc sống ổn định, tốt đẹp.

Tại buổi gặp mặt, một số em đã bày tỏ với Chủ tịch nước những mơ ước như học thật giỏi, trở thành giáo viên, họa sỹ... Em Nguyễn Minh Duy (An Giang), 13 tuổi, gia đình khó khăn, ba mẹ phải đi làm ăn xa, từ nhỏ sống với ông bà ngoại, có 7 năm liền đạt học sinh giỏi. Dù bản thân bị dị tật bẩm sinh không có tay phải nhưng Duy vẽ rất đẹp và ước mơ trở thành họa sỹ. Em Đặng Phạm Thanh Vy (Kiên Giang), mồ côi cha, mẹ bị bệnh, gia đình thuộc hộ nghèo nhưng 10 năm liền đạt học sinh giỏi; được nhận Bảng vàng dạnh dự; Giải thưởng trạng nguyên Đặng Công Hất; giải Nhì kỳ thi “Văn hay chữ tốt” cấp tỉnh… Em Bùi Thị Băng Trinh (dân tộc Mường – Hòa Bình) mồ côi mẹ từ nhỏ nhưng luôn cố gắng học giỏi và có giọng hát rất hay. Em đã hát tặng Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và các đại biểu một bài dân ca của dân tộc Mường với nội dung ca ngợi đất nước. Được biết, trong 19 năm qua, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ hơn 26 triệu lượt trẻ em khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập.
 
Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tặng quà và số tiền 3 triệu đồng cho mỗi em nhằm động viên tinh thần, khuyến khích các em tiếp tục cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện./.

                                                                                Theo TTXVN

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục