Các em tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề về lịch sử, văn hóa Việt - Hàn tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc.

Các em tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề về lịch sử, văn hóa Việt - Hàn tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc.

Lần đầu tiên một nhóm 25 thanh, thiếu niên con em gia đình Việt - Hàn đang sinh sống tại Hàn Quốc được Tổng cục Du lịch, Tổng Công ty Hàng không và Tổ chức phi chính phủ "Global Together" Hàn Quốc tổ chức về thăm Việt Nam từ ngày 26 đến 30-5.

Chuyến tham quan đầy ý nghĩa này là dịp để các em hiểu hơn về Việt Nam, qua đó thúc đẩy tình hữu nghị Việt - Hàn trong tương lai.
 

Các em tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề về lịch sử, văn hóa Việt - Hàn tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc.

Việt Nam là một đất nước tuyệt vời

Được tham gia chương trình này, hai chị em gái Yoon Hyo Won (17 tuổi) và Yoon Ji Won (14 tuổi) rất vui. Đây là lần đầu tiên các em được về thăm quê mẹ Việt Nam kể từ khi sinh ra tại Hàn Quốc đến nay. "Tuy lần đầu tiên về thăm Việt Nam nhưng chúng em không cảm thấy xa lạ. Việt Nam là một đất nước tuyệt vời. Hằng ngày mẹ em vẫn kể cho chúng em nghe về đất nước Việt Nam, nơi có nhiều phong cảnh đẹp, hoa quả ngon... Thỉnh thoảng mẹ em còn làm những món ăn Việt Nam cho chúng em. Chúng em rất hào hứng khi được về Việt Nam lần này" - Yoon Hyo Won vui vẻ nói. Em cho biết, mặc dù mẹ dạy tiếng Việt cho mấy chị em nhưng em vẫn không tự tin khi giao tiếp bằng vốn tiếng Việt ít ỏi của mình.

Không may mắn như hai chị em Yoon Hyo Won và Yoon Ji Won, Đỗ Thị Hồng Anh (tên tiếng Hàn là Jee Mi Hye) sinh ra và lớn lên tại Hòa Bình trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bố mất sớm nên mẹ đi bước nữa. Năm nay 18 tuổi nhưng Hồng Anh mới học lớp 9 tại Hàn Quốc. Em cho biết: "Em mới sang Hàn Quốc được gần 2 năm nay. Mẹ em đến với bố qua chát và làm quen trên mạng. Sau khi cưới nhau, mẹ sang Hàn Quốc sống một thời gian rồi đón em sang. Hiện mẹ không đi làm, ở nhà nội trợ vì vừa mới sinh em bé". Mặc dù vẫn gặp khó khăn về rào cản ngôn ngữ nhưng Hồng Anh vẫn cảm thấy thoải mái với cuộc sống tại Hàn Quốc, vì cha dượng cũng như các bạn ở trường rất tốt. Hồng Anh mong muốn sau này sẽ về Việt Nam làm việc.

Trong khuôn khổ chương trình, các em được đi thực tế tại Nhà máy Sản xuất điện thoại di động Samsung tại Bắc Ninh, thăm Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Bảo tàng Hà Nội, Vịnh Hạ Long… Các em đã có buổi sinh hoạt rất thú vị tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc về chủ đề "Hiểu biết về văn hóa, lịch sử Việt Nam - Hàn Quốc".

Nhịp cầu nối tình hữu nghị Việt - Hàn

Năm ngoái Tổng cục Du lịch, Tổng Công ty Hàng không Hàn Quốc cũng đã phối hợp với Tổ chức phi chính phủ "Global Together" tổ chức cho một số gia đình Hàn - Việt đang sinh sống ở Hàn Quốc về thăm Việt Nam. Tháng 4 vừa qua, các cơ quan này tiếp tục tổ chức chuyến thăm Việt Nam cho 28 gia đình (khoảng 100 người) có cô dâu là người Việt Nam. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một chương trình được tổ chức dành riêng cho thanh, thiếu niên con em các gia đình Hàn - Việt về thăm Việt Nam.

Ông Lee Jong Myoung, đại diện Tổng Công ty Hàng không Hàn Quốc cho biết: "Chương trình này mang nhiều ý nghĩa bởi các em là thế hệ thứ hai đóng vai trò cầu nối tình hữu nghị giữa hai đất nước của cha và mẹ. Mục đích quan trọng của chúng tôi thông qua chương trình là mong muốn sau này lớn lên các em có hiểu biết đầy đủ về đất nước của cha mẹ mình để có thể đóng góp cho việc giao lưu giữa hai nước". Ông Lee Jong Myoung cho biết, có nhiều em muốn tham gia chương trình nhưng ban tổ chức ưu tiên lựa chọn những em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, ít có điều kiện về Việt Nam hơn.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam Keum Gi Hyung cho biết: "Đây là một chương trình nhiều ý nghĩa bởi các em như một đại gia đình Hàn - Việt trở về thăm quê hương Việt Nam. Chuyến thăm như vậy sẽ giúp các em nâng cao lòng tự hào về đất nước mình hơn. Tôi đã nhấn mạnh với các em tầm quan trọng của việc học tiếng Việt, bởi không ai khác chính các em sẽ là những cầu nối tình hữu nghị Hàn - Việt trong tương lai.
 
                                                                                    Theo HNM

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục