Ngày 31/5, Đảng bộ và nhân dân quận Ba Đình (Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập quận Ba Đình (31/5/1961- 31/5/2011) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tới dự và trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ và nhân dân quận Ba Đình. Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

 Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao Huân chương Lao động hạng
Nhất tặng Đảng bộ và nhân dân quận Ba Đình. (Ảnh:VM)

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Hà Hùng Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; Ngô Thị Doãn Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội; Lê Xuân Tùng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; các Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới; đại diện các Bộ, Ban, ngành của Trung ương và các Sở, ban, ngành của Hà Nội.

Diễn văn tại Lễ kỷ niệm do đồng chí Phạm Văn Chanh- Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ba Đình trình bày đã ôn lại truyền thống hào hùng 50 năm qua của Đảng bộ và nhân dân quận Ba Đình. Ngày 31/5/1961, Chính phủ ra quyết định thành lập khu phố Ba Đình với 75 khối dân phố, khoảng 10 vạn người. Trải qua 50 năm, hiện nay quận Ba Đình có diện tích 9,29 km2 gồm 14 phường với hơn 25 vạn dân. Diễn văn nêu rõ: “Ba Đình – vùng đất kinh kỳ- địa linh nhân kiệt, nằm ở phía tây Kinh thành Thăng Long. Hàng ngàn năm qua, vùng đất này luôn được các bậc minh quân lựa chọn, giữ vị trí trọng yếu của chốn đế đô- với tư cách là trung tâm quyền lực. Ba Đình cũng là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã đọc Tuyên ngôn độc lập ngày 02/9/1945, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, mở ra kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.”

Qua các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ và nhân dân quận Ba Đình đã vượt qua khó khăn, thử thách đóng góp sức người, sức của, là hậu phương lớn của tiền tuyến lớn; đã động viên, đưa tiễn hơn 20.000 thanh niên lên đường nhập ngũ. Ghi nhận và đánh giá thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tháng 4/2000, Đảng và Nhà nước đã phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang” cho nhân dân và các lực lượng vũ trang quận Ba Đình.

Đồng chí Phạm Văn Chanh cho biết: Trong những năm qua, kinh tế quận Ba Đình luôn tăng trưởng nhanh và bền vững, nhiệm vụ thu ngân sách trên địa bàn luôn đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao, đáp ứng kịp thời nhiệm vụ chính trị. Năm 2000 tổng thu ngân sách đạt gần 100 tỷ đồng thì nay đạt 2500 tỷ đồng/năm. Bộ mặt đô thị ngày càng khang trang hiện đại. Ba Đình luôn đi đầu trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa gắn với việc thực hiện qui chế dân chủ cơ sở và cuộc vận động “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”.

Đảng bộ quận Ba Đình ngày đầu thành lập chỉ có 25 chi bộ trực thuộc với 507 đảng viên, đến nay đã có 80 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với 15 nghìn đảng viên. Đảng bộ luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong nhiều hoạt động của Thành phố, xứng đáng là hạt nhân lãnh đạo, là chỗ dựa tin cậy của nhân dân. Thời gian qua Ba Đình luôn được Trung ương, Thành ủy chọn làm điểm ở nhiều lĩnh vực như cải cách hành chính, Hội thi báo cáo viên giỏi về tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2003, Hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2007, tổ chức Đại hội Đảng bộ quận điểm nhiệm kỳ 2005 – 2010.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích đặc biệt xuất sắc của Đảng bộ và nhân dân quận Ba Đình trong sự nghiệp đổi mới, tháng 3/2006, quận Ba Đình đã vinh dự được đón nhận danh hiệu “Anh hùng Lao động”.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội đã chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của quận Ba Đình trong những năm qua. Đồng chí cũng gợi mở những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm mà quận cần phải tập trung thực hiện, nhằm tiếp tục xây dựng quận Ba Đình phát triển toàn diện, xứng đáng với những tình cảm, sự tin tưởng của Đảng và Nhà nước; của Thủ đô và nhân dân cả nước dành cho quận Ba Đình.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập quận, Đảng bộ và nhân dân quận Ba Đình vinh dự được Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất./.

                                                                           Theo Báo ĐCVN

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục